Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Bị Dị Ứng Sưng Phù Mặt Cách Chữa Khắc Phục Hiệu Quả An Toàn

Sử dụng Thu*c tây, chườm lạnh, thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt... là những việc cần làm khi bị dị ứng sưng phù mặt. Vậy nguyên nhân gây nên tình

sử dụng Thu*c tây, chườm lạnh, thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt, dùng các loại dưỡng chất từ thiên nhiên để giúp làm dịu da … là những việc cần làm khi bị dị ứng sưng phù mặt. cùng tìm hiểu rõ hơn về tình trạng mặt bị dị ứng sưng phù và cách điều trị thông qua bài viết dưới đây.

1. Dị ứng sưng phù mặt là bệnh gì?

Theo các chuyên gia, dị ứng sưng phù mặt là hệ quả của quá trình tích tụ độc tố hoặc chất lỏng trong cơ thể quá nhiều. tình trạng này được xác định là do nhiều nguyên nhân gây nên, cụ thể như:

    Dị ứng
    Viêm xoang

Ngoài các nguyên nhân nêu trên, sưng phù mặt còn là triệu chứng báo hiệu những vấn đề bất thường khác xảy ra trong cơ thể. trong đó, nếu bị sưng phù mặt có kèm theo các nốt mụn nhỏ thì rất có thể bạn đã bị bệnh dị ứng và cần điều trị bởi các chuyên gia da liễu.

Triệu chứng dị ứng sưng phù mặt

Đối với một số người, mặt bị sưng phù to sẽ rất dễ nhận biết. tuy nhiên, có nhiều trường hợp khác vì không có biểu hiện rõ ràng nên rất khó chẩn đoán bằng mắt thường mà cần tiến hành xét nghiệm mới có thể xác định được.

Nếu dựa trên biểu hiện lâm sàng, dị ứng sưng phù mặt thường có các biểu hiện: vùng da bị phù có xu hướng nhạt màu hơn, nếu dùng tay ấn vào sẽ thấy da bị lõm xuống. kèm theo đó, lượng nước tiểu bị giảm, người bệnh cảm thấy khó thở hoặc có thể kèm theo tức ngực. đặc biệt, một dấu hiệu dễ nhận thấy khi bị dị ứng sưng phù mặt là trọng lượng cơ thể ngày càng tăng. bệnh có thể làm cho bệnh nhân tăng từ 1 – 2kg mỗi ngày.

Biện pháp điều trị dị ứng sưng phù mặt

Để điều trị, đầu tiên cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh dị ứng sưng phù mặt. khi đã xác định được căn nguyên gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân các cách chữa dị ứng sưng phù mặt phù hợp. cụ thể như sau:

1. Điều trị bằng Thu*c

    Các loại Thu*c kháng histamin: Chúng sẽ giúp làm giảm các phản ứng của cơ thể đối với dị nguyên, từ đó có thể khắc phục tình trạng tình trạng phù nề và giảm đau.

Các loại Thu*c tây có thể giúp làm giảm mau chóng triệu chứng dị ứng sưng phù mặt. tuy nhiên, chúng cũng sẽ tiềm ẩn những nguy cơ gây tác dụng phụ, thậm chí là dị ứng Thu*c. do đó, hãy đảm bảo dùng Thu*c đúng cách, đúng liều lượng theo sự chỉ định từ bác sĩ.

2. Chữa dị ứng sưng phù mặt bằng các mẹo dân gian

Ngoài việc dùng Thu*c, bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng thêm các mẹo dân gian để giảm bớt tình trạng sưng phù mặt cho bản thân. những cách có thể áp dụng bao gồm:

    Chườm lạnh: Sử dụng một cái khăn lạnh và bọc đầy đá lạnh. Sau đó, chườm lên vị trí bị sưng khoảng 20 phút/lần để làm giảm sưng và đau. Lưu ý là không nên dùng đá lạnh để chườm trực tiếp trên da. Đồng thời, không nên chườm nóng lên vùng mặt, vì chúng có thể khiến mặt sưng to hơn.
    Dùng các loại sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên để thoa lên da. Cách này sẽ giúp cho làn da được dịu hơn, giúp giảm bớt cảm giác nóng, đỏ khó chịu.

3. Điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt

Đây là cách chữa mặt bị dị ứng sưng phù rất cần thiết, đặc biệt là đối với các trường hợp sưng phù mặt do thói quen ăn uống và sinh hoạt. dưới đây là một số biện pháp khắc phục mà người bệnh nên áp dụng:

    Bệnh nhân nên hạn chế ăn mặn, dùng ít muối để làm giảm lượng muối tích tụ trong cơ thể.

Trên đây là những thông tin cần biết về tình trạng dị ứng sưng phù mặt và cách điều trị. nếu không may mắc phải tình trạng này, bệnh nhân có thể tham khảo và áp dụng theo các biện pháp điều trị trên đây. tuy nhiên, khi đã áp dụng trong một thời gian mà không thấy các biểu hiện này thuyên giảm, hãy đi khám để được tư vấn cách điều trị khác.

Bài viết được quan tâm:

    Trung tâm Thu*c dân tộc điều trị mề đay hiệu quả từ thảo dược

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/di-ung-sung-phu-mat)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY