Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Dương kích hoạt trung tâm tác chiến cứu người, giúp dân trong đại dịch

(MangYTe) – Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm Thông tin tác chiến phòng chống dịch COVID-19 là phải thông tin kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân đến cấp có thẩm quyền, để kịp thời cứu người, giúp dân. Do đó, công tác tiếp nhận, điều phối, ra mệnh lệnh xử lý thông tin phải thật sự hiệu quả.

Ngày 6/8, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh bình dương đã tổ chức lễ ra mắt trung tâm thông tin tác chiến phòng, chống dịch covid-19 để điều phối giải quyết nhanh các phản ánh của người dân liên quan đến tình hình dịch bệnh.

Trung tâm thông tin tác chiến phòng chống dịch covid-19 sẽ giúp tỉnh bình dương nắm bắt, hỗ trợ kịp thời cho người dân đang gặp khó khăn do dịch covid-19.

Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận các thông tin phản ánh; phân tích, ra mệnh lệnh xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo, xin ý kiến từ ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh, để ra mệnh lệnh chỉ huy phòng, chống dịch; đồng thời theo dõi, giám sát việc thực hiện mệnh lệnh chỉ huy, điều phối hoạt động các đội phản ứng nhanh 24/7.

Trung tâm đặt dưới sự chỉ đạo, điều hành của ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh bình dương, liên thông 3 cấp tỉnh, huyện, xã, bao gồm: trung tâm tỉnh và các đội phản ứng nhanh cấp tỉnh; trung tâm của 9 huyện, thị xã, thành phố và các đội phản ứng nhanh cấp huyện; 91 đội phản ứng nhanh tại 91 xã, phường, thị trấn.

Theo ông lê tuấn anh - giám đốc sở thông tin và truyền thông tỉnh bình dương, hiện nay, yêu cầu của người dân liên quan đến dịch bệnh covid-19 tăng đột biến, tập trung vào những thông tin về ca nhiễm, nghi nhiễm, các triệu chứng liên quan dịch bệnh; nhu cầu về lương thực, thực phẩm, phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch; đặc biệt là các yêu cầu về cấp cứu, vận chuyển các ca bệnh dương tính đang chuyển biến nặng nhưng chưa đưa vào cơ sở điều trị kịp thời.

Dự báo, số lượng cuộc gọi của người dân về hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh bình dương (tổng đài 1022) để phản ánh, yêu cầu hỗ trợ có thể tăng đến 10.000 đến 15.000 cuộc gọi/ngày. tuy nhiên, thời gian qua, việc điều phối, phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị xử lý những tình huống khẩn cấp còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, chưa ứng cứu kịp thời, giải quyết tốt các vấn đề khẩn cấp, bức xúc của người dân.

“việc xây dựng một hệ thống tiếp nhận, ra mệnh lệnh chỉ huy thống nhất, điều phối các lực lượng phản ứng nhanh thông suốt từ cấp tỉnh tới cấp xã, có theo dõi, giám sát việc thực hiện là một việc rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay”, giám đốc sở thông tin và truyền thông tỉnh bình dương, nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, bí thư tỉnh ủy bình dương nguyễn văn lợi nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng của trung tâm là phải thông tin kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân đến cấp có thẩm quyền, để kịp thời "cứu người, giúp dân". do đó, công tác tiếp nhận, điều phối, ra mệnh lệnh xử lý thông tin phải thật sự hiệu quả.

“các ngành, các cấp quán triệt tinh thần làm việc nghiêm túc, thực chất, bảo đảm người dân được tư vấn, người bệnh được cấp cứu kịp thời, hàng hoá thiết yếu phải đến tay người khó khăn, an ninh trật tự được đảm bảo”, bí thư tỉnh uỷ bình dương nhấn mạnh.

Tâm An

Link bài gốc Lấy link

Tâm An

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/chuyen-doi-so/binh-duong-kich-hoat-trung-tam-tac-chien-cuu-nguoi-giup-dan-trong-dai-dich/20210806042710373)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY