Khoa học hôm nay

Bộ GD-ĐT: Đề thi tốt nghiệp THPT vẫn phân hóa chứ không cào bằng

MangYTe - Đề thi tốt nghiệp THPT vẫn có độ phân hóa phù hợp chứ không phải cào bằng. Do đó, sẽ phục vụ tốt cho xét công nhận tốt nghiệp THPT, đánh giá chất lượng giáo dục và cả cho tuyển sinh đại học

Các khách mời tham gia giao lưu trực tuyến sáng nay - Ảnh: NAM TRẦN

Đó là khẳng định của PGS.TS Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT - trong buổi tư vấn trực tuyến do báo Tuổi Trẻ tổ chức từ 9h đến 11h sáng nay, 27-4.

Chương trình nhận được hơn 500 câu hỏi từ thí sinh, phụ huynh, giáo viên cho các khách mời:

1.PGS.TS Mai Văn Trinh - cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT

2.PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT

3. PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT

Khách mời từ Bộ GD-ĐT sẽ giải đáp trực tiếp những thắc mắc xung quanh việc ôn tập của học sinh lớp 12, những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2020.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành - Clip: NAM TRẦN

Những thay đổi mới đây về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT khiến nhiều học sinh, giáo viên, phụ huynh lo lắng, hoang mang, nhất là khi học kỳ II của năm học này không còn nhiều, dịch bệnh khiến học sinh nhiều trường học trên cả nước phải nghỉ học dài ngày. Với thay đổi quan trọng này của kỳ thi, nhiều trường đại học cũng thay đổi phương án tuyển sinh, trong đó có trường công bố sẽ tổ chức thi riêng.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT - Clip: NAM TRẦN

Buổi giao lưu trực tuyến sẽ giúp các bạn học sinh, các thầy, cô giáo và phụ huynh học sinh được giải đáp những thắc mắc, nhận được thông tin chính xác, cụ thể liên quan tới việc ôn tập của học sinh lớp 12, kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay.

PGS.TS Mai Văn Trinh nói về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - Clip: NAM TRẦN

PGS.TS Mai Văn Trinh nói về đề thi tốt nghiệp THPT 2020 - Clip: NAM TRẦN

Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2020

TTO - Ngày 23-4, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi tham khảo phù hợp với phương án thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa công bố.

Tất cả câu hỏi

VĨNH HÀ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/giao-luu-truc-tuyen-voi-bo-gd-dt-ve-thi-va-tuyen-sinh-dai-hoc-2020-20200423230438999.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thi hay xét tuyển để học sinh sau khi tốt nghiệp THPT được vào ngồi trên ghế giảng đường đại học (ĐH) về bản chất là chọn người để đào tạo nghề phục vụ xã hội.
  • Hiện tại, sức khỏe hai bệnh nhân Nguyễn Văn Hải và Trần Ngọc Hải được ghép tim và gan nhờ nguồn tạng từ người bệnh ch*t não tại Bệnh viện Chợ Rẫy và tạng được chuyển qua đường hàng không từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã khỏe mạnh và được ra viện
  • Việc nâng mức đóng BHYT nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Khi đi khám chữa bệnh BHYT, học sinh vẫn được hưởng 80% chi phí khám chữa bệnh, đồng chi trả 20%, trừ nhóm thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo.
  • 680 bác sĩ đa khoa và 523 cử nhân y khoa đã được nhận bằng tốt nghiệp trong buổi lễ trang trọng vừa được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội.
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Sáng 22-4, sau buổi thi cuối học kỳ II môn ngữ văn lớp 9, rất nhiều học sinh tại TP HCM vô cùng hoang mang trước kiểu ra đề vừa lạ lùng vừa đánh đố. Ngay cả giáo viên sau khi đọc xong cũng không biết đề thi đang hỏi về vấn đề gì.
  • Với nội dung đề thi Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố, mọi việc sẽ trở về đúng với bản chất,  không còn hiện tượng học sinh thi tốt nghiệp thì đạt 9-10 điểm, nhưng thi đại học chỉ 3-4 điểm, thạc sĩ giáo dục Phạm Phúc Thịnh nhận định.
  • Theo nhận định của nhiều giáo viên về đề thi minh họa mà Bộ GD-ĐT vừa công bố, đề thi đã đảm bảo phân loại thí sinh với 2 mục đích xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Tuy nhiên, học sinh có lực học trung bình để đạt được điểm 5 sẽ hơi khó nếu không ôn tập cẩn thận.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY