Dinh dưỡng hôm nay

Biến thể virus có thể đảo ngược những tiến bộ chống dịch của nhân loại

MangYTe - Trong bối cảnh thế giới tiệm cận mốc 100 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 25 triệu ca ở Mỹ, nỗi lo về các biến thể mới của virus corona cũng tăng dần.

Biến thể virus có thể đảo ngược những tiến bộ chống dịch của nhân loại - Ảnh 1.

Các nhà khoa học tại trung tâm y sinh jeffrey cheah tại cambridge, anh. đây là nơi các nhà nghiên cứu tìm hiểu về các biến thể virus corona và cố gắng xác định xác định xem các vắc xin hiện có có thể phòng ngừa chúng hiệu quả như thế nào - ảnh: nyt

Theo báo new york times (nyt), sự xuất hiện và lây lan nhanh chóng của các biến thể virus corona mới thời gian qua đang khiến giới chuyên môn quốc tế lo ngại chúng có thể làm chậm lại, hoặc thậm chí đảo ngược các tiến bộ đã đạt được của công cuộc chống đại dịch covid-19 toàn cầu.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là hiệu quả phòng ngừa của các vắc xin covid-19 hiện đạt tới mức nào khi đương đầu với các chủng biến thể virus corona đã tìm thấy ở anh, nam phi, brazil và mỹ.

Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật (cdc) mỹ gần đây cảnh báo biến thể virus corona đầu tiên phát hiện tại anh cho tới tháng 3 năm nay có thể trở thành mầm bệnh chủ yếu tại mỹ, và chắc chắn sẽ là nguyên nhân làm tăng mạnh số ca mắc mới và số người ch*t trong thời gian tới.

Biến thể virus ở anh hiện đã có mặt tại ít nhất 22 quốc gia. trong tối 23-1, đh michigan (mỹ) thông báo sẽ dừng mọi hoạt động thể dục thể thao trong trường sau khi phát hiện nhiều ca mắc biến thể mới trong số những người có liên quan tới khoa giáo dục thể chất.

Mặc dù những hiểu biết về mức độ nguy hiểm của các biến thể virus corona mới hiện còn rất khiêm tốn, song theo một số dữ liệu hiện tại, có vẻ như một số biến thể có tốc độ lây lan nhanh hơn so với phiên bản virus corona đầu tiên.

Trong cuộc họp báo ngày 22-1, thủ tướng anh boris johnson nói biến thể virus corona tìm thấy ở anh cũng có thể gây nguy cơ Tu vong cao hơn, dù ông cũng thừa nhận việc đưa ra đánh giá đó ngay lúc này dường như vẫn là quá sớm.

Các cố vấn khoa học của ông Boris Johnson luôn kêu gọi tránh đưa ra những thông tin có thể gây hoang mang dư luận trong lúc chờ thêm những kết quả nghiên cứu khoa học đầy đủ hơn.

D. KIM THOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bien-the-virus-co-the-dao-nguoc-nhung-tien-bo-chong-dich-cua-nhan-loai-20210125101835337.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY