Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ Y tế họp khẩn ngay trong đêm với Bệnh viện E, xác định 50 người trong viện tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19

Bước đầu, Bệnh viện E xác định có 50 người tiếp xúc gần (F1) với ca nhiễm Covid-19. Đồng thời, từ 20h tối 19/8, bệnh viện tạm dừng tiếp nhận khám, chữa bệnh để đánh giá tình hình chống dịch theo đúng quy định.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện E, ngay trong đêm 19/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã họp khẩn với bệnh viện về công tác phòng chống dịch bệnh.

Được biết, ca Covid-19 sống ở Phú Thọ từng chữa bệnh ở Bệnh viện E. Ông Khuê đề nghị Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ điều tra dịch tễ bệnh nhân và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp cùng khai thác thêm tiền sử dịch tễ. Bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay trong đêm để khẳng định.

Bước đầu, Bệnh viện E xác định có 50 người tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh. Đồng thời, từ 20h tối 19/8, bệnh viện tạm dừng tiếp nhận khám, chữa bệnh để đánh giá tình hình chống dịch theo đúng quy định.

Thông qua đường dây nóng, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã chỉ đạo Bệnh viện liên hệ và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để quản lý, chăm sóc, điều trị.

Bộ Y tế họp khẩn ngay trong đêm với Bệnh viện E, xác định 50 người trong viện tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 - Ảnh 1.

Bệnh viện E. Ảnh minh họa.

Để bảo đảm công tác phòng ngừa lây nhiễm trong bệnh viện và cộng đồng, Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện E nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc quản lý, cách ly triệt để người bệnh, người tiếp xúc với ca bệnh dương tính. Ngoài ra, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ, kiểm soát nhiễm khuẩn tránh lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và cộng đồng.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội đã có công văn yêu cầu các bệnh viện và cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn khẩn trường rà soát, phát hiện toàn bộ các nguy cơ thiếu an toàn phòng chống dịch của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; đảm bảo tuyệt đối các ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 phải được sàng lọc phát hiện sớm, cách ly và điều trị kịp thời; chuẩn bị đầy đủ các phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Thực hiện nghiêm túc việc tiếp đón, sàng lọc, khám bệnh, phân loại, cách ly người bệnh khi đến khám, chữa bệnh theo quy định; quản lý an toàn người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế và các đối tượng khác trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; tiếp tục thực hiện việc giãn cách, hạn chế thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện, một người bệnh nặng chỉ 1 người chăm sóc trực tiếp, hạn chế thay đổi người chăm sóc; tăng cường việc chăm sóc người bệnh toàn diện; có phương án quản lý người ra vào bệnh viện, tránh để xảy ra tình trạng không kiểm soát được người ra vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Từ ngày 17-19/8, Hà Nội ghi nhận thêm 4 ca mắc mới (2 ca tại cộng đồng và 2 ca nhập cảnh từ Guinea Xích đạo đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương). Lũy tích đợt 3 từ 25/7 đến nay, Hà Nội có 36 ca mắc và chưa có Tu vong, trong đó 11 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Sự kiện

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Cập nhật NaN-NaN-NaN NaN:NaN:NaN

12 tin bài

    Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bo-y-te-hop-khan-ngay-trong-dem-voi-benh-vien-e-xac-dinh-50-nguoi-trong-vien-tiep-xuc-gan-voi-ca-mac-covid-19-20200819234011401.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY