Dinh dưỡng hôm nay

Rang tôm đừng nghĩ nêm đường hay muối là đủ, thêm ngay thìa gia vị này để món ăn vừa ngon vừa đẹp

Bằng sự kết hợp giữa tôm tươi và loại gia vị sẵn có này, bạn sẽ có ngay món tôm rang có hương vị lạ miệng, hấp dẫn và vô cùng “bắt cơm.

Tôm là một trong những thực phẩm có hương vị thơm ngon, cách chế biến đa dạng và vô cùng bổ dưỡng. Trong tôm chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, natri, omega-3, phốt pho, canxi… Nếu sử dụng thường xuyên sẽ có nhiều tác dụng tốt với sức khoẻ như hỗ trợ quá trình giảm cân, tốt cho xương và răng, tốt cho tim mạch, tốt cho mắt…

Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn như gỏi cuốn tôm thịt, tôm nướng muối ớt, tôm hấp bia, tôm rang me, tôm kho tàu, canh bầu nấu tôm tươi… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm món tôm rang theo công thức này nhé.

Ảnh minh họa.

1. Nguyên liệu làm món tôm rang

- Tôm: 500 gram

- Hành lá, gừng, tỏi

- Gia vị: 2 thìa canh rượu nấu ăn, 2 thìa canh hắc xì dầu, 2 thìa canh nước tương, dầu ăn, muối ăn

2. Cách làm món tôm rang

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tôm tươi sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, cắt bỏ râu và lấy phần chỉ đen dọc sống lưng tôm. Rửa lại một lần nữa với nước cho sạch sẽ và để ráo.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi mang đi rửa và cắt nhỏ.

- Gọt bỏ vỏ gừng, rửa lại với nước sạch và thái lát.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch sẽ và băm nhỏ.

Bước 2: Rang tôm

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào 2 thìa canh dầu ăn rồi đun nóng.

- Khi thấy chảo dầu nóng thì cho gừng tỏi và hành lá thái nhỏ vào đảo đến khi dậy mùi thơm thì cho tôm vào đảo cùng.

- Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi thấy tôm chuyển màu thì nêm nếm gia vị. Tuỳ vào khẩu vị của bản thân và các thành viên trong nhà, bạn có thể nêm nếm sao cho hợp khẩu vị với nước tương, muối và một chút hắc xì dầu.

- Đảo thêm một lúc cho đến khi thấy tôm lên màu đỏ bắt mắt và ngấm đều gia vị là được. Tắt bếp và gắp ra đĩa để thưởng thức.

Món tôm rang sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc vô cùng hấp dẫn và mùi thơm đặc trưng. Mặc dù cách chế biến khá đơn giản nhưng khi thêm một chút hắc xì dầu và nước tương, món tôm sẽ có hương vị đặc trưng riêng và vô cùng độc đáo. Bạn có thể ăn món tôm rang cùng cơm nóng.

2. Lưu ý khi làm món tôm rang

- Khi chọn tôm, bạn nên lấy những con có phần thân hơi cong, chắc thịt và phần vỏ còn nguyen vẹn. Ngoài ra, những con tôm ngon thường có vỏ trơn bóng, đầu và chân gắn chặt với thân.

- Không nên mua những con tôm có chân chuyển đen, nhớt dính hoặc hơi sạn khi cầm lên vì chúng thường đã được bảo quản trong thời gian dài, không còn giữ được độ ngon cũng như chất dinh dưỡng vốn có.

- Để bảo quản tôm, bạn nên chọn mua những con tôm còn tươi sống. Nên bỏ phần đầu tôm sau khi đã sơ chế sạch sẽ và ráo nước vì đầu và mắt tôm chứa nhiều vi khuẩn, dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như sức khoẻ người sử dụng. Sau đó bỏ tôm vào ngăn đá tủ lạnh, thời gian phù hợp nhất là dưới 30 ngày vì nếu để quá lâu trong tủ đá, tôm sẽ mất đi chất dinh dưỡng.

- Tuỳ vào thói quen và sở thích, bạn cũng có thể rang tôm cùng thịt ba chỉ để món ăn ngon và béo hơn.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/rang-tom-dung-nghi-nem-duong-hay-muoi-la-du-them-ngay-thia-gia-vi-nay-de-mon-an-vua-ngon-vua-dep-d202462.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rang-tom-dung-nghi-nem-duong-hay-muoi-la-du-them-ngay-thia-gia-vi-nay-de-mon-an-vua-ngon-vua-dep/20240404055357047)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY