Mắt hôm nay

Bị bệnh khô mắt, bạn phải làm gì?

Mắt khô là một tình trạng trong đó các tuyến nước mắt không thể sản sinh đủ độ ẩm cho đôi mắt của bạn, làm cho mắt khô và khó chịu.
Túi trà: Đặt túi trà ướt trên đôi mắt của bạn, ít nhất 10-15 phút mỗi ngày có thể điều trị khô mắt, các chất chống oxy hóa có trong trà có thể kích thích các tuyến nước mắt để tạo độ ẩm nhiều hơn.

Dầu hạnh nhân: Xoa một vài giọt dầu hạnh nhân lên xung quanh mắt trước khi đi ngủ. Nó có thể điều trị hội chứng khô mắt một cách hiệu quả.

Dầu thầu dầu: Dầu thầu dầu giàu vitamin E và các chất chống oxy hoá, vì vậy bạn hãy thoa vài giọt dầu này lên mắt và để lại nó qua đêm để làm giảm khô mắt và viêm.

Tinh dầu hoa oải hương: Trộn một vài giọt tinh dầu oải hương trong một bát nước, nhúng một quả bóng bông vào dung dịch này, dùng nó áp lên mắt trong 30 phút. Chất chống oxy hoá trong dung dịch này có thể giúp đôi mắt của bạn lấy lại độ ẩm.

Hạt me: Ngâm 1/2 chén hạt me trong nước và giữ nó trong một thời gian. Dùng dung dịch thoa lên mắt và để nó trong 10 phút. Giải pháp này cũng có thể điều trị mắt khô và giảm quầng thâm.

Khoai tây: Cắt 2 miếng khoai tây mỏng, sau khi ngâm nó trong nước. Đặt một miếng trên mỗi mắt. Để nó trong 15 phút. Khoai tây cũng có chứa các enzyme có thể làm mát và giữ ẩm cho đôi mắt của bạn.

Lô hội cũng giàu vitamin E và các chất chống oxy hoá, có thể làm giảm khô mắt và viêm, do đó việc sử dụng gel lô hội tươi trên mắt bạn cũng có thể giúp ích cho mắt bạn.
Theo Hải Yến - VOV
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-benh-kho-mat-ban-phai-lam-gi-n339544.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh khô mắt khô mắt

Tin cùng nội dung

  • Khô mắt là một hội chứng mà trong đó nước mắt dùng để bôi trơn và bảo vệ mắt, vì lý do nào đó bị giảm về chất lượng lẫn số lượng.
  • Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhận định, hầu hết các trường hợp, bị viêm loét giác mạc và bị mù tại thị xã Vĩnh Châu, có thể dự phòng và điều trị được.
  • Gần đây mắt tôi thường bị khô, tôi phải dùng nước muối S*nh l* nhỏ liên tục mới thấy đỡ rát và khó chịu. Xin hỏi, tại sao mắt lại bị khô?
  • Vitamin A là vitamin tan trong dầu, rất cần cho thị giác, cho sự tăng trưởng và cho sự phát triển và duy trì của biểu mô,
  • Những biểu hiện chủ yếu là: nhức đầu, mờ mắt, đau cổ, vai, lưng; cương tụ nhẹ kết mạc, cảm giác khô, kích thích tại mắt, căng thẳng về mắt hay mệt mỏi thị giác
  • Thấy những người bị khô mắt và dùng Thu*c dạng viên dầu cá (thực chất chứa vitamin A), những người khác lại hiểu lầm tưởng bị khô mắt là phải dùng chế phẩm chứa omega-3 và cứ thế mà dùng omega-3 để trị khô mắt.
  • Khi bước vào ngưỡng tuổi 40, mắt chúng ta bắt đầu giai đoạn lão hóa, quá trình này bị đẩy nhanh hơn theo thời gian, làm xuất hiện bệnh đục giác mạc, đục thủy tinh thể,
  • Người thường xuyên sử dụng máy tính hay bị mắc bệnh khô mắt. Bệnh không cấp tính nhưng nếu không được điều trị đúng, kéo dài có thể gây loét giác mạc, dẫn đến mù lòa.
  • Khô mắt là rối loạn của màng phim nước mắt do giảm tiết nước mắt hoặc do sự bốc hơi quá mức của nước mắt gây tổn hại bề mặt nhãn cầu.
  • Phụ nữ ở các nước phát triển, hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY