Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bị các anh chị đùn trách nhiệm chăm mẹ già, bất ngờ vợ tôi đã có hành động khiến mọi người đều sốc

Cho đến một ngày mẹ tôi không thể ra đồng mò cua bắt ốc được nữa nên các anh em họp nhau lại để bàn chuyện giao người chăm sóc bà. Vợ chồng tôi cùng về để giải quyết mọi việc cho xong.

Cả hai vợ chồng tôi đều thu nhập rất cao nên về kinh tế chẳng ai phụ thuộc vào ai. Mỗi người có một quỹ riêng, chẳng ai xài của nhau, chính vì thế với gia đình tôi chuyện tiền nong rất bình thường.

Thế nhưng mỗi khi về quê tôi lại nhức đầu với những câu phàn nàn của các anh chị. Mọi người bảo vợ tôi làm lương cao mà keo kiệt lắm, chẳng bao giờ biếu bố mẹ chồng một xu nào. Mỗi lần về mang vài hộp bánh hay giỏ trái cây là xong việc.

Để tránh sự hiểu nhầm của mọi người tôi rút tiền trong ví ra và bảo hai vợ chồng có chút tiền biếu mẹ và các anh chị, chỉ đến khi đó tôi mới được yên ổn. Chính vì các anh chị quá để ý đến chuyện tiền bạc nên tôi ít khi về quê.

Bị các anh chị chê trách nhưng vợ tôi luôn im lặng không nói gì (Ảnh minh họa)

Cho đến một ngày mẹ tôi không thể ra đồng mò cua bắt ốc được nữa nên các anh em họp nhau lại để bàn chuyện giao người chăm sóc bà. Vợ chồng tôi cùng về để giải quyết mọi việc cho xong xuôi.

Tôi là con út, trên tôi có 3 anh chị nữa, mọi người bảo ngày trước cả bố mẹ và các anh chị phải kiếm tiền cho tôi ăn học thành người thành đạt. Bây giờ vợ chồng tôi có nhiều tiền, ở xa không chăm được mẹ nên mỗi tháng phải góp 5 triệu đồng để anh chị ở quê chăm sóc.

Nghe xong tôi hơi cau mày vì số tiền đó ở quê nuôi được cả một gia đình nhưng vẫn gật đầu đồng ý để cho các bác vui vẻ. Nhưng vợ tôi liền nói: “Con rất biết ơn mẹ đã nuôi nấng chồng con thành người giỏi giang như ngày nay. Chúng con sẽ đưa mẹ lên thành phố nuôi mẹ trong 10 năm, quãng đời sau này còn lại để dành cho các bác ở quê”.

Câu nói của vợ tôi khiến cả nhà vô cùng sốc và sung sướng, mọi người ai cũng cho rằng đã thoát được của nợ nên vui vẻ lắm. Đúng lúc đó mẹ tôi trao tay cho vợ tôi 5 cây vàng và nhờ giữ giúp. Bất ngờ anh cả ngăn cản lại nói là số vàng đó hãy để cho vợ chồng anh ấy giữ kẻo trong 10 năm liệu có thất lạc đi đâu mất không?

Câu nói của vợ và hành động sau đó của mẹ khiến tất cả phải bất ngờ (Ảnh minh họa)

Với các anh chị số vàng đó như là cả gia tài, còn với vợ chồng tôi nó chỉ đáng 3 tháng thu nhập, chúng tôi còn cho mẹ là đằng khác, ai lấy của bà làm gì. Vợ tôi có vẻ rất bức xúc vì câu nói của bác cả nên đã bảo bà đưa cho các bác giữ để xong chuyện.

Nhưng mẹ tôi lại bảo số vàng đó là số tiền mà từ ngày vợ tôi về làm dâu biếu, bà tích trữ không dám tiêu mà chỉ mua vàng thôi. Nghe đến đây cả nhà bàng hoàng, không ngờ vợ tôi lại âm thầm biếu tiền mẹ chồng mà không ai biết gì.

Thế là mẹ tôi đến thành phố ở với các con cháu, còn từ đó các anh chị nhìn vợ tôi với ánh mắt nể trọng vô cùng. Bản thân tôi ngày càng yêu vợ hơn bao giờ hết, cô ấy là người vợ thật tuyệt vời mà bấy lâu nay tôi không hề biết.

1

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/bi-cac-anh-chi-dun-trach-nhiem-cham-me-gia-bat-ngo-vo-toi-da-co-hanh-dong-khien-moi-nguoi-deu-soc-336983.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-cac-anh-chi-dun-trach-nhiem-cham-me-gia-bat-ngo-vo-toi-da-co-hanh-dong-khien-moi-nguoi-deu-soc/20240111081307317)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY