Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bỏ ngay những cách dùng smartphone kiểu này, kẻo hối không kịp

Đặt smartphone bên cạnh khi đi ngủ, trực tiếp tiếp xúc lên da, dùng sai tư thế... là những thói quen gây tai hại khôn lường cho sức khỏe mà nhiều người mắc phải.

đặt smartphone bên cạnh khi đi ngủ, trực tiếp tiếp xúc lên da, dùng sai tư thế... là những thói quen gây tai hại khôn lường cho sức khỏe mà nhiều người mắc phải.

Đặt smartphone bên cạnh khi ngủ

Bỏ ngay những cách dùng smartphone kiểu này, kẻo hối không kịp - Ảnh 1

Smartphone là một thiết bị gửi và thu nhận sóng điện từ. Điều này đồng nghĩa với việc nó có thể phát ra sóng radio. Mặc dù chưa được khẳng định bởi các bằng chứng khoa học, nhiều nghiên cứu vẫn đang được thực hiện để chứng tỏ rằng sóng điện từ từ điện thoại có thể ảnh hưởng đến não bộ người dùng.

Bên cạnh đó, chuông điện thoại hoặc tin thông báo có thể khiến người dùng bị đánh thức bất cứ lúc nào, từ đó tác động đến chu kỳ giấc ngủ. Các chuyên gia cho rằng, người dùng nên đặt điện thoại cách xa giường, hoặc ít nhất, cũng nên chuyển máy sang chế độ Airplane (máy bay) khi đi ngủ.

Tiếp xúc với ánh sáng xanh quá lâu

Bỏ ngay những cách dùng smartphone kiểu này, kẻo hối không kịp - Ảnh 2

Không ít người trước khi ngủ thì nằm xem điện thoại. tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh từ màn hình có thể chặn melatonin - một hormon điều tiết việc ngủ, thậm chí gây rối loạn và khó ngủ. ngoài ra, ánh sáng xanh còn gây ra đau đầu và những vấn đề về thị giác. do đó, người dùng cần hạn chế xem smartphone trước khi ngủ, khi sử dụng cần bật bộ lọc ánh sáng xanh.

Để smartphone trực tiếp tiếp xúc lên da

Bỏ ngay những cách dùng smartphone kiểu này, kẻo hối không kịp - Ảnh 3

Có một vài nghiên cứu đã chỉ ra được sự liên quan giữa điện thoại và bệnh ung thư, đặc biệt là khi tần số dao động trong khoảng 900 MHz, tần số khiến điện thoại phát sinh tình trạng quá nhiệt.

Da của con người có thể hấp thụ nhiệt độ khá dễ dàng. Mặc dù chưa có bằng chứng cho thấy những tác động tiêu cực của bức xạ tần số radio trên cơ thể con người, song thực tế thì tỉ lệ hấp thụ nhiệt lượng từ smarthphone qua da sẽ giảm đáng kể khi bạn không để máy trực tiếp tiếp xúc với da của mình.

Các chuyên gia cho rằng, tốt nhất người dùng nên sử dụng tai nghe để nghe gọi, nhờ vậy hạn chế để da tiếp xúc với máy tối đa có thể.

Dùng smartphone sai tư thế

Bỏ ngay những cách dùng smartphone kiểu này, kẻo hối không kịp - Ảnh 4

Việc phải cúi xuống quá lâu khi dùng smartphone có thể khiến đốt sống cổ bị tác động. theo các chuyên gia, việc cúi càng thấp, đốt sống cổ càng bị áp lực lớn, thậm chí lớn gấp năm lần so với trọng lượng vốn có của đầu. theo thời gian, cổ và cột sống có thể bị dị tật.

Cách đúng nhất là dùng điện thoại để ngang tầm mắt, cho xương cổ thẳng nhất có thể.

Minh Khôi (Theo Brightside)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/bo-ngay-nhung-cach-dung-smartphone-kieu-nay-keo-hoi-khong-kip-a326054.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhà khoa học Kobori Esitomo từ Đại học Y khoa Dokkio (Nhật Bản) cùng các cộng sự thuộc trường Đại học Illinois (Mỹ) vừa trình làng một phát minh điện tử cho phép chiếc điện thoại thông minh bình thường có thể trở thành phòng thí nghiệm tại gia để kiểm tra chất lượng tinh trùng.
  • Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của smartphone trong đời sống hàng ngày. Ngoài chức năng nghe gọi thông thường, smartphone còn đem lại một cuộc sống luôn luôn kết nối, thông minh hơn, phù hợp với sự năng động của con người hiện đại. Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 4.000 triệu người có ít nhất một chiếc điện thoại.
  • Sự phát triển của khoa học kỹ thuật khiến trẻ em tiếp xúc và phụ thuộc ngày càng nhiều vào các sản phẩm công nghệ cao như smartphone. Do đó, cha mẹ cần có cách ứng xử phù hợp để hạn chế thói quen tiêu cực này ở trẻ.
  • Trẻ em ngày càng được tiếp cận smartphone và thiết bị công nghệ sớm, nhiều cha mẹ lấy đó làm công cụ trông con mà không biết những ảnh hưởng xấu từ nó.
  • Hôm vừa rồi tôi đi mua Thuốc cho con gái. Lúc ở tiệm Thuốc thì tôi không để ý, khi về đến nhà mới xem hạn sử dụng Thuốc thì thấy ghi là đến 09/2014.
  • Dầu cá chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá bởi được chiết xuất từ cá thu, cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá tuyết… Do đó, các chế phẩm của dầu cá thường chứa một lượng lớn axít béo omega-3. Ngoài ra, chúng còn có vitamin E, canxi, sắt, các vitamin A, B1, B2, B3, C hoặc D. Nhờ vậy mà dầu cá được sử dụng t
  • Con trai đêm nào cũng chơi điện thoại đến phờ phạc, chị Hương bí mật kiểm tra thì thấy khuất dưới ứng dụng truyền hình của điện thoại có một loạt kênh người lớn.
  • Tính năng camera hữu dụng nhất với người sử dụng điện thoại thông minh smartphone tại Việt Nam.
  • TS BS Phạm Ngọc Đông, Trưởng khoa Kết giác mạc, Bệnh viện Mắt Trung ương sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích khi ngồi máy tính…
  • Tư thế cúi cổ về phía trước khi sử dụng smartphone hay máy tính bảng trong thời gian dài gia tăng áp lực lên cột sống, làm hại đốt sống cổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY