Tâm sự hôm nay

Bồ nhí và bạn nhậu mới thật là người thân!

Hóa ra ngày xưa các cụ quan niệm người thân sai toét các bác ạ. Ai đời người thân lại chỉ là người cùng huyết thống và có quan hệ thừa kế như anh em, cha mẹ, kể cả con nuôi.
Đến như công đoàn bây giờ định hỗ trợ đoàn viên khó khăn cũng chỉ tính đến hoàn cảnh khó khăn khi không có người thân bên cạnh giúp đỡ.

Theo tinh thần hiện đại, người thân đích thực phải là bồ nhí và bạn nhậu.

Bố mẹ, vợ con là người thân ư? Loại người thân hạng 2 thôi nhé. Thua đứt bồ nhí và bạn nhậu.

Này nhé: Bà cụ thân sinh nhờ chở đi lễ chùa, bà xã kêu đến cơ quan đón chẳng hạn vì bị đau chân, ta có thể kêu bận với đủ lý do chính đáng và có áy náy thì kêu đi taxi, thậm chí rút cái alo gọi Grab, Uber báo điểm đón, điểm trả là thanh thản vì nhiệm vụ hoàn thành. Nhưng bồ nhí và bạn nhậu alo hẹn đến đâu đó xem. Bận đến mấy cũng gác lại để có mặt ngay tại tọa độ nào đó như nhà nghỉ, quán nhậu chẳng hạn và tọa độ hẹn có lắt léo mấy cũng cấm có sai với tất cả tình thương mến thương và tinh thần trách nhiệm. Tiền học của con chưa đóng, mấy hóa đơn điện nước chưa thanh toán cũng chả mấy hệ trọng nhưng tiếng gọi của bồ nhí và bạn nhậu thật thiêng liêng, ngồi ăn uống vẫn cứ hiên ngang rút hầu bao thanh toán với tinh thần đầy cao thượng “tiền nong không thành vấn đề. Muỗi”.

Đại để mấy ví dụ sơ sơ đó cũng đủ thấy bồ nhí và bạn nhậu có cấp độ thân hơn cả người thân theo quan niệm truyền thống.

Chao ôi, sao ngày xưa quá hẹp hòi chỉ cho bố mẹ, vợ con là người thân khiến cho quan hệ thành nghèo nàn. Để khẳng định chúng ta giàu tình cảm, con người luôn gần gũi yêu thương giúp đỡ nhau, dứt khoát phải phát triển, nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới như nâng cấp thị trấn lên thành thị xã, thị xã lên thành thành phố và bồ nhí, bạn nhậu, bạn buôn dưa lê, anh chị em chú bác bên nhà vợ, nhà chồng phải là người thân tuốt một cách chính danh. Có thế mới đủ đầy và chính xác.

Lê Hà Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bo-nhi-va-ban-nhau-moi-that-la-nguoi-than-n137052.html)

Chủ đề liên quan:

bạn nhậu bồ nhí

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY