Khoa học hôm nay

Bộ ảnh tuyệt đẹp về xứ sở Đông Dương năm 1944

(MangYTe) – Hình ảnh quý về người dân tộc thiểu số được miêu tả chân thực trong ấn phẩm quý hiếm về xứ sở Đông Dương năm 1944.

Kỳ II: Các dân tộc thiểu số ở Đông Dương

Phụ nữ người Dao ở Hòa Bình. Người Dao ở Việt Nam và ở Lào Cai có 3 nhóm: Dao Tuyển, Dao Nga Hoàng và Dao Làn Tẻn. Họ bắt đầu di cư sang Việt Nam vào thời Lê.


Hình ảnh thiếu nữ người mán được chụp ở hà giang.


Người mán ở cao bằng khoác lên mình bộ trang phục truyền thống với những trang sức bằng bạc.


Hình ảnh được chụp tại một phiên chợ ở Cao Bằng.

Hai thầy mo đang nhảy múa trong một nghi lễ.

Các thợ săn người thổ ở vùng núi phía bắc. người thổ có các tên gọi khác như kẹo, mọn, cuối, họ, đan lai, ly hà, tày pọng, con kha, xá lá vàng,… họ là một trong số 54 dân tộc tại việt nam.


Hình ảnh thiếu nữ người thái trắng ở vùng núi phía bắc. họ còn có tên gọi khác như táy đón, táy khao.

Phụ nữ người chăm trong bộ trang phục truyền thống của mình. người chăm ở việt nam được chia thành 3 nhóm cộng đồng chính là: chăm h'roi, chăm ninh thuận - bình thuận, và chăm nam bộ.

Trang phục người chăm thiên về màu trắng. cổ, can thân và nách từ một miếng vải khổ hẹp ở giữa làm trung tâm áo cho cả áo ngắn và áo dài. người chăm là dân tộc duy nhất có nam giới mặc váy ở nước ta.


(Còn nữa)

Bộ ảnh tuyệt đẹp về xứ sở đông dương năm 1944 kỳ i (chi tiết)

Huệ Phương (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Huệ Phương (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bo-anh-tuyet-dep-ve-xu-so-dong-duong-nam-1944/20201220062613389)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn là một tín đồ thời trang thông minh thì có thể bạn sẽ không dễ dàng lựa chọn những bộ trang phục hot bởi càng hot thì càng sớm bị đào thải.
  • Một người được khen là thời trang thanh lịch khi biết dùng trang phục để che đi khiếm khuyết của mình.
  • Bạn rất thích những bộ trang phục đẹp mà mình đã vất vả mãi mới sắm về được, nhưng thật tiếc, những trang phục ấy không bền mãi như bạn mong muốn.
  • Những món đồ trang sức lấp lánh luôn hấp dẫn phái đẹp không chỉ bởi nét quý phái, sang trọng mà nó còn giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể.
  • Mỗi khi bạn xuất hiện với một bộ trang phục gọn gàng, có tính thẩm mỹ cao thì lập tức bạn sẽ tạo nên những ấn tượng tốt đối với mọi người xung quanh. Có những sai lầm bạn cần biết để tránh khi lựa chọn trang phục.
  • Bạn sẽ không phải mất vé vào cửa và hoàn toàn được tắm trong làn nước trong lành với khung cảnh đẹp mê hồn xung quanh.
  • Chúng ta hãy cùng nhìn lại những hình ảnh đủ sắc màu, kiểu dáng từ trang phục mà người dân trang bị khi ra đường trong những ngày qua.
  • Ngủ nude không chỉ khiến cho bản thân cảm thấy gợi cảm hơn mà ngược lại bạn còn nhận được rất nhiều những lợi ích sức khỏe không ngờ từ chính thói quen “táo bạo” này.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Một vài người thích tạo dựng hình ảnh cá nhân bằng cách chẻ lưỡi và xỏ lỗ trong miệng, tuy nhiên cách tạo dựng phong cách như thế này có thể đưa đến một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chẻ lưỡi và đeo khuyên ở những vị trí như lưỡi, môi, má hoặc lưỡi gà (mảnh mô nhỏ treo ở phía sau của miệng) có thể gây nguy hiểm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY