Bài thuốc dân gian hôm nay

Nhung hươu trợ dương, tăng lực

Theo Đông y, hươu vốn dương khí mạnh không tiết ra ở bộ phận Sinh d*c nên phải mọc sừng để báo hiệu dương khí của nó đã vượng phải thoát ra.
Theo Đông y, hươu vốn dương khí mạnh không tiết ra ở bộ phận Sinh d*c nên phải mọc sừng để báo hiệu dương khí của nó đã vượng phải thoát ra. Những loài vật khác thì chỉ mọc sừng một lần khi trưởng thành, nhưng hươu thì do khí lực mạnh nên năm nào cũng mọc sừng, mà chỉ trong vòng 45 ngày sừng đã phát triển 400-500g, có con do khí lực mạnh nên phát triển đến 600-700g, một năm hươu có thể mọc sừng hai lần. Sừng của hươu có đặc điểm hai chồi, một chồi dương và một chồi âm. Một con đực lại mọc hai sừng, bốn chồi mà ta thường gọi là một cặp. Sừng hươu non mềm có lớp lông tơ ở ngoài mịn, nên mới có tên gọi là “nhung hươu”. Cũng có địa phương gọi lộc nhung (lộc là sừng non, nhung là lớp lông mịn trắng ở ngoài). Một cặp nhung tốt thường có bốn phần khác nhau: nhung huyết ở phần đầu, rồi đến nhung lộc, nhung sương và nhung giác. Nhung giác ở phần cuối, khi dùng nhung phải đủ một cặp và có đủ cả bốn phần nói trên mới tốt, vì có đủ cả âm dương, khí huyết. Trong Đông y có hai vị Thu*c quí đứng đầu bảng là “sâm” và “nhung”.Không nên nhầm lẫn giữa sừng hươu và sừng nai. Sừng nai thường gọi là “mê” không tốt bằng sừng hươu.

nhung hươu có vị ngọt mặn, tính ôn vào kinh thận, can, tâm và tâm bào lạc. Có tác dụng bổ tinh ích khí trợ dương. Dùng để điều trị thận khí hư suy, người sức khỏe yếu nên hay mệt mỏi, chóng mặt hoa mắt, đau lưng mỏi gối, di tinh, hoạt tinh, xuất tinh sớm, D**ng v*t không cương cứng, lãnh cảm T*nh d*c. Phụ nữ kinh nguyệt không đều, băng huyết, rong huyết, khí hư, khô *m đ*o. Người cơ thể suy nhược sau khi ốm nặng. Trẻ em gầy yếu, còi xương, chậm lớn, người cao tuổi sức khỏe sút kém...

Cách dùng: dùng tươi hoặc sấy khô. Nhưng dùng tươi là tốt nhất. Sau khi làm sạch lông vì lông dễ gây viêm ruột. Thái lát, ngâm với mật ong sau 9-10 ngày dùng, nếu người uống được rượu thì pha thêm rượu để tăng thêm tác dụng dẫn Thu*c.

Hải Thượng Lãn ông đánh giá nhung hươu như sau: “Tính con hươu vốn dâm mà không bao giờ khí lực suy yếu, cho nên khi mọc sừng chưa đủ hai tháng đã lớn và dài, nặng đến hàng cân (một cân bằng 500g), sự sinh trưởng lạ lùng đó không có con gì bằng”. Sau hơn bốn mươi năm nghiên cứu qua thực tế lâm sàng: “nhung hươu có tác dụng bổ tinh huyết và khí nguyên dương rất nhanh, người do thận hư đi tiểu đêm nhiều, đau lưng, hai đầu gối yếu, đi lại khó khăn. Sinh hoạt T*nh d*c kém dùng rất tốt. nhung hươu có tác dụng làm đầy tinh, huyết một cách nhanh chóng, làm cho khí nguyên dương đầy nhưng không đi càn, nên chữa chứng di tinh rất hay, nó còn có tác dụng nhuận phế. Rất có tác dụng với người gầy yếu, người mắc chứng hư lao thường xuyên hay gai sốt. Phụ nữ mắc chứng băng huyết, rong huyết. Điều hòa thân nhiệt nên trị chứng đau nhức trong xương sinh ra chứng âm thư (viêm cơ). Là vị Thu*c cốt yếu để đào thải huyết cũ sinh huyết mới”.

TTND.BS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-huou-tro-duong-tang-luc-16794.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY