Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bình Dương thêm 13 công nhân nghi mắc Covid-19

Chiều 20/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương ghi nhận thêm 14 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Trong đó, 13 trường hợp dương tính với ncov đều là f1 của các ca covid-19 trước đó đã bị cách ly tập trung.

Những ca nghi nhiễm này làm việc tại 3 công ty: công ty việt nam house wares, phường bình chuẩn, tp thuận an (8 ca), công ty gốm sứ hiền hòa anh, phường tân vĩnh hiệp, thị xã tân uyên (một ca), chi nhánh xử lý chất thải thuộc công ty cổ phần nước - môi trường bình dương (4 ca).

Trường hợp còn lại là chuyên gia đến từ Indonesia được cách ly sau khi nhập cảnh.

Cơ quan chức năng phong tỏa công ty việt nam house wares, tp thuận an, nơi ghi nhận 21 ca covid-19 và 8 ca nghi nhiễm cho đến chiều 20/6. ảnh: yên khánh

Từ khi dịch bùng phát đợt 4, bình dương ghi nhận 74 ca covid-19 và 13 ca nghi nhiễm từ cộng đồng. ổ dịch tân phước khánh, thị xã tân uyên ghi nhận 55 ca covid-19 và 13 ca nghi nhiễm.

Để truy vết, dập dịch ổ dịch này, UBND thị xã Tân Uyên đã phong tỏa toàn phường với gần 50.000 dân từ 0h ngày 20/6. Các hoạt động không cần thiết sẽ được tạm dừng. Cơ sở kinh doanh chỉ được phép mở cửa kinh doanh các mặt hàng thiết yếu. Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

Từ 0h ngày 21/6, các phường, xã còn lại của thị xã Tân Uyên và TP Thuận An giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Nguyên tắc của chỉ thị này là "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

Chiều nay, nhiều khu vực ở tp dĩ an và thủ dầu một cũng bị phong tỏa để phun xịt khử khuẩn và truy vết f1, f2 khi những ca nghi nhiễm ghé qua. ubnd tỉnh bình dương chỉ đạo sở y tế triển khai ngay việc mua sắm trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm, test xét nghiệm để phục vụ công tác phòng chống dịch trước diễn biến phức tạp của covid-19 ở địa phương.

Yên Khánh - Phước Tuấn

Những biến chủng nCoV mới đã phát tán mầm bệnh nhanh hơn trước. Các y bác sĩ phải chạy đua với tốc độ lây nhiễm hàng trăm ca mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng báo VnExpress trong chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/binh-duong-them-13-cong-nhan-nghi-mac-covid-19-4297066.html)

Tin cùng nội dung

  • Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, virus Zika có nguy cơ bùng phát tại khắp các nước châu Á - Thái Bình Dương.
  • Hòa mình vào không khí ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, công ty Rohto Mentholatum (Việt Nam) đã tham dự buổi lễ tri ân tại trường Cao đẳng Y tế Bình Dương và đồng thời gửi tặng nhiều suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập xuất sắc của trường. Trước đó, vào ngày 12/09/2019, Công ty cũng đã trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 130 triệu đồng cho các em sinh viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM nhân dịp khai giảng năm học mới.
  • Liên quan đến vụ án nghi Gi*t người rồi phi tang xác bằng cách đổ bê tông vào thùng nhựa tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật - Bộ Công an điều tra làm rõ vụ việc.
  • Sáng 25/4, công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp công bố thông tin ban đầu về vụ án ba người trong cùng gia đình bị sát hại, xảy ra tại thị xã Tân Uyên. Tại cuộc họp, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau 18 giờ tích cực điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã xác định và bắt giữ nghi can gây ra vụ thảm án làm 3 người trong một gia đình Tu vong tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên.
  • Đột nhập vào tiệm vàng ở Bình Dương trong ngày rằm tháng Giêng, người phụ nữ 39 tuổi gom nhằm nữ trang giả để trưng bày.
  • Là chủ nhiều nhà trọ ở Bình Dương, Đào thường xuyên qua Trung Quốc lấy hàng đá rồi thuê người mang về Sài Gòn bán cho các đầu mối.
  • Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Bình Dương xử lý nghiêm những người đua xe trái phép hôm mùng 3 Tết.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY