Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bỏ qua thủ tục, 15 bác sĩ tập trung cứu người bị đâm thấu bụng

(MangYTe)- Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã huy động 15 bác sĩ phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu bụng không thể cầm máu.

Ngày 18-12, thông tin từ bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết nơi đây vừa phẫu thuật bệnh nhân bị vết thương thấu bụng phức tạp, nguy kịch sau khi nhận được báo động đỏ liên viện từ tuyến dưới.

Bệnh nhân là ông HMK (55 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, Cần Thơ) trước đó nhập bệnh viện ở An Giang do đâm vào vùng hông lưng trái, tình trạng lơ mơ, mạch bằng không, huyết áp không đo được.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ (bs) cấp cứu nhưng nên chuyển chuyển khẩn cấp đến bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ trong tình trạng nguy kịch.

Bỏ qua thủ tục, 15 bác sĩ tập trung cứu người bị đâm thấu bụng - ảnh 1

05 ê kíp phẫu thuật với 15 bác sĩ phẫu thuật cứu bệnh nhân. Ảnh: BV

Tại đây, ban giám đốc bệnh viện đã kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện và huy động ê-kíp bs sẵn sàng cấp cứu. qua hội chuẩn nhanh, bệnh nhân được đưa lên phẫu thuật khẩn cấp, bỏ qua các hành chính.

Năm ê kíp với 15 BS các chuyên khoa Ngoại Tổng hợp, Ngoại Thận – Tiết niệu, Ngoại Lồng ngực - Mạch máu, Chấn Thương chỉnh hình, Ngoại Thần kinh được huy động phẫu thuật cho bệnh nhân.

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật tình trạng chảy máu cơ bản được kiểm soát, sinh tồn bệnh nhân ổn định hơn. tiếp theo các xử lý tổn thương rách thanh mạc cơ và tổn thương niệu quản….

Hiện bệnh nhân đã rút được ống thở, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, niêm hồng , sinh tồn ổn định, vết mổ khô.

Nổ ở xưởng gỗ, 21 người bỏng nặng

Nổ ở xưởng gỗ, 21 người bỏng nặng

Bệnh viện huy động gần 10 xe cứu thương để chuyển bệnh nhân đến BV Chợ Rẫy cấp cứu.

Cứu bệnh nhân sốc phản vệ cách mặt đất… 10 km

Cứu bệnh nhân sốc phản vệ cách mặt đất… 10 km

Một ca cấp cứu ly kỳ, đầy kịch tính đã xảy ra trên một chuyến bay đêm với sự có mặt của trên dưới 10 đều là hành khách đã giúp người bệnh thoát cơn nguy kịch trong gang tấc...

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/bo-qua-thu-tuc-15-bac-si-tap-trung-cuu-nguoi-bi-dam-thau-bung-956565.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Từ đầu tháng 5 đến nay, rải rác ở các địa phương như Quảng Ngãi, Điện Biên, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai... đã xảy ra nhiều vụ sét đánh làm Tu vong 11 người và trên 30 người bị thương.
  • Con trai tôi 12 tuổi bị hóc xương gà, gia đình rất lúng túng không biết cấp cứu ra sao, phải chở đi bệnh viện điều trị, may mà cháu đã qua khỏi. Xin bác sĩ hướng dẫn cách sơ cứu?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY