Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Bình Phước đóng cửa dịch vụ vui chơi giải trí vô thời hạn

Để phòng dịch COVID-19, Bình Phước đã ra thông báo đóng cửa dịch vụ vui chơi giải trí nhưng chưa cho biết ngày dự kiến mở lại.

Ngày 25.3, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản khẩn giao các sở, ban, ngành hội, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ được giao thông báo việc tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như: karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán bar, game online, phòng trà ca nhạc, phòng tập gym, thể thao đông người trong môi trường khép kín.

Bên cạnh đó, vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người. Mặt khác, khuyến cáo người dân thay đổi thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống bệnh như tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan, địa phương huy động nguồn lực lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1.3.2020 mà chưa được xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Đáng chú ý văn bản không đề cập đến thời gian cụ thể cho việc đóng, mở cửa lại.

Trưa cùng ngày, tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: “Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19”.

Theo bác sĩ Đức, hiện nay tỉnh Bình Phước đang thực hiện cách ly tập trung 254 trường hợp, trong đó có 251 trường hợp là công nhân, người dân và du khách trở về từ Campuchia. Cụ thể, huyện Lộc Ninh 122 trường hợp, huyện Đồng Phú 97, huyện Bù Đốp 31, trường Quân sự tỉnh Bình Phước 1 và Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành 3 trường hợp trở về từ Malaisia. Có 251/254 trường hợp sức khỏe bình thường, 3 trường hợp có ho, không sốt đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh. Bình Phước cũng đã xét nghiệm 12 trường hợp và kết quả đều âm tính với COVID-19.

Bùi Kiệt

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/binh-phuoc-dong-cua-dich-vu-vui-choi-giai-tri-vo-thoi-han-134955.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY