Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế công bố thêm 3 ca bệnh dương tính Covid-19 tại Việt Nam

Bộ Y tế cho biết, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, sau khi bệnh nhân số 34 được xác định mắc bệnh Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn và tiến hành cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân số 34.

Ngày 11/3/2020 tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Kết quả có 3 người Bệnh nhân 36: Bệnh nhân nữ, 64 tuổi, quê quán Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, giúp việc cho Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân 37: Bệnh nhân nữ, 37 tuổi, quê quán huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, là nhân viên của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt. Đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân 38: Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, là con dâu của Bệnh nhân số 34. Bệnh nhân có biểu sốt, ho. Hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bo-y-te-cong-bo-them-3-ca-benh-duong-tinh-covid-19-tai-viet-nam-20200311172245486.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Ngày 19-9, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi hô biến thịt heo nái thành heo rừng để lừa dối người tiêu dùng.
  • Con tôi 9 tuổi, năm ngoái cháu mắc bệnh sốt xuất huyết phải điều trị ở bệnh viện 1 tuần. Xin hỏi bác sĩ, liệu năm nay con tôi có bị mắc bệnh sốt xuất huyết nữa không?
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • BS cho em hỏi, kháng thể kháng lao là gì? Nếu kết quả là dương tính thì tốt hay không?
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY