Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

APEC Việt Nam 2017: Abbott chia sẻ những sáng kiến về chăm sóc sức khỏe

Đóng vai trò là nhà tài trợ Bạch Kim tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp (CEO Summit) APEC 2017, công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu - Abbott (Hoa Kỳ) đã và đang đưa ra nhiều sáng kiến giá trị nhằm cải thiện việc chăm sóc sức khỏe ở nước ta như: vấn đề An toàn thực phẩm, Dinh dưỡng lâm sàng - Già hóa khỏe mạnh, Sức khỏe bà mẹ và trẻ em…
Trước thực trạng nước ta là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh và cần nâng cao các tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe trên diện rộng, Abbott đã đưa ra những giải pháp đáng chú ý và cam kết sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy của Việt Nam trong việc cải tiến hệ thống chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới.

Nước ta đang đối mặt với nhiều vấn đề chăm sóc sức khỏe cấp bách

Năm 2015, theo công bố của 3 tổ chức: Liên Hiệp Quốc, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Việt Nam đứng thứ 62/145 trong bảng xếp hạng sức khỏe các nước có trên 1 triệu dân. Dù có nhiều nỗ lực, song vẫn còn rất nhiều vấn đề cấp bách liên quan đến chăm sóc sức khỏe tại nước ta đang rất cần sự quan tâm.

Trước hết, đó là vấn đề già hóa dân số nhanh đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt đối với chăm sóc sức khỏe; vấn đề thiếu hụt dinh dưỡng ở bệnh nhân nội trú dẫn đến thời gian nằm viện lâu, tỷ lệ tái nhập viện cao và một phần đưa đến tình trạng quá tải tại các bệnh viện. Hiện nước ta có hơn 10 triệu người cao tuổi, đáng nói là tuy tuổi thọ trung bình của Việt Nam cao (73 tuổi) nhưng lại chưa thật sự “sống khỏe”. Trung bình một người dân chịu đến 15,3 năm bệnh tật trong cuộc đời.

Bên cạnh đó, một vấn đề cấp bách khác là việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Theo Liên Hiệp Quốc, trong 10 năm qua, nước ta đã đạt được nhiều tiến bộ khi hạ thấp tỉ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân, hiện nay chỉ còn 1/3 tổng số trẻ em gặp tình trạng này. Tuy nhiên, tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi vẫn còn đáng báo động. Hiện 90% trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi trên thế giới tập trung ở 36 nước, trong đó có nước ta.

Vấn đề trọng tâm thứ 3 là tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm và nhu cầu cấp bách cho việc nâng cao tiêu chuẩn, yêu cầu kĩ thuật trong các phương pháp kiểm nghiệm - quản lý chặt chẽ chất lượng thực phẩm. Một báo cáo cho biết: Giai đoạn 2011 - 2016 đã ghi nhận 7 bệnh truyền qua thực phẩm, làm hơn 4 triệu người mắc bệnh, 123 người ch*t. Điều này đã đặt ra nhu cầu cấp thiết phải tăng cường nhận thức về an toàn thực phẩm và đào tạo các chuyên gia trong nước về xác định và hài hòa hoá các tiêu chuẩn quy định về an toàn thực phẩm trong nước với quốc tế.

Abbott ký kết nhiều hợp tác chiến lược với Việt Nam về cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe

Đồng hành và hỗ trợ Việt Nam giải quyết những khó khăn về chăm sóc sức khỏe, Abbott đã không ngừng xúc tiến các hoạt động hợp tác cùng Chính phủ và các bên liên quan, nhằm đón đầu các thách thức về chăm sóc sức khỏe của quốc gia, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp với địa phương để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Có thể kể đến một số hoạt động trọng yếu, như việc Abbott hợp tác với Bộ Y tế để thực hiện các hoạt động “Cải thiện năng lực kiểm nghiệm An toàn Thực phẩm” cho đội ngũ chuyên gia trong nước, ứng dụng những phát hiện trong nghiên cứu của Abbott vào việc giải quyết các vấn đề hiện tại thông qua những hội thảo chuyên đề, các chương trình phòng ngừa, chương trình đào tạo kỹ thuật và những chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm của người dân. Công ty cũng đã thực hiện một chương trình cấp quốc gia “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ mang thai và cho con bú”, hợp tác với Bộ Y tế , chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm phong phú về khoa học dinh dưỡng với Bộ Y tế để hỗ trợ cơ quan này cho ra đời “Hướng dẫn Quốc gia về Dinh dưỡng cho Phụ nữ có thai và Bà mẹ cho con bú” đầu tiên trên cả nước nhằm nâng cao sức khỏe cho phụ nữ ở độ tuổi sinh sản, góp phần cải thiện sức khỏe và tầm vóc cho người Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhằm cải thiện dinh dưỡng lâm sàng cho bệnh nhân trong quá trình điều trị ở bệnh viện Việt Nam, năm 2016, Abbott đã ký kết Biên bản ghi nhớ với Bộ Y tế và đang xúc tiến Chương trình Cải thiện chăm sóc dinh dưỡng lâm sàng trong các bệnh viện (QIP). Cho tới nay, công ty đã thực hiện QIP tại 7 bệnh viện chủ chốt trên khắp cả nước, mang đến những lợi ích thiết thực cho bệnh nhân và cộng đồng.

Đặc biệt, không quên thúc đẩy các hoạt động tích cực khuyến khích “Già hóa khỏe mạnh”, Abbott đã thực hiện chiến dịch đồng hành cùng Ước mơ của người lớn tuổi (do nhãn hàng Ensure phát động). Chiến dịch ý nghĩa này đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, truyền cảm hứng đến hàng triệu người lớn tuổi Việt Nam để tăng cường sức khoẻ và hiện thức hoá những ước mơ từng dang dở của mình. Thông qua chiến dịch, Abbott đã truyền cảm hứng đến hàng triệu người lớn tuổi, tạo động lực cho họ vươn tới những ước mơ nhờ nâng cao sức khỏe.

Với những kiến thức chuyên môn về chăm sóc sức khỏe, Abbott đã và đang có những tác động tích cực đến vấn đề y tế và chăm sóc sức khoẻ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trước thềm APEC 2017, Abbott cam kết tiếp tục chia sẻ cùng Việt Nam những vấn đề về nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống - đặc biệt là những vấn đề trọng tâm được đề cập tại APEC như: Dinh dưỡng lâm sàng, An toàn thực phẩm, Già hóa khỏe mạnh, Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em...

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/apec-viet-nam-2017-abbott-chia-se-nhung-sang-kien-ve-cham-soc-suc-khoe-n138323.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY