Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng

(MangYTe) - Sản phẩm du lịch Việt Nam phong phú, đa dạng từ các sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam, phù hợp với sở thích của người Nhật Bản. Do vậy, khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hội thảo "Xúc tiến Du lịch song phương Việt Nam – Nhật Bản" diễn ra vào sáng 13/1 tại Đà Nẵng.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ các sự kiện chính thức của "Đoàn giao lưu Văn hóa, Kinh tế, Du lịch Nhật Bản – Việt Nam" (Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin). Hội thảo thu hút khoảng 500 quan khách tham gia tới từ các Chính phủ, các đơn vị trong lĩnh vực du lịch của hai nước Nhật Bản và Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Trải qua gần 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được tăng cường và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đối tác chiến lược và hiện đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất từ trước đến nay.

Việc Việt Nam được đón Đoàn giao lưu văn hóa, kinh tế và du lịch Nhật Bản do ngài Nikai Toshihiro dẫn đầu với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu đến từ Nhật Bản ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2020 là một minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp đó.

"Việt Nam là đất nước rất gần gũi và có nhiều nét văn hóa tương đồng với người dân Nhật Bản. Sản phẩm du lịch Việt Nam phong phú, đa dạng từ các sản phẩm du lịch văn hóa, di sản, sinh thái đến các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp trải dài từ Bắc đến Nam, phù hợp với sở thích của người Nhật Bản. Do vậy, khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Trong năm 2019, Việt Nam đón được gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 15,2% so với năm 2018. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản trong 11 tháng đầu năm đã đạt gần 500 ngàn lượt, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm 2018. Nhật Bản đang trở thành điểm đến có sức hút lớn nhất đối với khách du lịch Việt Nam. Trong thời gian tới, trao đổi khách giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, để có được kết quả trên, thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến văn hóa và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản như: Tổ chức Lễ hội Việt Nam tại công viên Yoyogi - Tokyo, Lễ hội Việt Nam thường niên tại Kanagawa và tại nhiều tỉnh thành khác như Osaka, Hokkaido, Fukuoka, Nigata. Tổng cục Du lịch Việt Nam đã chủ động hợp tác với Tổng cục Du lịch Nhật Bản thông qua cơ chế họp Ủy ban Hợp tác du lịch giữa hai nước, ký kết văn bản hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và các cơ quan, hiệp hội, địa phương của Nhật Bản, cũng như tổ chức nhiều chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các địa phương của Nhật Bản như Tokyo, Kanagawa, Hokkaido, Osaka, Nagoya, Fukuoka...

Bên cạnh đó, hợp tác xúc tiến du lịch giữa các địa phương của Việt Nam và Nhật Bản đang được mở rộng, có thể kể đến hợp tác giữa Hà Nội và Tokyo để quảng bá du lịch Hà Nội tại tàu điện ngầm ở Tokyo, quảng bá du lịch Tokyo trên các đường phố chính và phương tiện truyền thông của Hà Nội.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan xúc tiến du lịch hai nước, cụ thể là Tổng cục Du lịch Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản trong thời gian qua đã không ngừng hợp tác, xúc tiến, thúc đẩy trao đổi khách giữa hai bên, hỗ trợ lẫn nhau tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch ở hai nước.

"Hôm nay, tôi hy vọng các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia hai nước cũng như các địa phương, doanh nghiệp du lịch tiếp tục trao đổi, đề xuất các chương trình hợp tác mới trong thời gian tới. Phấn đấu trong năm 2020, trao đổi khách giữa hai nước sẽ phấn đấu đạt mục tiêu 2 triệu lượt khách, đóng góp tích cực vào sự phát triển quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bo-truong-nguyen-ngoc-thien-khach-du-lich-nhat-ban-den-viet-nam-ngay-cang-tang-20200113120512296.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY