Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

BN91 đã có thể rời khoa chăm sóc tích cực, giao tiếp tốt bằng lời nói

Tính tới 6h00 ngày 21/6/2020, đã 66 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong khi sức khỏe của BN91 tiếp tục phục hồi tốt.

theo ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch .

việt nam hiện có tổng cộng 209 ca nhiễm được cách ly ngay. tính từ 18h ngày 20/6 đến 6h ngày 21/6 không có ca mắc mới.

tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được (cách ly): 5.724, trong đó:

- cách ly tập trung tại bệnh viện: 95

- cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.347

- cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 282

về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, số ca âm tính lần 1 với sars-cov-2: 2 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với sars-cov-2: 4 ca.

[BCĐ phòng, chống COVID-19: Xem xét nối lại một số tuyến bay quốc tế]

Liên quan tới tình trạng sức khỏe của bn91: bệnh nhân đã cai hoàn toàn máy thở, tự thở khí phòng. có thể cho xuất khỏi (icu), chuyển sang khoa phục hồi chức năng.

BN91 da co the roi khoa cham soc tich cuc, giao tiep tot bang loi noi hinh anh 1Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh thăm bệnh nhân 91

Tiên lượng: bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục vẫn bị những đợt nhiễm trùng mới. đánh giá sơ bộ:

+ Thần kinh: bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy.

+ Sức cơ hô hấp cải thiện, tự thở khí phòng, đã cai máy thở 8 ngày.

+ Giao tiếp tốt được bằng lời nói.

+ Tiêu hoá: bệnh nhân tự ăn uống qua miệng.

+ Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bn91-da-co-the-roi-khoa-cham-soc-tich-cuc-giao-tiep-tot-bang-loi-noi/647717.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY