Kinh tế xã hội hôm nay

Bộ Y tế tiến hành nghiên cứu vaccine phòng chống 2019 - nCoV

Về công tác xét nghiệm phát hiện người mắc nCoV, Bộ Y tế cho biết hiện cả nước có khoảng 22 đơn vị đủ khả năng thực hiện xét nghiệm, nếu huy động thêm có thể lên tới 30 đơn vị; sinh phẩm xét nghiệm Việt Nam cũng không thiếu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam Ảnh: VGP/Đình Nam

Sáng ngày 10/2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đã họp triển khai công tác phòng chống dịch. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã trao đổi các nội dung về: Bảo đảm các điều kiện đón công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước; tổ chức công tác cách ly; bảo đảm vật tư, trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh; triển khai sản xuất kit thử xét nghiệm; dự báo diễn biến tình hình dịch bệnh; lưu thông hàng hoá; nghiên cứu sản xuất vaccine phòng nCoV; đảm bảo an toàn dịch tễ tại những địa điểm tập trung đông người như danh thắng, cơ sở thờ tự...

Qua kiểm tra công tác tổ chức cách ly y tế, ý kiến phản ánh của dư luận, các đại biểu cho biết đa số các địa phương đã thực hiện tốt. Tuy nhiên vẫn còn một số cấp ủy, chính quyền tỉnh thành còn chủ quan, chỉ dựa vào văn bản của Trung ương rồi ban hành văn bản chỉ đạo cơ sở (xã, phường) thực hiện.

Thậm chí, dư luận phản ánh có nơi còn "khoán trắng" cho cơ sở trong công tác tổ chức thực hiện việc cách ly tại cộng đồng,… Do vậy, bên cạnh công tác tuyên truyền, các ý kiến đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, đôn đốc tổ chức thực hiện nghiêm công tác cách ly tại cơ sở theo đúng quy định.

Về công tác xét nghiệm phát hiện người mắc nCoV, Bộ Y tế cho biết hiện cả nước có khoảng 22 đơn vị đủ khả năng thực hiện xét nghiệm, nếu huy động thêm có thể lên tới 30 đơn vị; sinh phẩm xét nghiệm Việt Nam cũng không thiếu,… Bộ Y tế đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm phát hiện dịch bệnh theo quy định.

>>> XEM THÊM: Việt Nam đang có những hành động quyết liệt nhằm ứng phó với dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra như thế nào? Xem tại đây để hiểu đúng và cập nhật thông tin nhanh nhất.

Ảnh: VGP/Đình Nam

Đồng thời Bộ cũng hoan nghênh và khuyến khích tất các các đơn vị khoa học, công nghệ tham gia sản xuất sinh phẩm, thiết bị xét nghiệm. Bộ Y tế cũng đã tiến hành nghiên cứu sản xuất vaccine phòng chống dịch…

Thời gian qua, một số đơn vị khoa học trong nước tiến hành nghiên cứu sản xuất kit thử nhằm đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm phát hiện người bị nhiễm virus nCoV và đã đạt được những kết quả, về vấn đề này đề nghị Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp chặt chẽ với các nhóm nghiên cứu và các đơn vị liên quan đánh giá về mặt hiệu quả, an toàn sinh học,… trên tinh thần tạo điều kiện tối đa cho việc nghiên cứu, triển khai sản xuất kit thử xét nghiệm nCoV,…

Xem thêm những thông tin khác về tình hình dịch bệnh do virus Corona tại ĐÂY.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bo-y-te-tien-hanh-nghien-cuu-vaccine-phong-chong-2019-ncov-20200210142018197.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY