Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bố mẹ sẽ tiếc nuối nếu không trao 5 điều này cho con trước khi khôn lớn và rời xa vòng tay của chúng ta

Trong một thế giới đầy biến động, món quà đẹp nhất mà bạn có thể dành tặng các con hôm nay là gì? Đó là những khoảnh khắc đẹp của yêu thương, là niềm vui khám phá từ những điều nhỏ bé thường nhật hay những lo lắng, khắt khe và chuẩn mực bạn vô tình mang tới cho con?

Thực hiện 5 điều này mỗi ngày sẽ giúp bố mẹ và con kết nối thật sâu và thật lâu, dù thời gian bên nhau thật ngắn mỗi ngày.

1. Bắt đầu một ngày mới không vội vàng, không thúc giục con cái là điều hoàn toàn có thể

"Nhanh lên không con sẽ muộn học đấy!" Đó là điệp khúc mà đứa trẻ nào cũng phải nghe mỗi sáng. Một ngày thường bắt đầu chẳng khác nào một cuộc chạy marathon. Bạn phải chuẩn bị và sắp xếp mọi thứ cho con, mà nhất là không được quên bất cứ thứ gì! Sáng nào cũng rối tinh như canh hẹ.

Nhưng bạn đã thử khởi đầu ngày mới theo một cách khác chưa? Khi bước chân ra cửa hay bước vào thang máy, bạn hãy bắt đầu bằng cách cùng nhau hít thở thật sâu, thả lỏng cơ mặt và mỉm cười.

Sau đó, bạn và các con hãy nhìn nhau, trao cho nhau nụ cười, thầm chúc nhau ngày mới tốt đẹp. Ðây chính là một phút thư giãn bạn nên làm vào lúc khởi đầu một ngày bận rộn, trước khi bạn đi làm và các con đi học, với rất nhiều cuộc gặp gỡ, những bất ngờ, những khám phá, cả thất vọng và niềm vui!

Bố mẹ sẽ tiếc nuối nếu không trao 5 điều này cho con trước khi khôn lớn và rời xa vòng tay của chúng ta - Ảnh 1.

Trở lại cảm nhận cơ thể của chính mình giúp con thôi nghĩ đến những điều gây nên nỗi buồn đang ngồn ngộn trong đầu. Khi được kết nối và sẻ chia cảm xúc, trẻ sẽ cởi mở hơn và tâm sự với bạn những cảm nhận riêng.

Bố mẹ sẽ tiếc nuối nếu không trao 5 điều này cho con trước khi khôn lớn và rời xa vòng tay của chúng ta - Ảnh 2.

Hãy hỏi xem con thích gì? Điều gì khiến con vui? Điều gì khiến con đau khổ và phiền muộn? Nếu bạn cứ hoạch định tương lai cho các con thì sẽ rất khó để ở bên con và trở thành người bạn của con. Thay vào đó, hãy thừa nhận các phẩm chất của con, hãy vui với những gì con bạn mang lại, với những gì mà con bạn đã làm tốt. Hãy trân quý sự hiện diện của con trong mọi hoàn cảnh và chia sẻ khó khăn với chúng. Bạn có thể động viên con bằng những câu khích lệ, bằng những lời nhắn nhủ bí mật đặt dưới gối hoặc bỏ vào túi đựng đồ cá nhân, thực sự quan tâm đến các con đúng như những gì con người chúng có, để các con nói với bạn những điều tốt đẹp và cả những nỗi buồn trong cuộc sống của mình.

Là cha mẹ, chúng ta phải học cách rèn luyện trực cảm để đối mặt với những chuyện xảy ra trong đời sống các con, thiết lập một quan điểm sống vững vàng để có thể đưa ra cho con những lời khuyên đúng. nhờ vậy mà cuộc sống sẽ bớt căng thẳng cho cả bạn và các con.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-me-se-tiec-nuoi-neu-khong-trao-5-dieu-nay-cho-con-truoc-khi-khon-lon-va-roi-xa-vong-tay-cua-chung-ta-2020092007271197.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY