Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Ngoại giao Mỹ thuê máy bay sơ tán công dân từ Vũ Hán

Bộ Ngoại giao Mỹ đã thuê một máy bay để sơ tán hàng chục nhà ngoại giao cùng gia đình của họ từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Những người này sẽ bị cách ly trong nhiều ngày ngay khi xuống sân bay.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, một chiếc chở các Theo một quan chức trong chính quyền Washington, có thể có khoảng 240 Mỹ trong chuyến bay nói trên, trong đó có hàng chục nhà ngoại giao. Chiếc máy bay sẽ dừng lại để tiếp nhiên liệu tại Anchorage (bang Alaska) trước khi hạ cánh tại thành phố Ontario (bang California).

[Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Số người Tu vong tiếp tục tăng]

Một quan chức ở bang California cho biết, những người trên chuyến bay nói trên sẽ bị cách ly ngay khi xuống máy bay. Họ sẽ được theo dõi sức khỏe tại một khu vực biệt lập trong khoảng 3 ngày đến 2 tuần. Quan chức này khẳng định người dân không nên quá lo lắng vì nhà chức trách đã được huấn luyện bài bản và chuẩn bị đầy đủ cho những tình huống như vậy.

Trong khi đó, trước những mối lo ngại về sự lây lan của virus corona, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cũng đã hủy kế hoạch tới Trung Quốc trong tuần này.

Tính đến nay, đã có ít nhất 131 người Tu vong và hơn 4.600 ca nhiễm bệnh được xác nhận tại Trung Quốc./.

Vi Diệu (Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bo-ngoai-giao-my-thue-may-bay-so-tan-cong-dan-tu-vu-han/620345.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY