Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế cảnh báo tự dùng Thuốc sốt rét chống COVID-19 có thể nguy hiểm tính mạng

Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết việc người dân tự ý mua Thuốc chứa hoạt chất chloroquin/hydroxychloroquin để điều trị, dự phòng COVID-19 có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do Thuốc có một số tác dụng phụ nghiêm trọng.

Gần 3 tháng, đề nghị thanh toán 19.300 tỷ đồng khám chữa bệnh BHYT

Theo số liệu trên Hệ thống Thông tin giám định BHYT tính từ 1/01/2020 đến 20/3/2020 tổng chi khám chữa bệnh BHYT cơ sở khám chữa bệnh đề nghị quỹ BHYT thanh toán là 19.300 tỷ đồng (ngoại trú là 11.717 tỷ đồng, nội trú là 7.583 tỷ đồng).

Bộ Y tế giải đáp thông tin mắc Covid-19 có thể gây sảy thai

Đối với thai nhi, các nghiên cứu gần đây về Covid-19 cũng như những nghiên cứu trước đây về bệnh SARS-CoV và MERS-CoV cho thấy, không có bằng chứng nào chứng minh có mối liên quan giữa những bệnh này và tình trạng sảy thai.

Phòng xét nghiệm như thế nào thì đủ tiêu chuẩn được cấp phép 'tìm' Covid-19

Các phòng xét nghiệm phải tuân thủ quy trình, phương pháp xét nghiệm theo hướng dẫn của nhà sản xuất sinh phẩm chẩn đoán, khuyến cáo của WHO/USCDC; đảm bảo chất lượng xét nghiệm và an toàn sinh học.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-canh-bao-tu-dung-thuoc-sot-ret-chong-covid19-co-the-nguy-hiem-tinh-mang-1628152.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY