Kinh tế xã hội hôm nay

Bình Thuận: Tất cả các bệnh nhân mắc COVID-19 đều có sức khoẻ bình thường

Tính đến hết ngày 20/3, toàn tỉnh Bình Thuận có 09 trường hợp nhiễm COVID-19, có 109 trường hợp đang theo dõi, giám sát. Tất cả các trường hợp trên tình hình sức khỏe bình thường.

Để công tác phòng, chống COVID-19 đạt hiệu quả trong tình hình có nhiều diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành Quyết định thành lập nhiều chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19.

Cụ thể, hai chốt kiểm soát (điểm kiểm soát) được đặt tại đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết và tại khu vực Long Sơn - Suối Nước, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Các điểm kiểm soát y tế hoạt động 24/24 giờ kể cả thứ 7, chủ nhật. Bắt đầu hoạt động từ sáng 20/3/2020 cho đến hết ngày 31/3/2020. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Hòa cũng ký ban hành quyết định thành lập một trung tâm cách ly tập trung tại huyện Bắc Bình, địa chỉ cụ thể là xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, số lượng: 70 giường.

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Bình Thuận cũng thiết lập 02 cơ sở cách ly tập trung tại thành phố Phan Thiết, cụ thể, cơ sở 1 ở ký túc xá Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Hưng Đạo (Số 517 đường Phạm Hùng, phường Phú Thủy), số lượng 120 giường. Cơ sở 2 tại trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận (thôn Tiến Phú, xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết), số lượng 56 giường.

Nhiều khu cách ly được thực hiện nghiêm ngặt

Tỉnh Bình Thuận chỉ đạo TP. Phan Thiết tổ chức việc thực hiện cách ly tập trung và bảo đảm các nguồn lực để thực hiện việc cách ly chống dịch; tạo điều kiện, hỗ trợ để người được cách ly an tâm thực hiện việc cách ly trong suốt thời gian theo dõi. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và chỉ đạo tiến hành cưỡng chế y tế theo đúng quy định nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế.

Tính đến hết ngày 20/3, toàn tỉnh Bình Thuận có 09 trường hợp nhiễm COVID-19, có 109 trường hợp đang theo dõi, giám sát. Tất cả các trường hợp trên tình hình sức khỏe bình thường.

Các đơn vị y tế Bình Thuận đã củng cố, kiện toàn các đội đáp ứng nhanh, thực hiện tổ chức thường trực phòng, chống dịch tại chỗ. Cụ thể: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thành lập 08 đội đáp ứng nhanh. Các Trung tâm Y tế huyện đều thành lập từ 2 - 3 đội đáp ứng nhanh (mỗi đội gồm 7 người); mỗi ngày bố trí thường trực 2 xe để phục vụ sẵn sàng cho mọi tình huống.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Bình Thuận, qua 08 ngày không có ca mắc mới (từ ngày 12/3 đến nay) và các trường hợp tiếp xúc ở vòng 1, vòng 2 được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Các trường hợp này đang được quản lý cách ly chặt chẽ, do đó khả năng lây lan trong cộng đồng hạn chế. Tuy nhiên, mặc dù các du khách người nước ngoài đến tỉnh đều được giám sát, quản lý, theo dõi và cách ly tập trung theo quy định nhưng khả năng trong thời gian tới sẽ có những trường hợp đi đến tỉnh Bình Thuận từ các tỉnh khác (có thể có dịch) nên nếu không triển khai tốt việc giám sát, quản lý thì có khả năng đây là nguồn nhiễm lớn sẽ lây lan trong cộng đồng.

Theo Sức Khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/binh-thuan-tat-ca-cac-benh-nhan-mac-covid-19-deu-co-suc-khoe-binh-thuong-20200321115816627.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY