Khoa học hôm nay

2 loài thực vật gây kinh ngạc: Một loài có tuổi thọ hơn 2.000 năm, loài thứ hai lớn gấp 4 lần cá voi

Trên trái đất có rất nhiều loại sinh vật, hàng trăm triệu năm trước, trước khi con người xuất hiện, trái đất là một thế giới do động vật thống trị, khi đó có đủ sinh vật kỳ lạ.

Trên trái đất có rất nhiều loại sinh vật, hàng trăm triệu năm trước, trước khi con người xuất hiện, trái đất là một thế giới do động vật thống trị, khi đó có đủ sinh vật kỳ lạ.

Con người hiện đại không thể tưởng tượng được các sinh vật khác nhau vào thời điểm đó trông như thế nào, chúng sống trên trái đất này dưới hình thức nào và chúng trông như thế nào trước khi chúng tiến hóa.

Ảnh minh họa

Với sự thay đổi của thời đại, nhiều thảm họa đã xảy ra trên trái đất, nhiều sinh vật đã bị tuyệt chủng vì nhiều lý do khác nhau, tỷ lệ lên tới 99%.

Thật khó để tưởng tượng thế giới lúc đó như thế nào. Để thỏa mãn sự tò mò của con người, nhiều đạo diễn đã tạo ra nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng tái hiện lại những sinh vật trên trái đất cách đây hàng trăm triệu năm, trong đó có những loài thực vật khổng lồ và cả những loài khủng long hung dữ. Con người dường như thật nhỏ bé trong thế giới “khổng lồ” này.

Tuy nhiên, ngoài đời thực có rất nhiều loài động vật, thực vật khổng lồ, chúng ta đều biết rằng cá voi rất to lớn, đặc biệt là cá voi xanh, có thể dài tới 30 mét, khối lượng của một con cá voi xanh trưởng thành có thể đạt tới hơn 150 tấn.

Dựa trên những hóa thạch khủng long được khai quật, các chuyên gia suy đoán rằng loài khủng long lớn hơn cá voi xanh là loài sauropod, với chiều dài cơ thể vượt quá 50 mét và trọng lượng của chúng khoảng 180 tấn. tuy nhiên, những loài khủng long này đã tuyệt chủng từ lâu và loài động vật lớn nhất thế giới hiện nay chính là cá voi xanh.

Còn thực vật thì sao? Cây gỗ đỏ trong công viên Sequoia ở California này, Hoa Kỳ này được gọi là "Cây General Sherman", cao 83,8 mét và đường kính rễ đạt tới 11,1 mét. Tuổi thọ của nó ít nhất là 2.300 năm và trọng lượng của nó được xem là ‘vua cây cối’.


Ngoại trừ loài cây này, nấm cá nóc là loài nấm lớn nhất thế giới. một loại nấm được tìm thấy ở oregon, hoa kỳ, có tuổi thọ 2.400 năm. sợi nấm của nó có diện tích 8,2 km2.. sợi nấm lớn hơn ở kích thước và sự phân bố, bao phủ một khu vực rộng gấp bốn lần kích thước của một con cá voi xanh trưởng thành. loại nấm này được người dân coi là cây cảnh vì kích thước khổng lồ, nếu không bị con người hoặc động vật tiêu diệt thì kích thước của nó sẽ tiếp tục phát triển và diện tích được bao phủ bởi sợi nấm sẽ tiếp tục tăng.

Thế giới này thực sự kỳ diệu, có rất nhiều loài sinh vật đặc biệt ẩn giấu ở mọi ngóc ngách trên thế giới nhưng chúng ta vẫn chưa phát hiện ra chúng.

Theo Văn hóa và Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/2-loai-thuc-vat-gay-kinh-ngac-mot-loai-co-tuoi-tho-hon-2000-nam-loai-thu-hai-lon-gap-4-lan-ca-voi-a42183.html

Theo Văn hóa và Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/2-loai-thuc-vat-gay-kinh-ngac-mot-loai-co-tuoi-tho-hon-2-000-nam-loai-thu-hai-lon-gap-4-lan-ca-voi/20240331083536450)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Qua bản thảo bạn gửi cho tôi, tôi cho rằng đối với bạn hai con cá voi cỡ vừa không phải là một lượng quá đáng
  • Nếu phát hiện hàng hóa vi phạm quy định an toàn thực phẩm từ 3 lần trở lên sẽ lấy mẫu kiểm nghiệm hàng hóa theo tần suất đến 30%.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Rối loạn thần kinh thực vật (autonomic nervous system disorders) là một rối loạn có ảnh hưởng đến chức năng tự động cơ thể bao gồm nhịp tim, huyết áp, mồ hôi và tiêu hóa...
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY