Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Biến chảo thường thành chảo chống dính chỉ sau 1 phút với bí quyết đơn giản sau

Để công việc nấu nướng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn chị em hãy áp dụng mẹo sau để những chiếc chảo bình thường trở nên hữu dụng hơn nhé.

Chảo không dínhrất tiện lợi và ngày nay đã trở thành dụng cụ nhà bếp phổ biến ở hầu hết các gia đình. Rất nhiều chị em nội trợ đã phải phụ thuộc vào vật dụng "hiện đại mà hại điện" này, đến nỗi nếu không có một chiếc chảo không dính, họ sẽ không nấu ăn được. 9 năm nay tôi không hề sử dụng chảo không dính bởi tôi hiểu, nó không tốt cho sức khỏe tôi và gia đình.

Tôi giờ đây sử dụng những chiếc nồi, chảo, bằng gang hay inox, và cả thép không gỉ. Nhiều người hỏi tôi có nhớ hay có cảm thấy bất tiện khi không có chảo không dính trong tay không.

Câu trả lời là không. Không một chút nào cả. Bởi dù sử dụng chảo bình thường nhưng thức ăn của tôi khi chiên không hề dính vào chảo. Hoàn toàn tróc, dễ chùi rửa. Tất cả là nhờ thủ thuật cực kì tuyệt vời này mà tôi đã tìm hiểu được. Vậy là những con cá, miếng thịt chiên hay những chiếc bánh crepe con tôi thích được chiên bằng chảo bình thường cũng hoàn toàn không dính, không gây phiền hà cho tôi chút nào.

Bạn có muốn biết cách nào không?

Tôi chẳng giấu nghề đâu, sẽ chỉ cho bạn một cách dễ hiểu nhất nhé, chỉ mất từ 1 đến 2 phút là xong thôi.

Cách làm:

– Cho 2 muỗng dầu dừa vào chảo, cầm cán chảo nghiêng đều để dầu phủ kín bề mặt chảo trong 30s

Ảnh minh họa.

– Đổ bỏ dầu, cho tiếp một ít muối vào chảo

– Dùng khăn giấy gấp dày lại và chà cho muối và phần dầu còn dính trên chảo quyện vào nhau. Chà cả bề mặt đáy và thành chảo.

Dùng khăn giấy lau sạch chảo. giờ đây bạn đã có một chiếc chảo thường nhưng không thua kém gì chảo chống dính. chiếc chảo chống dính tự chế này giúp thức ăn không hề dính vào chảo, hoàn toàn tróc, dễ chùi rửa mà lại vô cùng an toàn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/bien-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-chi-sau-1-phut-voi-bi-quyet-don-gian-sau-d198499.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/bien-chao-thuong-thanh-chao-chong-dinh-chi-sau-1-phut-voi-bi-quyet-don-gian-sau/20210322092443808)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
  • Chảo chống dính hiện là dụng cụ thiết yếu và được ưa chuộng trong nhà bếp, kể cả ở nông thôn, miền núi nhờ khả năng chịu nhiệt cao, ngăn thức ăn dính sát vào chảo, tiết kiệm dầu ăn và hạn chế tình trạng thức ăn ngấm dầu…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY