Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Biết ơn những gì tồi tệ đã xảy ra là chìa khoá để chị em công sở trở nên xuất sắc trong năm 2020!

Bài viết này dành cho tất cả những ai dù thất bại hay thành công trong năm 2019, hãy đừng bao giờ bi quan, bởi mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó!

7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đang dần trôi qua, từ mai sẽ là ngày đầu tiên làm việc của năm mới Canh Tý 2020. Có thể một vài người còn đang hân hoan trong không khí rộn ràng của năm mới, vài người khác thì tiếc nuối những ngày nghỉ thảnh thơi. Còn ở đâu đó, có một vài người vẫn chìm trong nỗi sầu thất bại kéo dài từ năm cũ sang năm mới.

Có thể một vài biến cố

Minh Hiếu từng là nhân viên phụ trách lên kế hoạch truyền thông cho một Agency ở Hà Nội. Start-up này được lập nên bởi những người bạn chơi cùng nhau và Hiếu là một trong số đó. Thời gian đầu làm việc, mọi thứ đều mới mẻ, ai nấy cũng tràn trề nhiệt huyết cống hiến cho đứa con của mình.

Tuy nhiên, vì một vài lý do khách quan: Leader tổng không giỏi trong việc chèo lái, lương thấp, các khách hàng làm ăn thua lỗ... nên start-up này sớm lâm vào tình trạng bệ rạc, chán chường. Nhân viên của công ty rời đi dần dần, giờ đây ở lại chỉ còn là những người bạn chơi với nhau.

Một chuyện không ngờ đã xảy ra: 3/4 người bạn lập start-up này đã bí mật oẳn tù tì để quyết định xem có nên sa thải Minh Hiếu hay không. Thực ra Hiếu là một người có tài, nhưng chẳng qua không cùng quan điểm xây dựng công ty với những người còn lại nên anh mới lâm vào tình cảnh đáng thương như vậy.

Và kết quả là Hiếu bị sa thải. Nhưng anh không hề biết đã có vụ oẳn tù tì đáng sợ kia. Hiếu bắt đầu chìm vào nỗi thất bại. Anh luôn nghĩ mình là kẻ kém cỏi, bị bỏ lại phía sau và chẳng có tài cán gì. Suốt 6 tháng sau khi bị sa thải, Hiếu thậm chí không dám gặp lại những người bạn cũ và không dám apply cho một công việc mới nào.

Những tưởng cơn mê trong nỗi thất bại sẽ kéo dài, nhưng may sao lúc ấy một người bạn khác của Hiếu đã kịp đến thức tỉnh anh, rằng hãy Biết ơn vào điều tồi tệ, Hiếu đã không trách những khách hàng ngày ấy rời bỏ công ty. Cậu đã thiết lập lại mối quan hệ công việc với họ và may mắn, cậu được giới thiệu vào làm ở chính doanh nghiệp ấy. Công việc mới có mức lương tốt hơn và môi trường hấp dẫn, tuyệt vời.

Biết ơn vào điều tồi tệ, cậu không còn trách những người bạn cũ mà cậu đã đi kết thân với những người khác. Bạn mới như một luồng sinh khí tích cực làm cuộc sống của Hiếu trở nên tốt đẹp hơn.

Một cánh cửa đóng lại là lúc cánh cửa khác mở ra. Mọi chuyện đến cuối cùng rồi sẽ ổn, còn nếu chưa ổn, tức là chuyện này chưa đến hồi kết!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/biet-on-nhung-gi-toi-te-da-xay-ra-la-chia-khoa-de-chi-em-cong-so-tro-nen-xuat-sac-trong-nam-2020-20200129124029541.chn)

Tin cùng nội dung