Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế lập 5 đoàn kiểm tra, rà soát công tác phòng chống dịch COVID-19

(MangYTe) - 5 đoàn công tác này có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương được Bộ trưởng Bộ Y tế phân công.

Ngày 8/8, gs.ts nguyễn thanh long - quyền bộ trưởng bộ y tế - ký quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra việc triển khai công tác phòng chống dịch covid-19 tại các địa phương. các đoàn được đánh số từ 1 đến 5, trưởng đoàn lần lượt là: pgs.ts lương ngọc khuê - cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, ts cao hưng thái - phó cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh, chánh thanh tra bộ y tế, phó chánh thanh tra bộ y tế, lãnh đạo vụ bảo hiểm y tế.

Cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh được giao chỉ đạo và điều phối thành viên các đoàn kiểm tra dựa trên tình hình thực tế.

Năm đoàn này có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại các địa phương được bộ trưởng phân công. cục quản lý khám chữa bệnh và trưởng đoàn có trách nhiệm xếp lịch kiểm tra, thông báo cho các bệnh viện, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. 

Ngày 7/8, quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long có công điện gửi ubnd các tỉnh/thành phố về việc tăng cường rà soát, báo cáo kết quả xác minh, quản lý các trường hợp đến đà nẵng từ ngày 1/7 đã trở về địa phương. ông đề nghị khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại thành phố đà nẵng từ ngày 1/7 đến 28/7 đã trở về địa phương trên mọi phương tiện.

Các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đến các khu vực có nguy cơ cao phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp.

Các địa phương cần tổ chức xét nghiệm xác định ca bệnh bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR và hàng ngày có báo cáo gửi về Cục Y tế dự phòng trước 15h.

Video: Làm sao để phá vỡ chuỗi lây truyền của COVID-19?

chuyên đề: xuất hiện ca covid-19 mới trong cộng đồng

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/bo-y-te-lap-5-doan-kiem-tra-ra-soat-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-ar562571.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY