Chắc hẳn đã không ít lần bạn đi trên đường bị thu hút bởi những chiếc xe bán hoa quả rong bên đường, với mức giá chỉ từ 10.000 đồng với 20.000 đồng được ghi to đùng ngã ngửa.
Mới đây một trường hợp tương tự đã diễn ra, khi trên phố đông một người bán mận đi trên đường đã thu hút một nhóm phụ nữ đang trong ô tô, tính đi qua ngã tư sẽ ghé vào mua nhưng khi đến gần sự thật lại vô cùng phũ phàng.
Đứng xa nhìn lại thì chắc hẳn ai cũng sẽ chỉ đọc được chữ "Mận Thái bao ngọt 10k/ký" ai ngờ đâu khi chỉ đứng cách chiếc xe bán hoa quả độ vài mét thì mới thấy số "1/2" được ghi một cách nhỏ tí xíu. Đại ý là với mức giá 10.000 đồng chỉ mua được 1/2 ký chứ không phải là mức giá hời như cách nhìn thoáng qua ban đầu.
Đây không phải là chiêu trò mới của giới bán hàng rong, tại các thành phố lớn như hà nội và tp hcm việc ghi tấm biển chủ yếu mang tính chất "câu khách" kiểu này khá phổ biến, điểm chung của cách viết này đều dùng một cách viết "to nhỏ lẫn lộn" để làm cho khách hàng bị thu hút vào lựa hàng, nhưng khi lắc đầu rời đi mà không mua thì cũng chẳng xong với chủ hàng.
Ngay sau khi xem video này dân cư mạng như được một lần nói lên hết những bức xúc khi đã gặp phải những trường hợp tương tự, nhiều thành viên cho rằng việc làm ăn như này chủ yếu là đánh vào sự hiểu nhầm khi đọc tấm biển. Còn khi đã đỗ lại xem rồi thì mới biết không phải hoa quả nào bán trên những chiếc xe rong đều có giá hời, có khi lại còn cao mà chất lượng thì chẳng biết đâu mà lần.
Vài ý kiến hữu ích dành cho những mô hình kinh doanh này nên học tập một số người đã khá thành công và được xã hội đón nhận một cách tích cực như trang trí chiếc xe hút mắt người đi đường, dùng những thứ đựng đồ thân thiện với môi trường khi bán hàng cho khách, hay chỉ đơn giản là lịch sự, tận tình ắt hẳn sẽ nhận được nhiều lượt khách quay trở lại mua hàng chứ chẳng cần phải chiêu trò manh mún, chộp giật.
Chủ đề liên quan:
bán hàng rong Chi tiết hàng rong hoa quả rong kinh doanh mận chín manh mún mô hình kinh doanh thành phố lớn thu hút xe hàng