Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bị máy cuốn nát bàn tay khi đang xay thịt nấu ăn

Đang xay thịt thì máy bị tắt, người phụ nữ dùng tay đẩy thịt xuống thì bất ngờ máy hoạt động trở lại, cuốn cả bàn tay vào máy xay.

Chiều ngày 28/2, bệnh viện (bv) thống nhất cho biết, đơn vị này đã phẫu thuật cấp cứu, giữ gần nguyên vẹn bàn tay phải cho nữ bệnh nhân nguyễn thị h (46 tuổi, ngụ q.tân bình, tphcm) bị cuốn cả bàn tay vào máy xay thịt.

Theo lời kể của gia đình, chị h dùng tay điều chỉnh máy xay thịt đang bị tắt thì bất ngờ chiếc máy xay hoạt động, cuốn theo cả bàn tay phải của bệnh nhân vào máy xay thịt.

Bàn tay phải bị nghiền nát sau khi được phẫu thuật

Bệnh nhân lập tức được đưa vào cấp cứu tại bv thống nhất trong tình trạng đau đớn, bàn tay vẫn còn mắc kẹt trong cối xay thịt.

Bv ngay lập tức triển khai báo động đỏ toàn bệnh viện, xử trí tổn thương, cứu bàn tay càng nhanh càng tốt, hạn chế thấp nhất nguy cơ hoại tử không thể phục hồi.

Ts.bs võ thành toàn, trưởng khoa ngoại chấn thương bv thống nhất cho biết, sau 45 phút hội chẩn, các bác sĩ cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay, cầm máu và giữ được phần khớp tay và nửa bàn tay của bệnh nhân, giúp bệnh nhân sau này có thể gắn tay giả được.

Sau hồi phục, bệnh nhân có thể lắp tay giả sau này

“đây là loại T*i n*n lao lao động thường gặp tại bv thống nhất, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng các thiết bị như máy xay. đồng thời có hướng xử lý đúng như không quay ngược máy xay thịt lấy phần chi bị mất ra, mà còn giữ nguyên hiện trạng, đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý, tránh các tổn thương đa cho bệnh nhân” – bs toàn khuyến cáo.

BV Việt Đức: Cứu nhiều bệnh nhân ngoại quốc nguy kịch 'mắc kẹt' vì COVID-19

Một thanh niên người mỹ bị T*i n*n chấn thương sọ não nặng, một người đàn ông đức bị thủng dạ dày, gần đây là một thủy thủ người sri... tất cả những bệnh nhân ngoại quốc này đều được bệnh viện việt đức điều trị và chăm sóc với sự tận tâm cao nhất khi họ không may gặp nạn vào thời điểm dịch covid-19.

Người đàn ông sút chục cân, suýt ch*t vì tự chữa ung thư theo cách này

Phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhưng lại tìm đến Thu*c nam để điều trị, người đàn ông bị ung thư di căn giai đoạn cuối, sút đến chục cân do không nuốt được thức ăn.

Chống ung thư phổi cực tốt nhờ những thực phẩm rẻ bèo bán đầy chợ Việt

Ung thư phổi là căn bệnh có tỷ lệ Tu vong rất cao, số người mắc căn bệnh 'sát thủ' này đang ngày một tăng và trẻ hóa. Bạn có thể ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả bằng những thực phẩm rẻ tiền, rất sẵn tại các chợ như táo, tỏi, bông cải xanh, ớt chuông, quả lựu...

Thực phẩm giúp trẻ lâu, chống đủ bệnh và da luôn căng mịn

Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp ta có thể vừa sống lâu và có được một làn da luôn trẻ đẹp và căng mịn theo năm tháng.

Mới: Bổ sung thêm 3 đối tượng được tham gia bảo hiểm y tế

Thân nhân của công nhân, viên chức quốc phòng đang phục vụ trong Quân đội, thân nhân của công nhân công an đang phục vụ trong Công an Nhân dân và thân nhân của người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu là những đối tượng vừa được bổ sung tham gia BHYT.


Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bi-may-cuon-nat-ban-tay-khi-dang-xay-thit-nau-an-1664894.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY