Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Biden: Mỹ sẽ trỗi dậy sau mùa đông đen tối

Phát biểu tại Nhà Trắng hôm 11/3, Tổng thống Joe Biden cam kết hồi sinh nước Mỹ bằng kế hoạch đánh bại Covid-19 trị giá hàng tỷ USD.

Kế hoạch bao gồm huy động 4.000 binh sĩ hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng, chi gần 40 tỷ USD cho việc sàng lọc để mở cửa trường học, tăng cường theo dõi các biến thể nCoV mới và mở thêm trang web vào đầu tháng 5, giúp việc đăng ký lịch tiêm phòng dễ dàng hơn.

Ông biden yêu cầu các bang cung cấp vaccine cho tất cả người trưởng thành trước ngày 1/5, nhằm giúp cuộc sống trở về gần với bình thường vào mùa hè. khi đó, cư dân có thể tụ tập theo nhóm nhỏ. trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc) sẽ đưa ra hướng dẫn cho người dân khi đi du lịch, tụ tập, đi làm hoặc tham gia các nghi thức tôn giáo.

Thông báo của ông biden đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông ký duyệt gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ usd, thành tựu quan trọng đầu tiên trên cương vị tổng thống. bài phát biểu cũng đánh dấu một năm kể từ khi tổ chức y tế thế giới (who) tuyên bố là đại dịch toàn cầu. nhân dịp này, tổng thống biden muốn mang đến cho người dân niềm hy vọng nước mỹ sẽ trỗi dậy sau "mùa đông đen tối".

Một số biện pháp ông Biden đang thực hiện liên quan trực tiếp đến các điều khoản trong gói kích thích kinh tế. Trong đó, 1,7 tỷ USD được dùng để tăng cường giải trình tự gene của virus, từ đó theo dõi và phòng chống các biến thể mới.

Gói cứu trợ cung cấp tài chính cho công tác chăm sóc sức khỏe nông thôn, bao gồm tăng nguồn cung vaccine, cung cấp vật tư y tế, nâng cao năng lực điều trị, tăng khả năng tiếp cận với hệ thống chăm sóc sức khỏe từ xa và hỗ trợ cung cấp dịch vụ y tế nông thôn. bộ nông nghiệp ước tính số tiền dành cho chăm sóc sức khỏe nông thôn là 500 triệu usd.

Gói cũng chi 130 tỷ USD cho việc mở lại trường học, giúp các trường có đủ điều kiện để tuân thủ những nguyên tắc mở cửa trở lại của CDC. Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh liên bang dùng 650 triệu USD để mở rộng xét nghiệm tại các trường tiểu học và trung học cơ sở.

Ngày 11/3, chính phủ thông báo sẽ cung cấp vaccine cho thêm 700 trong số 1.300 cơ sở y tế cộng đồng trên toàn quốc, nâng tổng số trung tâm được phép triển khai vaccine lên 950. ngoài ra, thêm 20.000 nhà Thu*c cũng gia nhập hệ thống tiêm chủng.

Theo thống kê từ cdc, trong những ngày gần đây, số liều vaccine trung bình được triển khai một ngày ở mỹ là khoảng 2 triệu. 500 triệu liều vaccine sắp được sử dụng trong thời gian tới sẽ chủng ngừa cho 70% người mỹ vào khoảng cuối tháng 7 và 85% vào giữa tháng 9.

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh: New York Times.

Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng. Ảnh: New York Times.

Mai Dung (Theo New York Times)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/biden-my-se-troi-day-sau-mua-dong-den-toi-4247365.html)

Chủ đề liên quan:

Chính sách sức khỏe covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY