Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bí quyết chăm sóc da sau sinh cực đơn giản cho mẹ bỉm bận rộn

Ngoài việc chăm lo cho em bé thật khỏe mạnh thì các mẹ bỉm sữa đừng bỏ quên bản thân, đặc biệt là chăm sóc da sau sinh để nhanh chóng lấy lại làn da mượt mà và sáng khỏe.

Vấn đề chăm sóc da sau sinh được rất nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm. tuy nhiên ít người chú ý tới những điều nên và không nên trong routine chăm sóc da cho phụ nữ sau sinh.

Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc da sau sinh mà mẹ bỉm có thể tham khảo:

1. Chăm sóc da mặt sau sinh theo quy trình

Luôn làm sạch da

Mẹ bỉm nên làm sạch da hai lần một ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ các tạp chất, dầu thừa và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông khiến mụn hình thành.

Ảnh minh họa: Internet

Đọc thêm: Tại sao da bị đen sạm? Gợi ý cách làm trắng da toàn thân

Sự mất cân bằng nội tiết tố sau khi mang thai có thể khiến bạn dễ mọc mụn trứng cá hơn và cách đơn giản nhất trước mắt chính là giữ cho lỗ chân lông được sạch sẽ, thông thoáng và loại bỏ dầu thừa trên da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.

Sử dụng toner và dưỡng ẩm cấp nước

Có thể nhiều mẹ sẽ cảm thấy quá mệt sau khi dỗ con ngủ và hoạt động hết công suất trong cả ngày dài. tuy nhiên, hãy cố gắng dành một chút thời gian để hoàn thành các bước chăm sóc da sau sinh cơ bản vào cuối ngày, thời gian cũng sẽ chỉ ngang với một lần thay tã cho em bé của bạn mà thôi.

Trong đó, sử dụng toner giúp khôi phục độ pH cho làn da và dưỡng ẩm giúp da ngậm nước tốt hơn, hạn chế tình trạng khô da do quá trình mang thai gây ra.

Ảnh minh họa: Internet

Nhiều phụ nữ sau sinh chia sẻ rằng họ cảm thấy làn da của họ nhạy cảm hơn sau khi sinh, vì vậy, tốt nhất là hãy sử dụng các sản phẩm lành tính, không có chất tạo mùi thơm hóa học. Nếu như bạn đang cho con bú, nên chọn các sản phẩm có công thức dưỡng ẩm nhẹ nhàng và không chứa axit salicylic và benzoyl peroxide.

Tẩy tế bào ch*t cho da

Để làn da sau sinh được mềm mại hơn thì việc tẩy tế bào ch*t cho da là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên bạn cũng không nên tẩy da ch*t nhiều hơn 3 lần một tuần và không nên chà xát quá mạnh có thể khiến tình trạng mụn hoặc kích ứng nặng hơn.

Tham khảo các dòng kem tẩy tế bào ch*t lành tính sẽ giúp mẹ bỉm yên tâm hơn nếu như đang sở hữu làn da nhạy cảm và dễ kích ứng.

2. Uống đủ nước

Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày, nhất là với những mẹ đang cho con bú sữa mẹ hoàn toàn.

3. Có chế độ ăn lành mạnh

Một chế độ ăn lành mạnh không chỉ giúp làn da của bạn được khỏe mạnh mà còn giúp duy trì thể chất cần thiết để chăm sóc em bé được tốt hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Đọc thêm: Phụ nữ sau sinh không nên ăn rau gì? Điểm danh các loại rau bà đẻ không nên ăn

4. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ là nguyên nhân chính khiến da trông xỉn màu, mệt mỏi, sưng húp mắt và xuất hiện quầng thâm hay bọng mắt.

Vì thế các bà mẹ sau sinh tốt nhất nên ngủ khi có thể. Nếu có người nhà chăm sóc em bé cùng, hãy nhờ sự giúp đỡ từ họ để có thể ngủ một giấc liền mạch hơn.

5. Chăm sóc da bị sạm màu

Để kiểm soát các hắc sắc tố xuất hiện trên da nhiều hơn sau sinh, hãy tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Sử dụng kem chống nắng không những giúp giảm tác hại của tia UV lên da mà còn giúp ngăn ngừa hình thành nám và tàn nhang.

Tuỳ từng thời điểm bạn ở trong nhà hay ngoài trời sẽ sử dụng kem chống nắng với chỉ số chống nắng (SPF) khác nhau. Thông thường nếu ở trong nhà, chỉ số SPF khuyên dùng là từ 15.

6. Chăm sóc quầng thâm, bọng mắt

Mẹ bỉm sữa chăm em bé sẽ khó tránh khỏi việc xuất hiện các quầng thâm, bọng mắt do thiếu ngủ hoặc thay đổi nội tiết tố. Một trong những cách đơn giản nhất chính là uống nước thường xuyên và có chế độ ăn uống lành mạnh. Nếu có thời gian bạn có thể sử dụng thêm các loại mặt nạ mắt lành tính.

Ảnh minh họa: Internet

7. Chăm sóc rạn da sau sinh

Rất nhiều phụ nữ bị rạn da trong khi mang thai. Sau sinh, vùng da bị rạn sẽ sậm màu hơn khiến nhiều mẹ bỉm mất tự tin.

Thời điểm tốt nhất để chăm sóc rạn da sau sinh là khi vết rạn còn đỏ nhạt hoặc hồng. Bạn có thể tham khảo các loại dầu dưỡng giàu vitamin E để làm mềm da và mờ vết rạn.

8. Chăm sóc da bị mụn sau sinh

Nếu như bạn bị mụn sau sinh thì nên ưu tiên:

- Tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt 2 lần/ngày

- Dưỡng ẩm, ưu tiên sử dụng những loại dưỡng ẩm thấm nhanh, lành tính

- Tẩy tế bào ch*t nhẹ nhàng, 1 lần/1 tuần.

Nguồn: TheHealthsite

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bi-quyet-cham-soc-da-sau-sinh-cuc-don-gian-cho-me-bim-ban-ron-2022010612384845.chn)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc da sau sinh

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY