Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum

(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Kon Tum, chiều nay (9/5), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đến thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum.

Bộ trưởng: - Ảnh 1.

Bộ trưởng nguyễn văn hùng dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sĩ tại ngục kon tum.

Bộ trưởng: - Ảnh 2.

Nhà ngục do pháp xây dựng năm 1930, nằm ở phía bắc sông đắk bla, thuộc địa phận tổng tân hương, tỉnh kon tum (nay là thành phố kon tum).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum - Ảnh 3.

Tại ngục kon tum, tháng 9/1930, chi bộ đảng cộng sản đầu tiên của tỉnh kon tum được thành lập, do đồng chí ngô đức đệ làm bí thư. ngục kon tum là nơi giam giữ tù chính trị bị địch đưa từ nghệ an, hà tĩnh, thừa thiên - huế về, đồng thời cũng là nơi cung cấp nhân công khai phá miền cao nguyên, mở đường 14.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum - Ảnh 4.

Tại ngục kon tum đã từng nổ ra nhiều cuộc biểu tình của các chiến sĩ cộng sản, điển hình là cuộc biểu tình ngày 12/12/1931 để phản đối việc bắt tù nhân đi làm đường ở đắk pok trong điều kiện vô cùng cực khổ. cuộc biểu tình đã bị đàn áp làm 8 người ch*t, 8 người bị thương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum - Ảnh 5.

Đến ngày 16/12/1931, cuộc biểu tình chuyển sang biểu tình tuyệt thực. để che đậy chính sách vô nhân đạo và tẩy sạch dấu vết cuộc đấu tranh của các chiến sĩ cách mạng, tháng 12/1935, nhà ngục được lệnh đóng cửa. ngày 16/11/1988, ngục kon tum được bộ văn hóa (nay là bộ văn hóa, thể thao và du lịch) công nhận là di tích lịch sử.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum - Ảnh 6.

Tiếp đó, bộ trưởng nguyễn văn hùng đã đến thăm bảo tàng tỉnh kun tum.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum - Ảnh 7.

Tại đây, bộ trưởng nguyễn văn hùng đã thăm hỏi, động viên các cán bộ bảo tàng tỉnh kon tum.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum - Ảnh 8.

Bộ trưởng yêu cầu bảo tàng tỉnh kon tum cần bố trí, sắp xếp hợp lý không gian trưng bày, đồng thời ứng dụng công nghệ số để tạo điều kiện cho du khách đến tham quan có điều kiện tìm hiểu thông tin các di sản văn hóa, lịch sử địa phương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thăm Di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngục Kon Tum và Bảo tàng tỉnh Kon Tum - Ảnh 9.

Theo kế hoạch, bộ trưởng nguyễn văn hùng sẽ vận động bầu cử tại 10 điểm thuộc 4 huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh kon tum kể từ ngày 10-14/5/2021. bộ trưởng nguyễn văn hùng thuộc đơn vị bầu cử số 1, gồm 5 ứng cử viên.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bo-truong-nguyen-van-hung-tham-di-tich-lich-su-cap-quoc-gia-nguc-kon-tum-va-bao-tang-tinh-kon-tum-20210509180217942.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) vừa có văn bản khẳng định bệnh vàng da ở Kon Tum không phải bệnh lạ, mà là ổ dịch viêm gan virus A - bệnh chủ yếu lây qua đường tiêu hóa.
  • Tôi đến TP. Kon Tum vào mùa mưa cuối tháng sáu. Dòng sông Đăk Bla dập dềnh con nước lớn ôm khít lấy thành phố.
  • Cuốn sách Ngữ văn lớp 7 tập 1 mới phát hành tháng 8/2015 đã gây phẫn nộ trong phụ huynh và dư luận khi dịch lại bài “Thơ Thần” của Lý Thường Kiệt.
  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Nam bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1972, sống ở An Giang) nhập viện vì khó thở, phù phổi cấp, suy thận cấp, suy gan cấp do suy tim, chỉ còn nửa cơ hội sống. Các bác sĩ Bệnh Viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã quyết định làm phẫu thuật sớm và cứu được mạng sống cho bệnh nhân.
  • Án Gian có từ thời nhà Lê tồn tại 300 năm được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia tại chùa Bút tháp bị cháy hoàn toàn.
  • Ông Ðoàn Văn Chúc là trường hợp khá hi hữu trong nghiên cứu và giảng dạy khoa học văn hóa ở nước ta. Một người chỉ mới qua trình độ văn hóa phổ thông...
  • Thành tựu của Du lịch Việt Nam là to lớn, rất đáng tự hào nhưng so với nhiều nước trong khu vực vẫn còn thua kém. Vậy thì nguyên nhân là gì và giải pháp nào khắc phục điều đó?
  • Ngày 28/9, bà Nguyễn Thị Ven - giám đốc Sở Y tế Kon Tum - cho biết đến nay toàn tỉnh có 778 bệnh nhân mắc bệnh sốt rét.
  • Tôi gặp anh đã nhiều lần trong các đợt công tác, thường là trong các hội nghị, tập huấn của ngành da liễu tổ chức.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY