Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết để cơ thể luôn mát mẻ dù thời tiết nắng nóng

Thời tiết nắng nóng bạn hãy thực hiện những cách dưới đây để giúp cơ thể thoải mái nhé.

Đảm bảo đủ lượng nước

Bí quyết để cơ thể luôn mát mẻ dù thời tiết nắng nóng

Uống nước là cách làm dịu mát cơ thể nhanh chóng.

Nước là thành phần không thể thiếu trong quá trình hydrat hóa, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, uống đủ nước trong mùa hè cũng giúp bạn luôn cảm thấy mát mẻ.

Tránh ăn mặn

Cơ thể bạn thường có xu hướng nóng lên vào mùa hè. Tình trạng này còn tệ hại hơn khi bạn ăn các thực phẩm có chứa caffein, các món cay hay đồ ăn chứa nhiều muối. Do vậy, nếu muốn cơ thể luôn mát mẻ, không bị tăng nhiệt, bạn không nên ăn mặn.

Mặc thoải mái

Nếu muốn làn da mình được dễ thở, không phát sinh nhiệt, bạn nên chọn những bộ quần áo sáng màu, rộng rãi trong những ngày hè nóng nực.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Trong mùa hè, bạn nên lựa chọn những môn thể thao nhẹ nhàng và cố gắng lựa chọn thời điểm mát mẻ để ra ngoài như sáng sớm, buổi tối. Các môn thể dục như yoga, đi bộ, bơi lội rất hữu ích để làm mát cơ thể trong mùa nóng.

Sử dụng mặt nạ làm mát

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có tính làm mát cao như kem lô hội, trà xanh... tinh chất lô hội, trà xanh có thể làm dịu nhiệt độ da. ngoài ra bạn có thể sử dụng lô hội tươi để làm mát trực tiếp khi nhiệt độ tăng cao.

Dùng kem chống nắng

Da là bộ phận bảo vệ cơ thể bạn. vì vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời trong mùa hè. hãy lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số spf phù hợp để ngăn tác động của tia cực tím đến làn da. nếu da bị cháy nắng do phải làm việc ngoài trời quá lâu, bạn hãy sử dụng kem lô hội hoặc lô hội tươi để làm mát và dịu da tức thời.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/bi-quyet-de-co-the-luon-mat-me-du-thoi-tiet-nang-nong-41705.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-de-co-the-luon-mat-me-du-thoi-tiet-nang-nong/20210317023442783)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY