Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bị bạn ở nhà trẻ ném đồ vào mắt, bé gái phải trải qua cuộc phẫu thuật ngay lập tức

Theo các bác sĩ bé gái đã bị một chấn thương nghiêm trọng mà chỉ có các chuyên gia mới có thể xác định được.

Vào tháng 2/2019, chị Michelle, sinh sống ở New Zealand đã nhận được một cuộc điện thoại từ nhà trẻ thông báo rằng con gái chị, bé Skyla (4 tuổi) đã bị một bạn ném một vật gì đó vào mắt.

Chị vội vàng chạy đến chỗ con thì thấy mọi chuyện không có vẻ quá nghiêm trọng. Chỉ là Skyla cứ nhắm mắt và nhất định không chịu mở mắt ra, còn xung quanh mắt thì không hề có bất kỳ vết bầm tím nào. Khi được hỏi bạn đã ném gì vào mắt của mình, Skyla nói rằng bạn đã ném đá trong khi nhà trường thì cho rằng đó là một chiếc máy bay đồ chơi.

Sau đó, chị Michelle đưa con đến một phòng khám tư để kiểm tra mắt nhưng bé gái một mực không chịu mở mắt nên chị đã chuyển con qua một phòng khám mắt. Bà mẹ kể: "Khi chúng tôi đến phòng khám mắt thì cũng đã khá muộn, khoảng 6 giờ tối rồi. Bác sĩ không thể kiểm tra kỹ càng vì Skyla không cho phép anh ấy làm điều đó. Song, bác sĩ nói rằng không nhìn thấy bất cứ điều gì nghiêm trọng nên cho con tôi về nhà theo dõi trong vòng 2 ngày".

Mặc dù có vẻ còn đau nhưng Skyla ngủ rất ngon vào đêm hôm đó và trông khá hơn vào sáng ngày hôm sau. Thậm chí, đứa trẻ còn mở được bên mắt đau. Lúc đó, mắt của Skyla chỉ hơi đỏ và tím do bị tổn thương.

Tuy nhiên, sang ngày thứ 2, chị Michelle bắt đầu lo lắng vì mí mắt của con gái bị sưng to và mặc dù Skyla không kêu đau, nhưng chị chắc chắn đã có điều gì không ổn với mắt của con. Chị tức tốc đưa con vào bệnh viện ngay lập tức.

"Tôi đưa con vào khoa mắt của bệnh viện. Thật may là nữ bác sĩ đã cương quyết kiểm tra kỹ mắt của Skyla dù con không đồng ý. Sau đó, đột nhiên có một phòng đầy bác sĩ và y tá. Họ nói với chúng tôi rằng Skyla cần được phẫu thuật ngay lập tức vì nhãn cầu của con đã bị tách và mống mắt bị lồi ra", chị Michelle kể tiếp.

Theo lời tư vấn của bác sĩ, bé gái đã bị một chấn thương nghiêm trọng mà chỉ có các chuyên gia mới có thể xác định được. Và thật may là chị Michelle đã đưa con đi cấp cứu kịp thời. Skyla đã phải trải qua 5 giờ trong phòng phẫu thuật để cứu thị lực.

Các bác sĩ còn nói thêm rằng họ đã phải cắt bỏ một ít mống mắt vì nó đã bị lồi ra, sau đó phải khâu lại phần chẻ qua mắt phải. Và tuy bé gái không bị mất thị lực hoàn toàn nhưng việc phải cắt bỏ một ít mống mắt sẽ ảnh hưởng vĩnh viễn đến thị lực của bé.

Đã hơn 1 năm kể từ sau vụ T*i n*n, Skyla đã trải qua nhiều cuộc kiểm tra và các liệu pháp để tăng cường thị lực cho mắt phải. Bây giờ mắt của bé cũng đã tốt hơn rất nhiều mặc dù tầm nhìn bị hạn chế.

Qua câu chuyện của con mình, chị Michelle mong muốn các cha mẹ hãy nói với con về tầm quan trọng của việc không được ném đồ vật, nhất là không được ném đồ vào người khác. Vì đôi khi đó chỉ là hành động đùa giỡn nhưng lại gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, nếu chẳng may mắt của con bị một vật gì đấy đập vào làm tổn thương thì cha mẹ nên đưa con đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa mắt để được kiểm tra và hỗ trợ kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-ban-o-nha-tre-nem-do-vao-mat-be-gai-phai-trai-qua-cuoc-phau-thuat-ngay-lap-tuc-20200722143623975.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY