Mắt hôm nay

Bị khô mắt cần tránh xa Thuốc lá

Khi bị khô mắt bạn sẽ cảm thấy như có vật gì đó trong mắt mình, cảm giác nóng rát, tăng tiết nhầy, chảy nước mắt, nhìn mờ nhất thời...
>> Khám bệnh Online tại ALOBACSI.VN Những triệu chứng khó chịu này thường xảy ra khi bạn đi ra gió, đọc sách lâu, ở trong phòng có điều hòa nhiệt độ vì nước mắt bị bay hơi nhiều.

Khô mắt do nhiều nguyên nhân: do tuổi tác, môi trường (khói Thuốc lá, máy lạnh, đi máy bay, khí hậu khô,...), sử dụng máy tính, đeo kính tiếp xúc, sử dụng Thuốc tra mắt...; cũng có thể là do bệnh lý.

Bị khô mắt cần tránh xa Thuốc lá

Có nhiều phương pháp điều trị khô mắt như: chườm nóng, xoa mi, vệ sinh bờ mi hàng ngày. Dùng nước mắt nhân tạo cũng là một cách điều trị hiệu quả. Bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để chọn được loại nước mắt nhân tạo phù hợp.

Người bị khô mắt nên sống và làm việc trong môi trường có nhiệt độ thấp để chống bay hơi nước mắt. Hạn chế trong phòng điều hòa, máy sưởi, không đọc sách và làm việc máy tính trong thời gian dài...

Ngưng sử dụng Thuốc láThuốc lá rất độc hại gây khô mắt, ăn rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế chất béo.

Khô mắt cần được điều trị kịp  thời, nếu không điều trị, sẽ gây khó chịu cho mắt, đến khi có tổn thương gây bệnh loét giác mạc thì khó chữa.

 AloBacsi.vnTheo H.P -Lao động)

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-kho-mat-can-tranh-xa-thuoc-la-n28036.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY