Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ tự xét nghiệm nhanh Covid-19 của Abbott được Bộ Y tế cấp phép

Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 Panbio của Abbott được Bộ Y tế cấp phép, giúp bệnh nhân mắc Covid-19 không triệu chứng có thể tự sử dụng tại nhà.

Vụ trang thiết bị và công trình y tế (thuộc bộ y tế) vừa cấp phép cho bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19 (panbio covid-19 antigen self-test) của công ty abbott. với giấy phép của bộ y tế, panbio sẽ trở thành xét nghiệm nhanh kháng nguyên không cần kê toa, giúp những người có hoặc không có triệu chứng covid-19 có thể tự sử dụng tại nhà.

Ngoài sản phẩm trên, abbott cũng cung cấp thiết bị xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19 panbio dành cho nhân viên y tế. đây là sản phẩm được cấp chứng nhận ce và đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của tổ chức y tế thế giới (who).

Ông sanjeev johar, phó chủ tịch phụ trách ngành hàng chẩn đoán nhanh của abbott khu vực châu á - thái bình dương, cho biết: "bên cạnh tiêm phòng đầy đủ, xét nghiệm nhanh có thể giúp xác định và hạn chế quá trình lây lan của virus. bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19 panbio được cấp phép giúp chúng tôi có thể đưa phương pháp xét nghiệm nhanh này đến những nơi đang cần, cho phép người dân tự làm xét nghiệm tại nhà, trường học và nơi làm việc để xác định các trường hợp đang nhiễm virus".

Xét nghiệm nhanh covid-19 panbio của abbott. ảnh: abbott

Bộ tự xét nghiệm nhanh panbio đã được chấp thuận ở nhiều nước trên khắp thế giới và được sử dụng tại bắc mỹ, châu âu và châu á. theo công bố của nhà sản xuất, bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19 panbio xác định chính xác kết quả của 95,2% các mẫu dương tính và 100% mẫu âm tính. tất cả các mẫu đều được xác nhận là dương tính và âm tính bằng thiết bị xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19 panbio (dịch tỵ hầu).

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19 panbio cho kết quả trong 15 phút. ảnh: abbott.

Bộ tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên covid-19 panbio gồm thiết bị xét nghiệm, hướng dẫn sử dụng, ống chiết, nắp đậy ống chiết màu xanh, lọ dung dịch đệm, tăm bông lấy mẫu dịch mũi, giá đựng ống và túi thải bỏ. hiện sản phẩm được bày bán tại chuỗi nhà thu*c pharmacity, trung sơn và các nhà thu*c khác trên toàn quốc. nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với covid-19, người bệnh cần báo ngay cho cơ quan y tế địa phương hoặc theo thông tin liên hệ đã được ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng.

Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí jama của hiệp hội y khoa mỹ, ước tính có ít nhất 50% trường hợp nhiễm covid-19 bắt nguồn từ việc tiếp xúc với những người không có triệu chứng.

"xét nghiệm nhanh covid-19 thường xuyên tại cơ quan, trường học, nhà riêng và các nơi khác còn giúp mọi người có thể phát hiện tình trạng sức khỏe trong trường hợp cần thiết. việc làm này giúp quá trình tầm soát trở nên thiết yếu để giảm thiểu tác động của covid-19", ông sanjeev johar nói thêm.

Huyền My

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bo-tu-xet-nghiem-nhanh-covid-19-cua-abbott-duoc-bo-y-te-cap-phep-4440662.html)

Chủ đề liên quan:

abbott covid-19 xét nghiệm nhanh nCoV

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Khối cơ giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể, từ việc chuyển động, giữ thăng bằng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và quyết định ngay cả cấu trúc khuôn mặt của mỗi người. Cơ là nguồn dự trữ sức mạnh và năng lượng cho mọi hoạt động thường ngày của bạn và đặc biệt quan trọng khi cơ thể bị ốm, nằm viện, cần hồi phục sức khỏe. Khối cơ quan trọng như thế nhưng dường như chúng ta chỉ nhận biết vai trò của cơ khi đã mất đi chúng (ví dụ như lúc nằm viện, lúc té ngã,…).
  • (MangYTe) - Khối cơ giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể, từ việc chuyển động, giữ thăng bằng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và quyết định ngay cả cấu trúc khuôn mặt của mỗi người. Cơ là nguồn dự trữ sức mạnh và năng lượng cho mọi hoạt động thường ngày của bạn và đặc biệt quan trọng khi cơ thể bị ốm, nằm viện, cần hồi phục sức khỏe. Khối cơ quan trọng như thế nhưng dường như chúng ta chỉ nhận biết vai trò của cơ khi đã mất đi chúng (ví dụ như lúc nằm viện, lúc té ngã,…).
  • (MangYTe) - Mới đây, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh - Similac Eye-Q Plus có chứa HMO ở Việt Nam.
  • (MangYTe) - Ngày 4 tháng 6 vừa qua, Abbott đã cho ra mắt sữa công thức tiên tiến nhất dành cho trẻ nhỏ - Similac Eye-Q Plus với HMO ở Việt Nam, một bước tiến vượt bậc trong khoa học dinh dưỡng. Đây là thành quả của những nghiên cứu đột phá trong hơn 15 năm, giúp đưa vào sữa công thức dưỡng chất HMO – nuôi dưỡng các lợi khuẩn thiết yếu trong đường ruột của trẻ giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • (MangYTe) - Thước đo tăng trưởng thể chất của trẻ không phải là cân nặng vượt chuẩn mà các chỉ số tăng trưởng về chiều cao, cân nặng cần hài hòa, bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh, ít ốm đau.
  • (MangYTe) - Ở tuổi 55, cô Lê Ngọc Anh (Tp.HCM) bắt đầu nhận thấy bắp tay và bắp chân có dấu hiệu nhão, đi bộ hoặc lên cầu thang thường mệt mỏi, dễ đuối sức hơn hẳn trước đây.
  • Ngày 14/4 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Vai trò của chuyên gia y tế trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong bệnh viện và tại cộng đồng” do Hiệp hội Nhi khoa Việt Nam và công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott phối hợp tổ chức nhằm giúp các chuyên gia y tế chăm sóc tốt hơn cho trẻ em Việt Nam.
  • Có mặt tại nước ta hơn hai thập kỷ qua, cùng với cam kết đồng hành lâu dài với người dân Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Abbott đang đẩy mạnh khối Dược phẩm tại Việt Nam, đưa vào thị trường nhiều sản phẩm Thu*c và dịch vụ y dược chất lượng cao.
  • Đóng vai trò là nhà tài trợ Bạch Kim tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp (CEO Summit) APEC 2017, công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu - Abbott (Hoa Kỳ) đã và đang đưa ra nhiều sáng kiến giá trị nhằm cải thiện việc chăm sóc sức khỏe ở nước ta như: vấn đề An toàn thực phẩm, Dinh dưỡng lâm sàng - Già hóa khỏe mạnh, Sức khỏe bà mẹ và trẻ em…
  • Trong những năm liên tiếp gần đây, theo nghiên cứu xã hội của Nielsen Việt Nam, Sức Khỏe luôn nằm trong top dẫn đầu mối quan tâm lớn nhất của người Việt. Kết quả báo cáo ở quý IV năm 2016 cho thấy, tỷ lệ quan tâm đến “Sức khỏe” của người tiêu dùng chiếm đến 42%, xếp thứ hai, chỉ sau mối quan tâm hàng đầu là “Tính ổn định của công việc” (chiếm 45%).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY