Khoa học hôm nay

Bị lưới quấn chặt miệng, cá voi có sống sót?

Việc tìm kiếm vị trí của con cá voi để cứu hộ đang gặp khó khăn.

Mới đây, những hình ảnh ghi lại cảnh một con cá voi lớn quằn quại vì đau đớn và khó chịu với tấm lưới đánh cá quấn quanh miệng khiến không ít người xót xa.

Cảnh tượng được ghi lại ở ngoài khơi bờ biển phía đông sydney vào đầu giờ chiều. theo người chứng kiến, loài động vật lớn nhất hành tinh đang vật lộn trên mặt biển để tìm cách thoát khỏi tình cảnh này.

Cá voi lớn đang vật lộn trong tình cảnh đáng thương

Những người chứng kiến đã đi theo con cá voi, tiến sát lại gần và nhận thấy một tấm lưới cùng dây thừng lớn quấn quanh miệng cũng như thân hình của con cá voi. Ngay lập tức, họ đã liên hệ với Tổ chức cứu hộ động vật.

Các thành viên của tổ chức này đã cố gắng tìm kiếm con cá voi đáng thương nhưng không thành công. được biết, nó bơi gần hai con cá voi khác và mất tích khi trời dần về tối.

Trong điều kiện ánh sáng ban đêm, mọi nỗ lực giải cứu con cá voi là vô vọng và với tình cảnh như vậy, số phận con cá voi đang bị bỏ ngỏ bởi lẽ việc bị cả tấm lưới quấn quanh miệng sẽ khiến nó không thể kiếm ăn.

Hiện tổ chức bảo vệ động vật vẫn đang kêu gọi bất cứ ai có thông tin gì về con cá voi này có thể liên hệ với họ nhưng nhiều người cho rằng, rất có thể tính mạng của con cá voi này đang “lành ít dữ nhiều”.

Nhiều người cũng lên án những rác thải trong đại dương đe doạ nhiều loài động vật và tình trạng này đang ngày càng phổ biến hơn.

Rõ ràng, con cá voi đang rất khó chịu và tìm cách thoát khỏi tình cảnh này
Việc tìm kiếm vị trí của con cá voi để cứu hộ đang gặp khó khăn
Số phận của loài động vật lớn nhất thế giới đang "lành ít dữ nhiều"

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc/the-gioi-dong-vat/bi-luoi-quan-chat-mieng-ca-voi-co-song-sot-3439577/?fbclid=IwAR0kwmA7AXvct01YqIqWNFjwDcGBfxkHRuwZBzxzDwzDmIawEbvLCfhhPwI

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bi-luoi-quan-chat-mieng-ca-voi-co-song-sot/20211006103802285)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY