Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế cử đoàn đến Bạc Liêu hỗ trợ điều trị 17 ca COVID-19

Đoàn công tác sẽ hỗ trợ địa phương về công tác chăm sóc, điều trị và thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong các cơ sở y tế một cách chặt chẽ.

Liên quan đến 17 tế Nguyễn Thanh Long cho biết đơn vị này đã cử đoàn công tác đến Bạc Liêu.

Đoàn công tác sẽ hỗ trợ địa phương về công tác chăm sóc, và thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong các cơ sở y tế một cách chặt chẽ.

[Thêm 7 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh]

“Những trường hợp này là dương tính từ khi còn ở nước ngoài, khi nhập cảnh vào Việt Nam đều được cách ly ngay nên nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng là không có. Theo thông tin chúng tôi nhận được, hiện tại tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân này tương đối ổn định,” Thứ trưởng Trước đó, ngày 3/5/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức chuyến bay VN0088 đưa 297 công dân Việt Nam trở về nước.

Bo Y te cu doan den Bac Lieu ho tro dieu tri 17 ca COVID-19 hinh anh 1

Ngay sau khi nhập cảnh toàn bộ 297 hành khách này được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu. Tại đây tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, theo thông báo kết quả xét nghiệm ngày 7/5 củaViện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận có 17 ca dương tính, 280 ca âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin sơ bộ, trong số 17 hành khách mắc bệnh COVID-19, có 1 gia đình ba người đã sống cùng một bệnh nhân dương tính tại Dubai.

17 bệnh nhân trên đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, tình trạng sức khỏe ổn định. Các thành viên phi hành đoàn đã được cách ly.

Tính đến ngày chiều ngày 8/5, Việt Nam có 288 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó 148 ca bệnh “xâm nhập” được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; 140 ca do lây nhiễm trong cộng đồng.

Kể từ ngày 16/4/2020 đến nay là 22 ngày Việt Nam chưa phát hiện thêm ca bệnh nào do lây nhiễm trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo cũng cho biết, trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân.

Tất cả các hành khách sau khi nhập cảnh đều phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định, để đảm bảo không có sự lây nhiễm

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/bo-y-te-cu-doan-den-bac-lieu-ho-tro-dieu-tri-17-ca-covid19/639061.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY