Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tuyển sinh 2022: Nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh không giới hạn

(PetroTimes) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, thí sinh trên cả nước sẽ chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần. Điều đó có nghĩa là số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mỗi thí sinh là không giới hạn.

Ảnh minh hoạ

Được biết, hiện nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã đang hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp thpt 2022 và đã sẵn sàng chuyển dữ liệu lên bộ gd&đt, công bố điểm thi theo đúng kế hoạch.

Trước đó, theo kế hoạch đã ban hành về kỳ thi tốt nghiệp thpt, từ ngày 10 đến ngày 22/7, các địa phương tổ chức chấm thi, ghép điểm thi, tổng kết công tác chấm thi, gửi dữ liệu kết quả thi về bộ gd&đt, hoàn thành đối sánh kết quả thi. mọi công tác sẽ đảm bảo hoàn tất theo đúng tiến độ, để đến ngày 24/7, bộ gd&đt sẽ chính thức công bố kết quả thi.

Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, thí sinh trên cả nước sẽ chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển. điểm đáng chú ý, đây là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng sau khi đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp thpt (các năm trước, thí sinh phải đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng đồng thời với việc đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp thpt).

Trong khoảng thời gian trên, thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần. Điều đó có nghĩa là số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của mỗi thí sinh là không giới hạn.

Trước 17h ngày 30/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống. Từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tuyen-sinh-2022-nguyen-vong-dang-ky-xet-tuyen-cua-thi-sinh-khong-gioi-han-660602.html)

Tin cùng nội dung

  • Thực hiện được đầy đủ và thành thạo các kỹ thuật chăm sóc điều dưỡng cơ bản và thực hiện được một số kỹ thuật điều dưỡng phức tạp của chuyên khoa theo sự phân công của điều dưỡng phụ trách.
  • Mới đây, thông tin trường Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh sẽ cho phép đào tạo liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên thạc sĩ đối với ngành Dược đã được dư luận hết sức quan tâm thậm chí còn gây “sốc” cho một số trường đào tạo khối ngành Y Dược .
  • Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai nằm trong BV, chịu sự quản lý trực tiếp của BV. BV Bạch Mai là cơ sở thực hành chính của nhà trường, đây cũng là điều kiện thuận lợi trong công tác đào tạo thực hành tay nghề của các em sinh viên.
  • Thí sinh được mang đề thi, giấy nháp các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai môn thành phần cuối cùng của bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội ra khỏi phòng thi khi hết giờ làm bài.
  • Chúng ta vẫn thường nghe khái niệm tái cấu trúc ngân hàng hay tái cấu trúc doanh nghiệp trong bối cảnh tài chính khó khăn...
  • ​Một buổi chiều mùa thu ấp áp, trong phòng khám ngoài giờ của bác sĩ KD có một cô gái chừng 20 tuổi, vẻ mặt e lệ, ngượng ngùng, ngồi cạnh một chàng trai khôi ngô, tuấn tú hơn cô chừng vài tuổi. Cô gái hồi hộp với đôi mắt long lanh, chờ đợi đến lượt mình được khám. Thế rồi cái gì đến sẽ phải đến! Một giọng nói trong trẻo từ trong phòng khám vọng ra làm cho cô gái giật bắn người: “Nguyễn Thanh X, số 10, xin mời vào!”.
  • Hôm nay 26/8, thí sinh bắt đầu bước vào đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS) đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) đợt 2. Tuy nhiên, cơ hội để thí sinh vào được ĐH lần này chỉ còn chỗ ở các trường ngoài công lập, bởi các trường công lập gần như đã tuyển đủ chỉ tiêu. Ngoài ra, ở đợt 2 này, thí sinh sẽ không còn phải mệt mỏi chờ đợi đến 20 ngày như đợt 1 mới biết kết quả mà lần này, thời gian được rút ngắn xuống chỉ còn 10 ngày. Tuy nhiên, nhiều trường đang lo hiện tượng “ảo” xuất hiện.
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Song song nạn thừa cân béo phì trong học đường thì hiện vẫn còn lượng nhỏ học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông bị thiếu máu thiếu sắt.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY