Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bí quyết trị nám da hiệu quả bằng nha đam

Tình trạng nám và tàn nhang là những vấn đề rất hay gặp đối với làn da của chị em. Phương pháp làm đẹp bằng nha đam sẽ mang lại hiệu quả trị nám tuyệt vời cho chị em mà không hề tốn kém.

Tình trạng nám và tàn nhang là những vấn đề rất hay gặp ở chị em. tại những vùng da này thường có màu sắc đậm hơn và xuất hiện rải rác trên da mặt, gây nên sự thiếu tự tin của phái nữ và làm mất đi nét đẹp của gương mặt. với công dụng trị nám rất hiệu quả, nha đam đang trở thành mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da tàn nhang của chị em phụ nữ.

Làm đẹp bằng nha đam đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ. đặc biệt, phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên này tuyệt đối không gây tác dụng phụ nào cho làn da, giúp cho làn da chị em nhanh chóng trở nên trắng hồng mịn màng.

Làm đẹp bằng nha đam là phương pháp phổ biến nhất hiện nay

Nguyên nhân gây nám da

Các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy gây nên tình trạng những đốm nâu lan tỏa khắp gò má, mũi. Lâu dần nếu không được chữa trị, nám sạm sẽ phát triển đậm màu hơn, tạo thành những mảng màu đỏ, khiến khuôn mặt như cháy nắng, gây khó khăn trong việc trang điểm.

Làm đẹp bằng nha đam mang đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da bị nám

Nám, sạm da xuất hiện do nhiều nguyên nhân, thông thường là do di truyền, rối loạn nội tiết tố, hormone nữ hoặc do tác động từ môi trường, nhất là những người tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. mặt khác, nám, sạm da còn do chế độ ăn uống chưa khoa học, uống thu*c hoặc dùng quá nhiều mỹ phẩm hoặc mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, dùng kem trộn hay trị nám không được kiểm định của bác sĩ.

Công dụng của nha đam đối với da

Làm đẹp bằng nha đam cho chị em phụ nữ làm da mịn màng trắng hồng tự nhiên

Làm đẹp bằng nha đam hiện nay đang được coi là một trong những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên tốt và hiệu quả nhất. trong thành phần của nha đam có chứa nhiều chất dinh dưỡng như anthraquinones complex giúp trị viêm da,

Aloe emodin có tác dụng chống lão hoa làn da, còn barbaloin giúp giữ cho làn da luôn có độ ẩm. bên cạnh đó, thân cây nha đam có chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như a, c, e, b1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… cực tốt cho da.

Ngoài ra, độ ph trong gel nha đam cũng gần giống như độ ph của làn da, chính vì vậy chúng giúp điều hòa độ axit trong da và giúp trị nám da hiệu quả. không chỉ có khả năng trị các vết thâm nám mà nha đam còn giúp làn da trở nên căng và sáng mịn hơn rất nhiều.

Công thức trị nám da bằng nha đam

Đắp mặt nạ nha đam mang đến hiệu quả trị nám rất tốt cho làn da

Làm đẹp bằng mặt nạ gel nha đam. dùng 200 gram nha đam rửa sạch, bóc bỏ vỏ bên ngoài để lộ phần nhớt bên trong. lấy phần nhớt đó ép lấy nước tinh chất. sau đó dùng bông tẩy trang thấm lấy nước cốt nha đam và thoa đều lên da mặt. để khoảng 30 phút thì rửa mặt sạch bằng nước mát.

Làm đẹp cho da bằng cách sử dụng kết hợp nha đam với nước vo gạo. nha đam và nước vo gạo là sự kết hợp hoàn hoản vừa giúp trị nám da vừa giúp da trắng mịn. công thức thực hiện rất đơn giản: chỉ cần lấy nước nha đam trộn với nước vo gạo vừa đủ, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám và kết hợp massage nhẹ nhàng và để trong vòng 30 phút rồi rủa sạch lại với nước ấm. vùng da bị nám sẽ dần phục hồi một cách hiệu quả.

Theo Minh Vũ/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/lam-dep-bang-nha-dam-giup-tri-nam-hieu-qua-d51431.html?fbclid=IwAR1I9kXzNxwPRhLJu5dWpzxixKfCT9VVq6ljgptZvS8x8WTLHbGgBWV10rQ

Theo Minh Vũ/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bi-quyet-tri-nam-da-hieu-qua-bang-nha-dam/20211102085859618)

Tin cùng nội dung

  • Lá trầu không không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp trị nám, tàn nhang một cách nhanh chóng.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Mạch trầm, sác. Nguyên nhân do thận âm hư rồi dẫn đến thận dương cũng hư. Thận thủy bị tướng hỏa phản khắc, ức chế, dần dần gây nám da. Dưới đây là một số bài Thu*c uống có thể giúp cải thiện, ngăn ngừa nám và sạm da.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Nám và sạm da thường xuất hiện khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng sạm da ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của chị em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY