Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ 9x dáng chuẩn khiến chị em tấm tắc khen xinh, nhưng ai cũng “xỉu lên xỉu xuống” khi biết cô đã đẻ 4 con

Nhan sắc, vóc dáng của bà mẹ 4 con thực sự khiến nhiều người trầm trồ.

Nhìn bà mẹ xinh đẹp nguyễn thu thuỷ (30 tuổi, hiện đang sống tại tp.hạ long, quảng ninh), không ít người nghĩ chị còn độc thân, cũng có người đoán chị đã có 1-2 em bé. nhưng tất cả sẽ đều phải bất ngờ khi biết chị đã là mẹ của 4 nhóc tỳ. dù trải qua 4 lần mang thai, sinh nở nhưng nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung cùng thân hình nóng bỏng của chị thủy khiến nhiều người không tin nổi.

Lần nào mang thai cũng tăng 22kg, nhưng biết chọn thời điểm vàng để giảm cân nên về dáng siêu nhanh

Chị Thủy lập gia đình đến nay đã được 10 năm. Hiện chị là mẹ của 4 em bé, 2 bé trai, 2 bé gái. Bé lớn nhất hiện đang học lớp 4, các bé còn lại đều đang đi học mầm non.

Chia sẻ về lý do sinh 4 con, chị Thủy cho biết chị rất thích đông con. Hơn nữa với chị, con cái đến với bố mẹ đều là cái duyên, nên hai vợ chồng cũng không có kế hoạch nào cả. "Con đến là đón thôi. Đâu phải ai cũng muốn có nhiều con là được nên mình luôn cảm ơn món quà vô giá mà cuộc đời đã cho mình. Nhưng chắc là vợ chồng mình dừng lại ở 4 bé thôi" - bà mẹ 9x cho hay.

Mẹ 9x xinh đẹp, dáng chuẩn khiến chị em tấm tắc ngưỡng mộ, nhưng ai cũng “xỉu lên xỉu xuống” khi biết cô đã đẻ 4 lứa - Ảnh 1.

Bà mẹ xinh đẹp Nguyễn Thu Thủy cùng 4 nhóc tỳ đáng yêu.

Những bức ảnh của bà mẹ 9x bên các con khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Cả 4 lần mang thai của chị thủy đều diễn ra khá nhẹ nhàng, suôn sẻ. vì vậy, chị không thấy có gì khó khăn. bà mẹ 9x sinh 4 bé bằng phương pháp sinh mổ. thời con gái chị thủy nặng 48kg, mỗi lần mang thai chị đều tăng khoảng 22kg. nhưng đến hiện tại, bà mẹ 4 con vẫn duy trì cân nặng ở mức 52kg, cao 1m65 nên thân hình rất cân đối.

"Mong muốn giảm cân là tâm lý chung của phụ nữ sau sinh và mình cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên không vì nôn nóng giảm cân mà mình áp dụng những phương pháp gây hại cho sức khoẻ. Vì mình hiểu rằng thể trạng sau sinh là rất yếu, cơ thể cần có thời gian để phục hồi và cần phải đảm bảo lượng sữa tốt nhất cho con.

Gần 1 tháng sau sinh mình bắt đầu mua gói chăm sóc sau sinh tại nhà với những bài masage nhẹ nhàng, kết hợp quấn bụng thảo dược, xông hơi bằng lá tắm. Nhờ đó mà trong khoảng thời gian ngắn mình thấy số đo vòng eo, bụng thay đổi tích cực, mà cơ thể lại khoẻ lên trông thấy.

Song song đó, mình còn kết hợp uống chè vằng ngay từ lúc sinh em bé. Chè vằng vừa giúp giảm cân, vừa lợi sữa, sữa đặc và thơm.

4 nhóc tỳ nhà chị Thủy vô cung đáng yêu.

Bạn lớn hiện học lớp 4, 3 bạn nhỏ sàn sàn tuổi nhau, đang đi học mầm non.

Sau thời gian hết cữ, mình mới áp dụng các phương pháp vận động mạnh hơn. Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, mình giảm ăn tinh bột, ăn nhiều rau xanh, trái cây... Việc lấy lại dáng diễn ra khá nhanh gọn và hiệu quả mà không cần phải dùng đến một viên Thu*c giảm cân nào" - Bà mẹ 4 con tiết lộ bí quyết giảm cân sau sinh.

Theo chị Thủy, thời điểm vàng để bắt tay vào giảm cân sau sinh với mẹ sinh thường là 15 ngày và với mẹ sinh mổ là 1 tháng. Nhiều mẹ thường nghĩ rằng sinh xong thì nên tập trung vào việc chăm con, giảm cân để sau. Nhưng đó lại là 1 quan niệm sai lầm. Ngay khi mới sinh, các mô mỡ, nhất là mỡ bụng còn mềm, lỏng lẻo. Nếu thực hiện giảm mỡ ngay trong thời gian này sẽ rất tốt. Càng để lâu thì các mô mỡ càng ổn định, rắn chắc lại khiến cho việc loại bỏ chúng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, chị Thủy khuyên chị em hãy giảm cân sau sinh vào thời điểm vàng.

Chăm lo gia đình chu đáo nhưng không quên chăm sóc bản thân - bí quyết để cân bằng cuộc sống

Nhìn bà mẹ đã có 4 con nhưng lúc nào cũng xinh đẹp, gọn gàng, chỉn chu... Không ít người nghĩ rằng chị Thủy phải dành rất nhiều thời gian cho việc chăm sóc bản thân. Nhưng thực tế bà mẹ 30 tuổi tiết lộ, chị cũng không phải tuýp người quá chăm chỉ, mà chỉ ưu tiên những gì nhanh gọn nhất: "Có thời gian rảnh thì mình sẽ ghé qua spa để chăm sóc da cơ bản. Còn không thì sẽ ở nhà tự xông hơi, đắp mặt nạ và bôi kem dưỡng hàng ngày.

Mẹ 9x xinh đẹp, dáng chuẩn khiến chị em tấm tắc ngưỡng mộ, nhưng ai cũng “xỉu lên xỉu xuống” khi biết cô đã đẻ 4 lứa - Ảnh 6.

Bà mẹ 4 con sở hữu thân hình gợi cảm.

Trẻ trung không kém những cô gái đôi mươi.

Chị Thủy lúc nào cũng chỉn chu, gọn gàng.

Trộm vía, da và tóc của mình khá khoẻ. Một phần cũng là do cơ địa, nội tiết của mỗi người. Nhưng phụ nữ đã trải qua sinh nở không thể chủ quan với bản thân được nữa rồi. Nhất là độ tuổi ngoài 30 trở ra là cũng bắt đầu lão hoá. Nếu không biết cách chăm sóc thì mình sợ sẽ xuống cấp trầm trọng. Vì vậy ngoài làm đẹp từ bên ngoài thì mình cũng làm đẹp từ bên trong, bằng việc uống 1 số loại vitamin và tế bào gốc".

Đối với chị Thủy, làm đẹp rất quan trọng. Trước hết là đẹp vì bản thân, phải yêu bản thân, tâm trạng luôn vui tươi thì mới có thể yêu thương, chăm sóc cho người khác. Đặc biệt với chị em phụ nữ đã trải qua việc bầu bí, sinh nở, cơ thể có vô vàn sự thay đổi. Từ ngoại hình, da dẻ, dáng dấp, tâm lý... nên càng phải chăm sóc nhiều hơn.

Bởi vậy, chị thủy luôn cố gắng dành một khoảng thời gian nhỏ cho bản thân. như thế mọi thứ sẽ trở nên cân bằng. đó cũng là bí quyết để bà mẹ 4 con có được 4 điều: "đẹp hơn - hạnh phúc hơn - tự tin hơn - thành công hơn".

Nhan sắc mẹ 4 con khiến nhiều người xuýt xoa.

Để có được vẻ đẹp như thế này, chị Thủy không quên dành thời gian chăm sóc bản thân.

Hiện tại, các con của chị Thủy đã đi học hết nên chị cũng không quá bận rộn. Mỗi ngày chị vẫn dành 1 tiếng để tập yoga vào buổi sáng. Vì bán hàng online nên chị cũng có dư dả thời gian để vừa làm việc, vừa chăm sóc gia đình lại vừa có thời gian đi chơi, xả stress.... Buổi tối khi bọn trẻ đi ngủ là lúc chị Thủy dành thời gian thư giãn, chăm sóc bản thân sau 1 ngày dài bộn bề.

May mắn, chị Thủy cũng luôn nhận được sự hỗ trợ của ông bà hai bên về mọi mặt. Nhất là trong thời điểm sinh con nên mọi việc đỡ vất vả hơn. Còn vợ chồng chị cũng thống nhất, ông xã là người làm kinh tế, còn chị Thủy là hậu phương nên mọi việc trong nhà chị đều quyết định. Tất nhiên, trừ những việc lớn thì cả hai cùng bàn bạc để tìm cách giải quyết hợp lý.

Ông xã của chị Thủy là người không hay bộc lộ tình cảm nhưng trong tâm rất quan tâm và yêu thương vợ con. Khi mới có ít con thì hai vợ chồng chị vẫn tranh thủ đi xem phim, ăn uống... Nhưng giờ nhiều con rồi thì sẽ kết hợp đi chơi cả gia đình, đi du lịch đó đây. Nhiều người vẫn hỏi chị Thủy gia đình có nhiều con, dành nhiều thời gian cho chúng như vậy thì có ảnh hưởng gì đến cuộc sống vợ chồng không?

Câu trả lời của chị chỉ đơn giản là: "Với vợ chồng mình, gia đình là trên hết. Nên chỉ cần có các con, mình tin đó sẽ là sợi dây vô hình gắn kết cả gia đình lại với nhau".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-9x-xinh-dep-dang-chuan-khien-chi-em-tam-tac-nguong-mo-nhung-ai-cung-xiu-len-xiu-xuong-khi-biet-co-da-de-4-con-20210322170952994.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tăng cân sau sinh là vấn đề lo lắng của nhiều sản phụ, vì người béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính
  • Sau sinh, vóc dáng chị em hoàn toàn thay đổi, các số đo ba vòng trở nên xa lạ. Sau đây là cách chăm sóc sau sinh nhằm giúp cho cơ thể nhanh chóng trở về trạng thái như xưa theo 3 giai đoạn.
  • Sau khi sinh con, người mẹ phải chăm sóc bản thân thật tốt để cơ thể nhanh chóng phục hồi.
  • 1 - 2 ngày đầu sau khi sinh, tốt nhất sản phụ nên ăn các loại thức ăn nhẹ, dễ tiêu như: cháo, mì, trứng gà là chính.
  • Phụ nữ sau khi sinh con có thể phải đối mặt với những thay đổi về thể chất và tình cảm và việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
  • Tập bài tập Kegel (các bài tập luyện vùng cơ kéo dài từ xương mu tới xương cụt) khi mang thai là một ý tưởng tuyệt vời vì nó giúp tăng cường cơ vùng chậu giúp bạn sinh con dễ dàng hơn.
  • Có rất nhiều thông tin về T*nh d*c, và có rất nhiều thông tin về cuộc sống sau khi có em bé, nhưng có một số thay đổi về quan hệ T*nh d*c sau sinh lại ít người nói đến.
  • Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh bị loãng xương là điều dễ hiểu và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi S*nh l*.
  • Phụ nữ khi mang thai và sau khi sinh bị loãng xương là điều dễ hiểu và đó chỉ là tình trạng thiếu canxi S*nh l*.
  • Nuôi con bằng sữa mẹ, cần được hiểu như một vấn đề sức khoẻ cộng đồng, cần có một chiến lược thúc đẩy mạnh mẽ, và mỗi bà mẹ khi sinh con, đều có hiểu biết đúng, thực hành tốt, về nuôi con bằng sữa mẹ, sẽ là biện pháp, nhằm tăng cường sức khoẻ, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY