Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bích Vân - cô em gái kín tiếng của hot mom Hằng Túi: Không quan tâm ai nói mình là bản sao của chị gái, thu nhập khủng chỉ để học ăn chay, thiền tịnh

Có ngoại hình giống hệt người chị gái nổi tiếng, song Bích Vân lại có tính cách ôn hòa như nước, trái ngược hẳn với sự sắc sảo mạnh mẽ của cô chị Bích Hằng.

Nếu không biết trước vân là em gái hot mom hằng túi, có lẽ tôi cũng nhầm lẫn khi trông thấy cô nàng ngồi tĩnh lặng trong góc tiệm café lộng gió nằm ở tầng 9. vân mặc một chiếc váy màu trắng nhẹ nhàng, mái tóc búi cao để lộ góc nghiêng thanh tú giống hệt chị gái. không dễ dàng để hẹn gặp vân, bởi từ trước đến nay cô nàng sinh năm 1993 luôn giữ cuộc sống riêng khá bí ẩn, không phô trương và cũng ít khi mượn danh chị gái để làm bất kỳ điều gì.

Chân dung Bích Vân - cô em gái kín tiếng của hot mom Hằng Túi: Không quan tâm ai nói mình là

Cuộc sống của cô chị hằng túi càng thị phi bao nhiêu thì cô em bích vân lại càng bình dị bấy nhiêu. mỗi ngày của vân trôi qua rất nhẹ nhàng, từ nhà đến cửa hàng, từ cửa hàng ra tiệm trà hoặc tới nhà chị gái, chơi với các cháu, ăn ngủ cùng 3-4 nhóc tì nghịch ngợm. vân tự nhận cô rất "nhạt", nhưng phải ở cạnh cô nàng đủ gần và đủ lâu thì mới hiểu vị "nhạt" ấy có hương có sắc như một chén trà quý, mới nếm thì có vẻ bình thường nhưng càng để ngấm lại càng thấy ngọt. các cụ bảo "trà dư tửu hậu" là vì thế!

Trò chuyện với Vân chỉ vài tiếng trong một buổi chiều nắng hanh hao, nhưng chừng đó cũng đủ để có ấn tượng đầy thiện cảm về cô gái khiêm tốn này. Vân cao ráo, xinh đẹp, phong thái bình đạm, sở hữu gương mặt phúc hậu và giọng nói nhỏ nhẹ. Ấy thế mà cô nàng vẫn độc thân!

Chân dung Bích Vân - cô em gái kín tiếng của hot mom Hằng Túi: Không quan tâm ai nói mình là

Chào Bích Vân. Hiện tại thì ai cũng biết gia đình Vân sung túc và đông đúc thành viên, vậy tuổi thơ của Vân ngày xưa đã trôi qua như thế nào?

Hồi bé thì nhà có 3 chị em cũng đông vui chẳng kém bây giờ (cười). Nhưng hồi xưa nhà em nghèo lắm. 3 chị em ngủ chung với nhau trên gác lửng bé xíu, toàn chơi đùa ở sân nhà cũ trên phố Trần Xuân Soạn với những trò giản đơn như trốn tìm, nhảy dây... Quần áo cũng mặc chung, sách vở dùng chung, đêm ngủ đắp chung chăn thì tâm sự đủ chuyện trẻ con. Nói chung là cuộc sống khó khăn, nhưng mấy chị em rất hòa thuận, không có sóng gió gì "ghê gớm" cả.

Ngày xưa bố hay "treo thưởng" là mấy chị em ai được điểm 10 sẽ được mua 1 quyển truyện, nên chị hằng toàn bảo 2 chị em chia nhau mua cuốn nọ cuốn kia để cùng đọc. chị hằng rất cá tính năng động, còn em thì nhút nhát. hồi xưa em rất ít nói, sống nội tâm. khi học cấp 2 ở trường trưng vương, em bị bạn bắt nạt vì tính ít nói khiến ai cũng nghĩ là em "chảnh". em khóc, sợ không dám đi học nữa, nhưng chị hằng biết chuyện nên đã đến tận trường để giúp. từ đó em cũng bắt đầu cởi mở hơn, và đến bây giờ chị hằng vẫn là người gần gũi, ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thay đổi của em, giúp em học hỏi được nhiều điều.

Ngoài nhút nhát, ít nói thì Vân tự thấy mình là cô gái như thế nào?

Có lẽ là sự giản dị của em. Hầu như tất cả những ai quen biết em đều nói rằng họ bị ấn tượng bởi sự giản dị và khép kín của em. Chỉ có ai thực sự thân thiết thì em mới bộc lộ bản chất của mình là một cô gái thích chuyện trò tâm sự, bàn luận trên trời dưới biển như ai thôi, chứ không hề ít nói hay kiêu chảnh như mọi người hay hiểu nhầm đâu (cười). Chỉ là bình thường em kín tiếng quá, nên người khác nhìn vào không biết em ra sao.

Chân dung Bích Vân - cô em gái kín tiếng của hot mom Hằng Túi: Không quan tâm ai nói mình là

Biến cố lớn nhất Vân từng gặp trong cuộc sống là gì?

Đó là thời điểm gia đình em lâm vào khó khăn tứ bề, cả kinh tế lẫn tình cảm gia đình bị rạn nứt. Em không phải là người mạnh mẽ lắm nên cũng có quãng thời gian suy nghĩ khá nhiều, buồn, hay khóc. Nhưng sau nhiều năm thì hiện tại mọi thứ đã êm xuôi rồi.

Đến bây giờ khi đã trưởng thành hơn, em hiểu ra được một điều là mỗi người đều có quyền lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình. chứng kiến bố mẹ và chị gái đều trải qua hôn nhân đổ vỡ, em đã học cách chấp nhận, tôn trọng quyết định của mọi người, và đến bây giờ mọi người đều rất hạnh phúc dù không cùng sống dưới một mái nhà như trước đây nữa. có chuyện gì cả nhà cũng đều chia sẻ với nhau, cư xử hòa thuận, vui vẻ.

10 năm qua hằng túi đã trở thành cái tên gắn với nhiều thị phi mà có khi chính chị gái của vân cũng không mong muốn. vậy mỗi lần sóng gió xảy ra với chị hằng thì vân và gia đình có bị ảnh hưởng gì không?

Nói thật lòng thì.. không có gì cả. Bởi vì trong nhà em thì ai cũng tôn trọng cuộc sống riêng của mỗi người, chỉ có những chuyện quá ồn ào thì mọi người mới hỏi han và ở bên cạnh động viên chia sẻ với chị Hằng thôi. Thị phi nó cũng có cái tốt cái xấu, cái nào tiêu cực quá thì em chọn cách bảo vệ và tâm sự với chị để không làm ảnh hưởng đến tâm lý hay sức khỏe. Còn nếu người ta nói tốt về chị thì cả nhà thấy tự hào thôi, chẳng hạn như việc chị Hằng giúp đỡ rất nhiều trẻ em, âm thầm làm từ thiện suốt bao năm qua… dù bị dư luận bàn tán đủ kiểu nhưng mình là người thân trong nhà hiểu chị ấy làm gì nên mình hoàn toàn tin tưởng ủng hộ.

có một người chị gái nổi tiếng như vậy thì suốt bao năm qua vân đã từng cảm thấy tủi thân khi bị so sánh hoặc nghe thấy người khác nói mình là "bản sao", là cô em "dựa hơi" chị gái để thành công không?

Không, em chẳng cảm thấy gì (cười). đúng ra là em không quan tâm người ngoài nói gì về mình, bởi họ đâu có hiểu mình. nhưng có một phần họ nói đúng, đấy là em và chị hằng có ngoại hình giống nhau, em sinh sau nên là "bản sao" cũng chẳng có gì phải tủi thân cả!

Một phần nữa là chị hằng giúp đỡ em rất nhiều, em cũng hỗ trợ chị ấy chuyện nọ chuyện kia, nói chung là chị em ruột thì dựa vào nhau có gì sai? chị hằng lăn lộn thương trường nhiều năm và có thành công riêng trong lĩnh vực của chị nên em có thể học hỏi kinh nghiệm từ chị gái mình, song em cũng có thành tựu riêng của em chứ. mỗi người có một sở trường riêng, nhưng 2 chị em cùng nhau đi lên và phát triển thế mạnh riêng của mình thì có gì mà tủi thân với cả so sánh?

Bích Vân tự thấy mình thay đổi như thế nào, một phiên bản Vân tuổi 27 khác gì so với Vân thời đôi mươi?

Em thấy khác biệt khá lớn. Ngày xưa em ít nói nhưng rất nghịch, hay bộc lộ cảm xúc nông nổi qua hành động và không hiểu chuyện lắm. Giờ càng lớn em càng trầm tĩnh hơn, nhận ra mình cần phải mở lòng và chia sẻ với mọi người nhiều hơn.

Chân dung Bích Vân - cô em gái kín tiếng của hot mom Hằng Túi: Không quan tâm ai nói mình là

Việc kinh doanh trầm hương cũng khiến em gọt giũa bản thân chu đáo hơn, vì em tiếp thu thêm nhiều thứ xoay quanh nghề làm trầm. em học về trà đạo, giao lưu với những vị khách có tâm hồn đẹp và có góc nhìn sâu sắc về cuộc sống, ăn chay lễ phật thường xuyên hơn nên nội tâm cũng thay đổi theo hướng tích cực, mềm mại và nhẹ nhàng hơn.

Ước mơ thuở nhỏ của Vân là gì, đến bây giờ đã thành hiện thực chưa?

Có vẻ như là em đạt được một phần rồi. Em thích giúp đỡ mọi người, thích làm đẹp cho mọi người bằng nhiều cách khác nhau. Công việc hiện tại của em là bán trầm hương, thiết kế vòng trầm và liên quan đến phong thủy tâm linh, nên em có cơ hội được lắng nghe mọi người tâm sự, trải lòng cho bớt ưu phiền, mang đến cho họ sản phẩm có giá trị thẩm mỹ nữa. Nên cũng có thể coi là đạt được ước mơ bằng cách kết hợp với sở thích riêng của em là làm thiết kế.

chị gái là một người đam mê mua sắm đồ hiệu lên đến hàng tỷ đồng, liệu vân có sở thích shopping mạnh tay giống thế không?

À em không chị ạ. Em chỉ thích bỏ tiền để đi học thôi, tốn kha khá cho việc học đủ mọi thứ mà thi thoảng bị mọi người trêu là hâm. Chẳng hạn như gần đây em học các khóa về đồ ăn chay, trà đạo, kinh doanh, marketing… Những khoản chi lớn hàng tháng của em chỉ toàn cho kiến thức và trải nghiệm, phục vụ công việc chính của mình, chứ em không đam mê hàng hiệu.

Mọi người thường thấy trên MXH Vân là cô gái khá "tiêu diêu", toàn đi chơi đó đây và có cuộc sống nhẹ nhàng ít ưu tư. Vậy hàng ngày công việc chính của Vân là gì?

Em ít khi quảng cáo về nghề của mình thôi, chứ thực ra em cũng làm kinh doanh mà. Chỉ có điều khác với chị Hằng làm mảng đồ mẹ bé gia dụng, em chọn tiếp nối nghề truyền thống gia đình là bán trầm hương. Em có một cửa hàng lấy họ mẹ trên phố Phạm Ngọc Thạch, nhỏ bé thôi nhưng hoàn toàn là tâm huyết của em.

Gia đình không để em thiếu thốn gì, nhưng em muốn tự mình trải nghiệm và hiểu được giá trị của sức lao động nên em đã đi làm thêm từ cách đây hơn chục năm. Chị Hằng thì chưa bao giờ làm thuê cho ai, nhưng em thì trải qua đủ mọi công việc part-time rồi. Lần đầu kiếm ra tiền là năm 18 tuổi, em đi bán quần áo ở shop, nhận được tháng lương đầu tiên em đã để dành tiết kiệm và trích một khoản để mời bố mẹ đi ăn. Sau đó thì em tiếp tục làm thêm ở nhiều nơi khác nữa, rồi mới quyết định tự mở shop quần áo của riêng mình. Nhưng từ nhân viên lên làm bà chủ lần đầu, em đã vấp phải thất bại khá lớn làm thay đổi cuộc sống của chính mình.

Có vẻ Vân khá bình thản khi có trong tay thất bại đầu đời nhỉ?

Vì nó thực sự không thành công ngay từ khi em bắt đầu rồi, khi ấy em quá non và thiếu tầm nhìn xa trông rộng. cả gia đình em toàn người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, riêng chị hằng đã ngăn cản em rất nhiều, phân tích thiệt hơn từ lúc em nói là em sẽ mở shop đây. thực sự thì em cũng khá bướng, có một chút tính cách hơi hơi giống chị gái (cười), nên bất chấp mọi người can em vẫn quyết định mở cửa hàng quần áo vào năm 2016.

Ngay sau đó, em đã lỗ vốn một thời gian dài. em học thiết kế thời trang nên đã rất tự tin là mình sẽ làm được, nhưng bài học lớn nhất lúc đó em ngộ ra là không phải chị gái giỏi kinh doanh thì em gái cũng thừa hưởng y xì! chị hằng khuyên bảo rất nhiều nhưng em không nghe, tự làm theo ý mình, rồi kết quả là thất bại. tuy nhiên đấy cũng không phải là điều gì kinh khủng lắm, nhờ ngã xuống hố sâu do chính mình tự đào nên mà em đã rút ra nhiều bài học quý giá, đến khi bước vào khởi nghiệp lần 2 bằng nghề bán trầm hương thừa kế từ mẹ thì em đã cứng cáp hơn rồi. cửa hàng của em bây giờ nhỏ thôi nhưng hoạt động rất tốt, mọi thứ đều khá suôn sẻ và đi theo đúng những gì em mong muốn.

Chân dung Bích Vân - cô em gái kín tiếng của hot mom Hằng Túi: Không quan tâm ai nói mình là

Vậy thu nhập hiện tại của Bích Vân thế nào, và em đã có những tài sản gì cho riêng mình rồi?

Em xin phép không tiết lộ cụ thể về thu nhập, nhưng nói chung là đủ để quay vòng vốn và thoải mái chi tiêu cá nhân. Không đến 9 con số đâu, em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa thì mới gọi là giàu được (cười). Riêng phần tài sản thì em cũng có rồi, nhưng em xin từ chối tiết lộ vậy!

Công việc, gia đình và cuộc sống riêng đều yên ấm thế rồi, vậy còn chuyện tình duyên của Bích Vân thì sao? Hình như em vẫn độc thân phải không?

Vâng, em vẫn chưa có bạn trai. Mọi người cũng thắc mắc cái này nhiều lắm, nhưng em chưa gặp được người phù hợp thì biết sao được!

Nhìn chị gái mình đề huề em cũng hơi sốt ruột. lúc trước có 3 đứa cháu thì bình thường, nhưng sau khi chị hằng vừa đẻ xong lần 5 thì em bắt đầu thấy chạnh lòng rồi!

Thế hình mẫu bạn trai lý tưởng của Vân như thế nào?

Giống anh rể em, chồng chị hằng (cười). hoặc được một phần như anh ấy cũng được, vì giờ kiếm được người tốt toàn diện cũng hiếm. chứng kiến anh dũng yêu thương chăm sóc cho chị gái và các con, em thực sự thấy rất ngưỡng mộ. nhìn anh đút từng thìa cháo, quan tâm ở bên chị từng chút một khi chị vừa đẻ xong còn yếu, em cũng mong sau này gặp được người tử tế chân thành với mình, làm mọi thứ xuất phát từ tấm lòng.

Cảm ơn Bích Vân vì những chia sẻ chân thành. Chúc Vân luôn bình an và sớm tìm được bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bich-van-co-em-gai-kin-tieng-cua-hot-mom-hang-tui-khong-quan-tam-ai-noi-minh-la-ban-sao-cua-chi-gai-thu-nhap-khung-chi-de-hoc-an-chay-thien-tinh-20201130061450939.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY