Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bộ Y tế rút bệnh nhân 994 khỏi danh sách người bị nhiễm SARS-COV-2

TS Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng nhận định, ca bệnh 994 sống tại Phú Thọ là trường hợp khó, do bệnh nhân không có tiền sử đi từ vùng dịch về, không liên quan đến các ổ dịch, cũng như không tiếp xúc với những người mắc hoặc có nguy cơ mắc bệnh COVID-19.

Vì sao bệnh nhân 994 âm tính ngay sau khi có kết quả dương tính?

Sau khi được chuyển đến BV Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư, bệnh nhân 87 tuổi, ở Phú Thọ được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, sáng nay (20/8), Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã công bố bệnh nhân này là ca mắc mới COVID-19 thứ 994. Vì sao có những kết quả trái ngược này?

Kết quả xét nghiệm 8 F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19 mới nhất của Hà Nội

Ngày 20/8 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Phú Thọ cho biết, 8 trường hợp F1 ở Phú Thọ tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thứ 994 đã cho kết quả âm tính lần 1.

Ðã có 150 ổ dịch, sẽ xuất hiện thêm chùm ca bệnh

Ngày 19/8, tại cuộc họp giao ban về công tác phòng chống dịch COVID-19 với giám đốc Sở Y tế 63 tỉnh, thành, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương đẩy mạnh mọi phương án ứng phó, nâng cao mức độ cảnh giác, chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Tới đây vẫn sẽ tiếp tục có mầm bệnh lây lan trong cộng đồng.

Người trẻ mắc COVID-19 cũng có thể diễn biến nặng

Việt Nam đã có 25 bệnh nhân COVID-19 Tu vong, trong đó có 3 người tuổi đời 33, 37 và 47 đều có sẵn bệnh nền.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện E báo cáo khẩn việc tiếp nhận, điều trị ca mắc COVID-19

Tối 19/8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn hỏa tốc gửi Bệnh viện E yêu cầu BV báo cáo ngay quá trình tiếp nhận và điều trị ca bệnh vừa phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, Bộ Y tế làm việc khẩn với Bệnh viện E về ca mắc mới COVID-19 tại Hà Nội

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh dương tính có liên quan đến Bệnh viện E, đêm 19/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã làm việc khẩn với Bệnh viện E về công tác phòng chống dịch của bệnh viện. Ông Khuê yêu cầu, trong ngày mai, lấy mẫu toàn bộ của cán bộ trong Bệnh viện E để tìm yếu tố dịch tễ.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-rut-benh-nhan-994-khoi-danh-sach-nguoi-bi-nhiem-sarscov2-1708898.tpo)

Chủ đề liên quan:

âm tính Bệnh nhân 994 Covid 19 phú thọ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY