Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bí quyết làm món tai heo ngâm dấm chua giòn sật sật

Tai heo ngâm giấm chua ngọt là món ngon yêu thích của nhiều gia đình, có thể dùng chung với cơm hay cuốn bánh tráng hoặc trộn gỏi đều rất hấp dẫn.

Nguyên liệu làm tai heo ngâm giấm chua ngọt:

1 cái tai heo
1 củ hành tím
30 g tỏi
30 hạt tiêu đen
5 trái ớt
250 g đường trắng
320 ml giấm

Cách làm tai heo ngâm giấm chua ngọt:

Bước 1: Làm sạch và luộc tai heo

Tai heo cạo lông, rửa sạch rồi mang luộc chung với 20ml giấm ăn và 1 củ hành tím cắt lát trong khoảng 15-20 phút cho tai heo vừa chín tới, không để tai chín kỹ quá khi ngâm sẽ bị chảy nhớt và mất hết độ giòn.

Vớt tai heo ra cho ngay vào tô nước đá lạnh, mục đích để làm tai heo nhanh nguội, giòn hơn và không bị xỉn màu.

Bước 2: Cắt tai heo

Khi tai heo nguội, bạn đem cắt thành từng miếng mỏng.

Nên loại bỏ bớt những phần tai gần đầu có nhiều mỡ, những phần đó khi ngâm sẽ làm nước dễ đông lại giống với món thịt đông.

Bước 3: Nấu nước ngâm

Cho vào nồi 300ml giấm, 300ml nước lạnh và 250g đường trắng, khuấy đều cho đường tan. Nấu cho đến khi nước giấm sôi lên thì tắt bếp, để nguội.

Bước 4: Ngâm tai heo

Xếp tai heo vào hũ thủy tinh sạch, cho thêm tỏi cắt lát, ớt trái và tiêu đen.

Rót nước giấm nguội vào. Có thể dùng 1 nước đặt trên mặt hũ thủy tinh để tai heo chìm trong nước ngâm và không bị đóng váng. Đậy nắp kĩ và ngâm tai heo khoảng 1-2 tuần là có thể dùng được. Tùy khẩu vị của gia đình mà thời gian ngâm sẽ khác nhau, ngâm càng lâu thì tai heo càng chua. Nếu tai heo đã đạt độ chua vừa ý thì bạn cho vào tủ lạnh bao quản nhé.

Sau khi ngâm được nhiều ngày thì đun dịch ngâm sẽ đổ nhớt. Chính vì vậy, trước khi dùng thì bạn nên rửa toàn bộ tai heo qua nước ấm cho sạch lớp nhớt. Rồi chấm nước mắm cay ăn bình thường nhé! Nếu tinh tế hơn thì bạn có thể pha hỗn hợp gồm 1 muỗng cà phê ớt băm, 1 củ tỏi băm, 2 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1.5 muỗng canh nước mắm khuấy đều rồi trộn vào tai heo. Đợi tý cho gia vị tan và ngấm đều tai heo là thưởng thức ngon hết sẩy luôn nhé!

Tai heo ngâm giấm chua ngọt là món ngon yêu thích của nhiều gia đình. có thể dùng chung với cơm hay cuốn bánh tráng hoặc trộn gỏi đều rất hấp dẫn. và nên nhớ là dọn tai heo ra mâm cho vừa đủ ăn thôi nhé! vì tai heo khi chế biến sẽ rất nhanh biến đổi về chất, để lâu dễ hỏng thiu đấy! hi vọng bạn thực hiện cách làm tai heo ngâm giấm chua ngọt thành công.

P.Vân (theo Cooky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bi-quyet-lam-mon-tai-heo-ngam-dam-chua-gion-sat-sat-558180.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY