Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Biến dạng, hoại tử ngực sau tiêm filler

Hà Nội-Người phụ nữ 38 tuổi, nhập viện trong tình trạng hai bầu ngực cương cứng, có dấu hiệu hoại tử do tiêm filler tại spa.

Ngày 27/9, bệnh nhân đến Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện khám do đau tức ngực, phải dùng kháng sinh và thuốc giảm đau song tình trạng không cải thiện. Trước đó, chị tiêm chất làm đầy (filler) nâng ngực tại một spa với giá 20 triệu.

Bác sĩ hoàng mạnh ninh, trưởng khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, cho biết hai bầu ngực của người bệnh bị cương cứng, ngực trái hoại tử sắp vỡ, ngực phải bắt đầu có dấu hiệu hoại tử da, cứng ngắc.

Kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng cho thấy chị bị áp xe, hoại tử mô vú hai bên. nguyên nhân do tiêm filler không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vô khuẩn và đúng kỹ thuật.

Sau hội chẩn, các bác sĩ rạch chích mủ làm sạch tổ chức, loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc, kết hợp dùng kháng sinh theo phác đồ. bệnh nhân may mắn không phải cắt bỏ ngực. theo bác sĩ ninh, bệnh nhân cần theo dõi trong thời gian dài mới có thể đánh giá có ổn định hay không, do nguy cơ tái phát cao.

Các bác sĩ chích rạch vùng tổn thương để loại bỏ ổ viêm, hoại tử cho người bệnh. ảnh: bệnh viện cung cấp

Filler được sử dụng trong dịch vụ thẩm mỹ ngày càng nhiều, hiệu quả nhanh chóng, song chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai... riêng vùng ngực là nơi nhạy cảm, khi tiêm filler số lượng lớn có thể gây tắc mạch, nhiễm trùng và ảnh hưởng tuyến sữa.

"Hiện chưa có loại filler nào đảm bảo an toàn tuyệt đối để nâng ngực, do đó các chuyên gia không khuyến khích thực hiện theo cách này", bác sĩ nói. Ngoài ra, filler chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, nếu muốn duy trì kết quả cần phải tiêm nhiều lần, chi phí tốn kém. Tiêm thường xuyên có thể khiến ngực bị nhão, chảy xệ và mất tính đàn hồi.

Bên cạnh đó, ông Ninh cho hay filler tiềm ẩn nhiều nguy cơ, để lại hậu quả nặng nề, tổn thương tàn phế vĩnh viễn một số chức năng cơ thể, thậm chí tử vong nếu kỹ thuật viên không tuân thủ nguyên tắc chuyên môn hoặc chưa qua đào tạo.

Chị em khi chọn cơ sở làm đẹp cần lưu ý các yếu tố như filler được sản xuất chính hãng, nguồn gốc rõ ràng; cơ sở được cấp phép thực hiện kỹ thuật này; kỹ thuật viên là bác sĩ được đào tạo bài bản, quá trình thực hiện tuyệt đối đảm bảo nguyên tắc vô trùng.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bien-dang-hoai-tu-nguc-sau-tiem-filler-4516780.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY