Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương: Áp dụng giờ giới nghiêm từ 18h ngày 28/7

MangYTe - Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết đã lên kế hoạch về việc siết chặt Chỉ thị 16, thực hiện giờ giới nghiêm, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà vào buổi tối, bắt đầu từ 18h ngày 28/7.

Tính đến tối 27/7, tỉnh bình dương ghi nhận gần 9.000 ca mắc covid-19; có 822 bệnh nhân khỏi bệnh; 38 bệnh nhân Tu vong.

Ông nguyễn hoàng thao, phó bí thư trường trực tỉnh bình dương cho biết: "sau hơn 10 ngày thực hiện chỉ thị 16 của chính phủ, chúng tôi nhận thấy toàn người dân ngày càng nghiêm túc và có kỉ cương hơn. đây là điều kiện thuận lợi để hạn chế tối đa sự di chuyển không cần thiết của người dân, doanh nghiệp và các phương tiện để chúng ta có thể khoanh vùng phòng chống dịch tốt nhất".

Theo lãnh đạo tỉnh bình dương, việc thực hiện giờ giới nghiêm nhằm kiểm soát tốt, ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh trong bối cảnh tỉnh này ghi nhận nhiều ca mắc covid-19 mới trong những ngày qua.

Bình Dương siết chặt Chỉ thị 16, thực hiện giờ giới nghiêm.

Các trường hợp được đi lại trong khung giờ trên gồm: Cấp cứu, lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

"trong thời gian tới bình dương tiếp tục siết chặt chỉ thị 16, thực hiện giờ giới nghiêm từ 18h đến 6h sáng hôm sau (từ 18h ngày 28/6), trừ những trường hợp những người thi hành công vụ, những công việc, phương tiện lưu thông cần thiết để đảm bảo công tác phòng chống dịch. chúng tôi mong muốn người dân vì sức khỏe cộng đồng, vì sức khỏe của chính bản thân và gia đình mình nghiêm túc thực hiện", ông nguyễn hoàng thao nhấn mạnh.

Trước đó, từ 0h ngày 19/7, bình dương đã áp dụng giãn cách toàn xã hội 14 ngày với quyết tâm nhanh chóng khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Diễm Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/binh-duong-ap-dung-gio-gioi-nghiem-tu-18h-ngay-28-7-20210727192618968.htm)

Chủ đề liên quan:

bình dương covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY