Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bí quyết chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và người sau phẫu thuật

Người cao tuổi, người mới ốm dậy, người vừa phẫu thuật là những đối tượng có sức khỏe rất nhạy cảm, dễ bị bệnh tật tấn công nên cần được sự chăm sóc đặc biệt. Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ góp phần tăng cường sức khỏe, hồi phục thể lực nhanh hơn. Vì vậy trong quá trình chăm sóc, chúng ta cần giúp họ lựa chọn những thực phẩm phù hợp, an toàn.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân thường mất rất nhiều máu, sức lực và cảm thấy đau đớn. Người lớn tuổi cũng có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng cao do chán ăn, không hấp thụ được. Dinh dưỡng kém có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: Suy giảm hệ miễn dịch làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, dễ mắc bệnh; vết thương lâu lành; mất lớp cơ, loãng xương có thể dẫn đến ngã và gãy xương…Vì vậy, để nhanh chóng phục hồi sức khỏe, chúng ta cần xây dựng cho họ chế độ ăn đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng, đặc biệt là các chất sau:

• Protein: Chất đạm có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc hỗ trợ phục hồi và cải thiện sức khỏe, đồng thời các axit amin từ chất đạm có liên quan trực tiếp tới quá trình cơ thể chữa lành vết thương và tái tạo mô.

• Vitamin và khoáng chất: Là phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng, có tác dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, đẩy nhanh quá trình lành bệnh, giảm mệt mỏi, tốt cho hệ tiêu hóa, cải thiện tinh thần, giúp ăn ngủ ngon hơn.

 Chế độ dinh dưỡng góp phần quan trọng hỗ trợ hồi phục và tăng cường sức khỏe (ảnh minh họa)

Rõ ràng việc đảm bảo dinh dưỡng khi chăm sóc người bệnh và người cao tuổi là điều cần lưu tâm hàng đầu. Tuy nhiên do đặc thù cơ thể đang yếu, khó khăn trong việc ăn uống, hấp thu, tổng hợp dưỡng chất từ thực phẩm thông thường. Lúc này cần xem xét bổ sung những thực phẩm đặc biệt, giàu Protein,Vitamin, khoáng chất giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh hơn.

Một trong những dược phẩm quý hàng đầu giúp bồi bổ và lấy lại sức khỏe nhanh đó là nhung hươu (lộc nhung hươu).từ ngàn xưa, nhung hươu đã được mệnh danh là một trong tứ đại thượng dược “sâm, nhung, quế, phụ”, chỉ các bậc đế vương mới có cơ hội sử dụng. nhiều tài liệu y học nổi tiếng đã ghi lại tác dụng của nhung hươu với sức khỏe con người.

Sách “thần nông bản thảo kinh” viết: nhung hươu quy về can, thận kinh, là vị Thu*c tốt giúp bổ thận tráng dương, tốt cho máu. thường thì những chứng bệnh như thận hư, thiếu máu đều có thể sử dụng nó. nó cũng có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ tăng cường sự phát triển của cơ bắp, gân cốt, xương cốt không rắn chắc…

Sách “Những cây Thu*c và vị Thu*c Việt Nam” của GS-TS Đỗ Tất Lợi:

Nhung hươu hỗ trợ tăng sức mạnh của cơ thể, giảm sự mỏi mệt của cơ tim, làm những vết thương bên ngoài, nhất là các mụn nhọt có mủ mau lành.

Những người dùng sản phẩm chế từ nhung hươu thấy trong người khoan khoái, sức làm việc được nâng cao, muốn ăn. những người có bệnh về ruột, dạ dày sử dụng nhung cũng cho kết quả tốt.

Báo y học liên xô tháng 2-1954, rêxetsnicôva a. d: nhung hươu có tác dụng tốt đối với toàn thân, nâng cao năng lượng công tác, người dùng ăn ngủ tốt hơn, hiện tượng mệt mỏi giảm bớt, những vết thương chóng lành, tăng sức lợi niệu, tăng nhu động ruột và dạ dày, ảnh hưởng tốt đến chuyển hóa các chất protit và gluxit.  

Nhung hươu là dược liệu hàng đầu giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực

Y học hiện đại đã chỉ ra rằng, nhung hươu có chứa tới 25 loại axit amin là thành phần cấu tạo nên proteinnhư glycine, lysine, valine, phenylalanine, isoleucine…, 26 nguyên tố vi lượng thiết yếu cho cơ thể như cu, fe, zn, mg, cr, br, coban, kiềm…cùng nhiều khoáng chất, vitamin. vì vậy nhung hươu rất hiệu quả trong việc hỗ trợ bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực.

Bên cạnh đó, nhung hươu chứa thành phần collagens giúp tái tạo phần sụn khớp, chondronitin giúp giảm triệu chứng viêm khớp, glycosaminnoglyans giúp bôi trơn các khớp xương, canxi giúp xương chắc khỏe, cải thiện các vấn đề về xương khớp, giúp mau hồi phục trong các trường hợp bị tổn thương.

Bạch cầu trung tính trong nhung hươu có tác dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng. thành phần tế bào gốc giúp thúc đẩy quá trình tạo hồng cầu, acid uronic bổ trợ hệ tuần hoàn máu, vì vậy nhung hươu mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ phục hồi, suy nhược cơ thể.

 Hiểu được lợi ích to lớn của nhung hươu, Công ty TNHH Eco Siberia Việt Nam với lợi thế sẵn có về nguyên liệu, kinh nghiệm trong việc bào chế ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đã hợp tác với Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex (TW1) để nghiên cứu chuyên sâu và cho ra đời sản phẩm chăm sóc sức khỏe Viên Lộc Nhung Siberia với nhiều ưu điểm vượt trội:
- Nguồn nguyên liệu chất lượng cao: Eco Siberia sở hữu hai trang trại nuôi hươu theo phương thức bán hoang dã có diện tích lớn nhất Siberia- Liên Bang Nga, với đàn hươu lên tới gần 5.600 con, mỗi năm khai thác khoảng 20 tấn nhung hươu khô và khoảng 80 tấn gạc hươu cung cấp cho thị trường.
- Hàm lượng tối ưu: 350mg bột nhung hươu Siberia nguyên chất/1 viên nang, hàm lượng cao,mang lại hiệu quả sử dụng nhanh chóng.

- Quy trình sản xuất đạt chuẩn: Dây chuyền sản xuất hiện đại với nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO giúp bảo toàn được các hoạt chất quý như hàm lượng protein, các axit amin, các nguyên tố vi lượng, các chất có hoạt tính sinh học cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Dạng bào chế tiện lợi: Dưới dạng viên nang cứng, thuận tiện trong quá trình bảo quản và sử dụng.
- Nguồn gốc minh bạch: Nguyên liệu được nhập khẩu chính ngạch với đầy đủ giấy tờ pháp lý, sản phẩm được cấp phép lưu hành trên toàn quốc.
- Toàn bộ quá trình được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia Nga, đảm bảo tiêu chuẩn trước khi đưa ra thị trường.  
Viên lộc nhung Siberia- một sản phẩm chất lượng của Ecosiberia Co., Ltd

Với chất lượng sản phẩm vượt trội, nguyên liệu chất lượng, đơn vị sản xuất uy tín, thiết kế sang trọng, an toàn, tiện dụng, chế độ tư vấn và chăm sóc tận tâm, Viên Lộc Nhung Siberia xứng đáng là lựa chọn hàng đầu hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, hồi phục thể lực cho người cao tuổi và người sau phẫu thuật. 

trải nghiệm cắt nhung hươu siberia tại trang trại của công ty eco siberia

Thông tin doanh nghiệp:

Công ty TNHH Eco Siberia Việt Nam (Ecosiberia Co., Ltd)

Trụ sở: Số 04/152 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Tel/Fax: 02462 59 22 25

Hotline: 096 98 96 777

E-mail: info@ecosiberia.com.vn

Website: https://ecosiberia.com.vn/

GPQC số: 2187/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

 

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-cham-soc-suc-khoe-cho-nguoi-cao-tuoi-va-nguoi-sau-phau-thuat-n192356.html)

Chủ đề liên quan:

nhung hươu viên lộc nhung hươu

Tin cùng nội dung

  • Hươu sao được nuôi nhiều trong các gia đình, nhất là ở Nghệ An, Hà Tĩnh... đem lại nguồn thu nhập đáng kể. Từ năm thứ hai trở đi, hươu sao đực bắt đầu cho cặp nhung, một vị Thu*c quý, xếp vào hàng thứ hai sau nhân sâm.
  • Lộc nhung là phần sừng non chưa cốt hóa (gạc), còn mang lông nhung, lấy từ loài hươu sao. Nhung hươu là một trong bốn dược liệu cao cấp: sâm, nhung, quế, phụ của y học cổ truyền.
  • Nhung hươu được y học cổ truyền xếp vào một trong bốn thứ “thượng dược”, đó là sâm, nhung, quế, phụ.
  • (SucKhoeDoiSong.vn) - Vợ chồng nào cũng mong chờ tình yêu của mình “đơm hoa, kết trái” nhưng nhiều cặp đôi hiếm muộn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.
  • Để có nhung tươi, người ta cưa nhung thật nhanh và nhẹ nhàng, tránh làm con hượu sợ hãi, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nhung.
  • Theo Đông y, hươu vốn dương khí mạnh không tiết ra ở bộ phận Sinh d*c nên phải mọc sừng để báo hiệu dương khí của nó đã vượng phải thoát ra.
  • Nhiều cha mẹ có con chậm tăng cân, còi cọc cho ăn thật nhiều thịt, cá, phô mai, sữa đắt tiền, thậm chí còn tìm đủ thứ đắt tiền, quý hiếm như yến sào, nhung hươu, sữa ong chúa... tẩm bổ cho con.
  • Trong y học cổ truyền, nhung hươu có tên Thu*c là lộc nhung, có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ dưỡng...
  • Tôi nghe nói nhung hươu rất bổ, nhất là giúp nam giới tăng cường sinh lực, không biết có đúng không. Xin bác sĩ tư vấn giúp.
  • Nhung hươu - lộc nhung, có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng trợ dương, ích khí, cường tinh, yếu S*nh l*, liệt dương, di tinh, đau lưng, mồ hôi trộm...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY