Khoa học hôm nay

Bí ẩn tín hiệu ngoài hành tinh gửi đến Trái Đất đã được giải mã

Một tín hiệu từ ngoài Trái Đất được ghi lại bằng kính thiên văn vô tuyến năm 1977 cuối cùng đã được giải mã.

Được ghi nhận vào năm 1977, chính xác là ngày 5/8/1977 bởi đài quan sát vô tuyến "Big Ear" của Đại học Ohio, Mỹ. Đây là tín hiệu bất ngờ phát ra từ một nơi rất xa trong vũ trụ. Thực chất là một đợt sóng radio dài 72 giây bất thường rất mạnh, có chứa thông điệp nào đó. Sau khi xem xét, người ta đã khoanh một vòng tròn đỏ và viết bên cạnh từ tiếng Anh Wow (từ cảm thán thể hiện sự ngạc nhiên), và cũng là biệt danh dùng để chỉ tín hiệu này.

Sau gần 40 năm nghiên cứu, Giáo sư Antonio Paris tin rằng, phát hiện của ông là câu trả lời đúng, được tạp chí chuyên ngành đối chứng Journal of the Washington Academy of Sciences của Học viện khoa học Washington đồng ý cho xuất bản.

Cụ thể, giáo sư thiên văn học antonio paris thuộc trường đại học st petersburg (mỹ) đã đưa ra giả thuyết rằng, "wow!" không phải là tín hiệu ẩn chứa thông điệp liên hành tinh của người ngoài hành tinh mà được phát ra do hai sao chổi bay ngang qua hành tinh của chúng ta.

Giải mã thành công tín hiệu ngoài hành tinh 'gửi' đến trái đất. ảnh minh họa

Theo giáo sư antonio paris, tín hiệu "wow!" đến từ vị trí khoảng giữa của 2 sao chổi có tên 266p/christensen và p/2008 y2 (gibbs). ông nhận thấy hai sao chổi này đều có quỹ đạo ở vùng lân cận của chòm sao sagittarius vào ngày ghi nhận tín hiệu "wow!". khi các sao chổi bay quanh mặt trời, chúng giải phóng nhiều hydrogen và có khả năng phát ra bước sóng tương tự như tín hiệu "wow!".

Giáo sư Antonio Paris cho biết, trong các phép phân tích cuối cùng, Wow nổi tiếng là "một hiện tượng tự nhiên từ chính hệ thống năng lượng mặt trời phát ra, chứ không phải là người ngoài hành tinh". Tuy nhiên, Paris cũng bổ sung "vẫn còn một chút hy vọng trong tôi, không ngoại trừ tín hiệu của người ngoài hành tinh".

Theo Lê Cao/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/giai-ma-thanh-cong-tin-hieu-ngoai-hanh-tinh-gui-den-trai-dat-d122922.html

Theo Lê Cao/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-an-tin-hieu-ngoai-hanh-tinh-gui-den-trai-dat-da-duoc-giai-ma/20210102034744132)

Tin cùng nội dung

  • Cải xoong là một trong những loại rau xanh lâu đời nhất mà con người sửdụng, và nó có rất nhiều lợi ích, công dụng.
  • Nhiều người thường cho rằng các món ăn từ đậu nành sẽ khiến quý ông giảm ham muốn, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Vậy thông tin này có chính xác?
  • Mới đây, một nhà khoa học người Mỹ Dan Buettner đã nghiên cứu và chỉ ra 12 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu hơn.
  • Cấu tạo cơ thể con người với hơn 70% là nước, nên các tế bào cũng chịu một lực hút của mặt trăng trong những ngày này nhiều hơn, thậm chí nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động của hệ thống tuần hoàn bị thay đổi.
  • Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt? Đó là câu hỏi rất nhiều bà nội trợ đặt ra để chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, sao cho khẩu phần ăn gây ít hệ lụy nhất cho sức khỏe.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
  • Một căn bệnh truyền nhiễm từng là nỗi kinh hoàng của nhân loại xuyên suốt nhiều thập kỷ, đó là bệnh lao. Có rất nhiều bí ẩn liên quan đến bệnh lao và căn nguyên hình thành nên nó. Mời bạn đọc cùng khám phá.
  • Thật không ngờ, loài nấm đắt như vàng ròng này cũng có ở Việt Nam, chỉ tiếc rằng, khi chưa được biết đến, nó đã sắp… tuyệt chủng.
  • Hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Hoàng Thạch nằm ở trung tâm thị trấn Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh) ngừng hoạt động từ hơn một tháng nay nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng đến sửa chữa.
  • Các thầy Thu*c với những đôi tay vàng thực sự gây bất ngờ hơn khi họ đã làm thêm được một điều: lai ghép cả một phần... trí nhớ giữa người cho và người nhận tạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY