Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng phổ biến ở các thành phố lớn. Để tái hiện hình ảnh quen thuộc đó, một họa sĩ trẻ đã thực hiện những bức tranh về xe buýt Hà Nội chạm đến cảm xúc của nhiều người.

Tác giả của những bức tranh vẽ về xe là Vũ Hải Long (sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội). Vốn là người yêu thích xe buýt từ bé cùng với đam mê vẽ vời, hình ảnh những chiếc xe luôn được Long tái hiện trên trang giấy. Long đã thực hiện bộ sưu tập về xe một cách sinh động, gần gũi.

“Tôi gắn bó thường xuyên với xe buýt, mỗi chuyến xe là một kỉ niệm. Ở đó có nhiều người, nhiều số phận, tính cách, hoàn cảnh nhưng điểm chung là họ đều chọn phương tiện công cộng để đi lại. Tôi muốn gói gọn hình ảnh đó bằng những bức tranh để lưu lại trong tiềm thức mỗi người”, Long chia sẻ về lý do thực hiện bộ tranh.

Long cho biết, để hoàn thành những bức tranh này, bản thân gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. “Việc vận dụng kỹ năng phối cảnh, tạo màu sắc phải thật chuẩn, thật cân đối. Khó nhất là phần đánh bóng cho xe cũng như vẽ nội thất bên trong, phối cảnh bên ngoài sao cho thật nhất. Mỗi bức tranh tôi vẽ trong khoảng 5 - 6 tiếng”, Long chia sẻ.

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 1

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 2

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 3

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 4

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 5

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 6

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 7

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 8

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 9

Những bức tranh về xe buýt Hà Nội do Long thực hiện

Sau khi hoàn thành bộ sưu tập về xe buýt Hà Nội, Long có ý định dành tặng những bức tranh đó cho các nhân viên lái xe, phục vụ xe để họ có thể tâm huyết với công việc của mình.

“Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ sưu tập tranh về xe buýt Hà Nội, đến khi thành phố không mở tuyến nào nữa thì tôi dừng lại”, Long cho hay.

Bộ sưu tập gồm 47 bức tranh về xe bus của Long nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự thích thú khi nhìn thấy những bức tranh này.

“10, 08, 31. Cuộc đời sinh viên của em gắn liền 3 xe này. Nhớ thật!”, tài khoản Tuyết Còi bình luận. “Những năm 2000 - 2003, tuyến 32 toàn xe xịn xò, mình đi học lên từ đầu tuyến, xuống bến gần cuối tuyến. Lên xe là xuống ghế cuối cùng ngủ 1 giấc là đến nơi”, tài khoản Thanh Bình viết.

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 10

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 11

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 12

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 13

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 14

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 15

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 16

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 17

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 18

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 19

Bộ tranh vẽ về xe buýt Hà Nội lay động trái tim nhiều người - ảnh 20

Nhiều người không khỏi bồi hồi nhìn lại những hình ảnh xe buýt gắn bó với quãng thời gian sinh viên của mình

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/bo-tranh-ve-ve-xe-buyt-ha-noi-lay-dong-trai-tim-nhieu-nguoi-1191875.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.